7 kỹ thuật học để cải thiện tiếng Anh của bạn

7 kỹ thuật học để cải thiện tiếng Anh của bạn

Chúng tôi xem xét 7 kỹ thuật chính có thể thúc đẩy việc học của bạn - và hai kỹ thuật được sử dụng rộng rãi mà một nghiên cứu gần đây đã chứng minh có thể đáng để suy nghĩ lại.

Sự đắm chìm vào việc học tiếng Anh 

Chìm đắm là một cách phổ biến để giúp thúc đẩy việc học tất cả các loại, nhưng nó dường như đặc biệt hiệu quả đối với các ngôn ngữ, bằng cách đưa học sinh vào một bối cảnh, cách xa lớp học, thay vào đó chúng được nhúng vào một môi trường mà ngôn ngữ được nghiên cứu được sử dụng. 

Đi nghỉ không hoàn toàn được tính, nhưng đi du lịch đến Vương quốc Anh, ví dụ, để thực tập hoặc một khóa học ngắn hạn là lý tưởng - cho bạn cơ hội lắng nghe và học hỏi trong công việc, được bao quanh bởi ngôn ngữ tự nhiên của nó (không phải lớp học. ) bối cảnh mỗi ngày.

>> Mời bạn tham khảo: có nên học tiếng anh giao tiếp trực tuyến

Thực hành phân tán

Thực hành phân tán, một thuật ngữ mới cho một cái gì đó đã được thực hiện trong một thời gian dài, về cơ bản là thực hiện việc học của bạn 'ít và thường xuyên'. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nhồi nhét hoặc sử dụng quá nhiều tài liệu học tập trong một thời gian ngắn sẽ không hiệu quả cho quá trình học tập lâu dài, vì thông tin không đến được các phần đủ sâu của não bộ.

Thay vì dành một ngày một tuần cho việc học tiếng Anh của bạn, tốt hơn nên dành nửa giờ mỗi ngày: kỹ thuật chia nhỏ việc luyện tập của bạn trong một khoảng thời gian, sẽ có nhiều khả năng gặt hái được kết quả hơn. Các thử nghiệm cho thấy rằng bạn muốn thông tin lưu lại càng lâu thì các khoảng thời gian phải dài hơn; vì vậy, khi cần xem xét khối lượng lớn công việc, hãy dành thời gian của bạn!

Những bài kiểm tra thực hành

Một nghiên cứu học thuật gần đây của Hoa Kỳ cho thấy rằng kiểm tra thực hành cũng là một cách tuyệt vời để cải thiện việc học của bạn. Tại sao? Không phải để nâng cao mức độ căng thẳng, mà vì các bài kiểm tra thực hành yêu cầu một hoạt động của não khác với khi chúng ta chỉ đơn giản là hấp thụ thông tin - nó thách thức khả năng của não trong việc nhớ lại và đào sâu thông tin đã lưu trữ trước đó và kết hợp chúng lại với nhau một cách sáng tạo.

Bạn có thể thực hành bằng cách hoàn thành các đơn vị trong học liệu của mình hoặc đặt cho mình nhiệm vụ luyện từ vựng bạn đã học mỗi tuần bằng cách viết một đoạn văn bản nhỏ mà không cần tham khảo bất kỳ tài liệu nào của bạn.

Học xã hội

Điều này là tuyệt vời cho những người muốn cải thiện kỹ năng trò chuyện của họ và có được văn hóa. Học hỏi thông qua kết bạn và làm việc có thể là một trong những kỹ thuật tốt nhất để làm theo nếu bạn thích gặp gỡ những người mới và tốt nhất là tiếp thu một kỹ năng bằng cách sao chép và điều chỉnh.

Cố gắng tìm một tình huống xã hội - hoặc bạn bè - mà bạn sẽ cần thực hành tiếng Anh của mình, chẳng hạn như tham gia khóa học tiếng Anh giao tiếp với một nhóm người của chúng tôi. Hình thức học tập này cho phép bạn nghe và sao chép âm thanh và cấu trúc ngôn ngữ.

Thẻ flash

Nghiên cứu tâm lý học cho thấy thẻ nhớ, như một phương thức kiểm tra thực hành khác, là một phương pháp học tập hiệu quả cho hầu hết các loại hình học tập. Thẻ flash - mà bạn có thể tìm thấy như một phần của khóa học trực tuyến của mình - ở đó để 'vận hành' trí nhớ của bạn và giúp bạn suy nghĩ, đào sâu thông tin đã được lưu trữ trong não của bạn bằng cách thực hành được phân phối của bạn.

Học tập ngầm

Học tập ngầm là rất phổ biến, nhưng thường chưa được công nhận, vì vậy một thuật ngữ chung cho nó vẫn chưa xuất hiện. Học tập ngầm, hay vô hình, liên quan đến phần não bộ hấp thụ các hành động và thông tin một cách vô thức. Bài báo này trên tạp chí TIME giải thích:

“Trong một nghiên cứu được công bố vào đầu năm nay, chẳng hạn, các nhà nghiên cứu tại Đại học Illinois ở Chicago đã báo cáo rằng những người học một ngôn ngữ mới cho thấy“ quá trình xử lý ngôn ngữ giống như người bản xứ ”trên các bản quét não khi họ được đào tạo ngầm (đắm mình trong bài phát biểu của một nhiều người nói khác nhau), nhưng không phải khi họ được đào tạo rõ ràng (hướng dẫn tập trung vào ngữ pháp của ngôn ngữ).

Vì vậy, học bằng cách chỉ đơn giản là bao quanh mình với một ngôn ngữ - bao gồm cả việc đắm chìm như chúng ta đã đề cập, đi du lịch hoặc nghe đài tiếng Anh, thực sự có thể hữu ích.

>> Mời bạn xem thêm: 3 trò chơi trên bàn cờ có thể giúp bạn cải thiện tiếng Anh

Thông tin phong phú

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hình thức học tập này, nơi trí óc và cơ thể vô thức tiếp thu các hành động và ngôn ngữ một cách nhanh chóng và sâu sắc, diễn ra hiệu quả trong những tình huống có nhiều thông tin.

Ví dụ, tập trung vào một từ hoặc cụm từ ngữ pháp có thể không giúp ích nhiều cho bạn; nhưng nghe nhạc, radio và phim bằng tiếng Anh, cũng như đọc tài liệu, hoặc được bao quanh bởi người bản xứ, sẽ cho phép bạn hấp thụ âm thanh và thông tin mà không nhận ra.

Và hai kỹ thuật bạn có thể muốn bỏ qua:

Làm nổi bật

Nghiên cứu tương tự cho thấy thẻ flash và thực hành phân phối là đáng giá cho thấy rằng tô sáng hoặc gạch chân là một kỹ thuật gần như không hiệu quả để thúc đẩy việc học.

Học cách ghi nhớ hoặc liên kết hình ảnh

Đây là nơi chúng ta ghi nhớ điều gì đó bằng cách kết hợp một hình ảnh hoặc phép ẩn dụ với từ để giúp chúng ta nhớ nó - tuy nhiên, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, trừ khi điều này hoạt động đặc biệt tốt cho não của bạn, nó thực sự có thể làm quá trình phức tạp hơn!