Bảng phonemic chart là gì? Và nó sẽ giúp ích gì cho tiếng Anh của bạn

Bảng phonemic chart là gì? Và nó sẽ giúp ích gì cho tiếng Anh của bạn

Để học và nói tiếng Anh thật chuẩn và tự nhiên giống như người bản ngữ, thì việc phát âm chính là yêu tố rất quan trọng. Để giúp bạn có thể học tiếng Anh tốt hơn, cũng như các phát âm chuẩn tiếng Anh, Pantado xin chia sẻ tới các bạn về bảng Phonemic chart và lợi ích của nó như thế nào nhé.

Bảng phonemic chart là gì?

"Phonemic chart" hay còn được gọi là với từ viết tắt là IPA của cụm từ tiếng Anh International Phonetic Alphabet. Đây chính là bảng ký hiệu ngữ âm quốc tế, là một tập hợp các ký hiệu đại diện cho tất cả các âm trong tiếng Anh nói.

bảng phonemic chart

>> Mời bạn tham khảo: cách học tiếng anh trực tuyến

Mặc dù các biểu đồ ngữ âm  phổ biến nhất dựa trên Cách phát âm nhận được và do đó không bao gồm tất cả các âm cần thiết cho các trọng âm khác nhau, nhưng chúng cho chúng ta biết rõ về bất kỳ từ nào sẽ phát ra âm thanh mà không cần nghe. Có một số phiên bản của biểu đồ cho các dạng thông dụng nhất của tiếng Anh nói, nhưng biểu đồ ngữ âm nổi tiếng nhất được sử dụng phổ biến được tạo ra bởi một người tên là Adrian Underhill, người rất nổi tiếng với công việc dạy phát âm.

Lợi ích của bảng ngữ âm quốc tế

  • Nắm rõ được chính tả và phiên âm của các từ Tiếng Anh.
  • Bổ trợ cho kỹ năng Tiếng Anh khác như nhận biết âm tiết, nhấn trọng âm, ngữ điệu.
  • Nền tảng cho việc phát âm chuẩn xác từng từ Tiếng Anh.

 

Biểu đồ ngữ âm rất hữu ích cho việc học phát âm tiếng Anh vì cách viết của một từ trong tiếng Anh không phải lúc nào cũng cho chúng ta biết nó sẽ phát âm như thế nào. Nếu chúng ta viết chúng bằng cách sử dụng các ký hiệu từ biểu đồ âm vị, thì chúng ta có thể hiển thị rõ ràng cách phát âm của một từ. Đó là lý do tại sao rất nhiều từ điển có phiên âm của các từ bên cạnh chúng.

Biểu đồ ngữ âm cũng hữu ích cho việc luyện phát âm vì nó cho phép bạn hình dung các âm riêng lẻ mà bạn gặp khó khăn trong tiếng Anh và thực hành các âm đó một cách chính xác. Nhiều giáo viên ngôn ngữ khuyến khích học sinh của họ học các ký hiệu để họ có thể ghi chú lại những từ mới phát âm như thế nào để có thể ghi nhớ chúng sau giờ học.

Bạn đã sẵn sàng để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình chưa? Truy cập trang web của chúng tôi và tìm thêm về hoặc Các khóa học tiếng Anh trực tuyến chuyên ngành và các bài học riêng.

bảng phonemic chart

>> Mời bạn quan tâm: 7 kỹ thuật học để cải thiện tiếng Anh của bạn

Học biểu đồ ngữ âm cũng rất tốt vì nó giúp bạn biết các âm trong tiếng Anh có liên quan như thế nào. Bằng cách biết biểu đồ, bạn có thể biết âm thanh nào được lồng tiếng (nơi hợp âm giọng hát của bạn tạo ra tiếng ồn) và âm thanh nào không được hòa âm.

(Mẹo: Đặt ngón tay lên cổ họng rồi nói 'zzzzzzzzzz'. Sau đó, làm tương tự và nói 'ssssssss'. Bạn có cảm nhận được sự khác biệt không? Ngón tay của bạn sẽ cảm thấy rung nhẹ khi phát ra âm thanh đầu tiên chứ không phải âm thanh thứ hai). Miệng của bạn có cùng hình dạng khi bạn tạo ra cả hai âm thanh nhưng 'zzzzzz' được phát âm và 'sssssss' không được phát âm.)

Một điều hữu ích khác khi làm quen với các ngữ âm là chúng có thể cho chúng ta thấy âm thanh giữa các từ. Một số từ thực sự có thêm âm thanh ở giữa chúng. Khi một người bản ngữ nói 'do it', nó nghe giống như 'do wit' và chúng ta có thể viết điều này một cách dễ dàng bằng cách sử dụng các ký hiệu từ biểu đồ ngữ âm.

Mặc dù các ký hiệu mất một chút thời gian để học, nhưng có một số cách thú vị để làm điều đó. Bạn có thể tham gia vào các khóa  học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado để tìm hiểu về các âm trong tiếng Anh và cách chúng hoạt động. Lời khuyên của tôi là hãy làm quen với biểu đồ ngữ âm vì nó thực sự hữu ích cho việc hiểu cách phát âm tiếng Anh và cải thiện bản thân của bạn.

THAM GIA NHÓM ĐỂ NHẬN TÀI LIỆU TIẾNG ANH MIỄN PHÍ VỀ CÁC CHỦ ĐỀ TỪ VỰNG, FILE LUYỆN NGHE VÀ CÁC BÀI TẬP ÔN THI TỪ LỚP 1 ĐẾN LỚP 10 NHÉ!