3 trò chơi trên bàn cờ có thể giúp bạn cải thiện tiếng Anh

3 trò chơi trên bàn cờ có thể giúp bạn cải thiện tiếng Anh

Một trò tiêu khiển phổ biến ở Anh là chơi board game, đặc biệt là vào một ngày mưa lạnh. Trò chơi trên bàn có thể là một cách tuyệt vời để giải trí với bạn bè và nếu bạn chọn đúng, nó thậm chí có thể giúp bạn cải thiện tiếng Anh của mình. Dưới đây là tuyển chọn ba trò chơi trên bàn cờ của Pantado sẽ không chỉ cung cấp hàng giờ giải trí cho bạn và bạn bè của bạn mà còn kích thích trí óc của bạn để thử thách khả năng ngôn ngữ của nó.

Scrabble

 

Cải thiện tiếng anh qua trò chơi

>> Mời bạn tham khảo: Học tiếng anh giao tiếp trực tuyến cho người đi làm

Trò chơi chữ cổ điển mọi thời đại, nó được tạo ra vào năm 1938 khi kiến ​​trúc sư người Mỹ Alfred Butts nghĩ ra một biến thể của Lexiko - một trò chơi chữ trước đó mà ông đã phát minh ra. Trò chơi liên quan đến một tập hợp các ô chữ cái, với phân bố và giá trị điểm được tính bởi Butts bằng cách sử dụng phân tích tần suất các chữ cái từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả trang nhất của New York Times, được đặt trên một bảng đan chéo. Trò chơi mất một vài năm để thực sự phát triển nhưng đến năm 1950, hàng triệu bộ đã được bán ngay trên khắp nước Mỹ.

Scrabble được sử dụng trên toàn thế giới như một phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả vì nó chứa hơn 260.000 (và còn tiếp tục tăng!) Từ 'hợp pháp', được phép theo quy tắc Scrabble của Anh. Ở Anh và nhiều nơi khác trên thế giới, Scrabble rất được coi trọng và những người chơi ở Anh thậm chí còn có tổ chức riêng của họ, Hiệp hội những người chơi Scrabble của Anh, chuyên tổ chức các giải đấu trên khắp Vương quốc Anh.

 

Một vài từ khó hiểu mà bạn sẽ tìm thấy trong từ điển Scrabble, nhưng chắc chắn bạn sẽ không nghe thấy trong ngôn ngữ hàng ngày là:

  • EUOUAE - từ dài nhất có thể chơi được chỉ sử dụng nguyên âm - có nghĩa là nhịp Gregorian (cấu hình du dương trong một bản nhạc) và…
  • CRWTHS - từ dài nhất có thể chơi được chỉ sử dụng phụ âm - đề cập đến một nhạc cụ dây cũ của xứ Wales.

Bản gốc và hay nhất, Scrabble vẫn là trò chơi hội đồng bán chạy nhất ở Anh và là một cách tuyệt vời để tăng vốn từ vựng tiếng Anh của bạn.

Boggle

 

cải thiện tiếng anh qua trò chơi

>> Mời bạn quan tâm: học tiếng anh giao tiếp cấp tốc trực tuyến

Scrabble có thể là trò chơi đố chữ dựa trên Vua trên bàn cờ không thể tranh cãi, nhưng Boggle chắc chắn rất hấp dẫn vì sự thích thú và gây nghiện tuyệt đối. Được thiết kế bởi Allan Turoff để cung cấp trải nghiệm trò chơi chữ di động và dễ học, nó ra mắt vào năm 1972 và được chơi bằng cách sử dụng lưới xúc xắc chữ cái tiêu chuẩn 4 × 4 hoặc lớn hơn 5 × 5, trong đó người chơi cố gắng tìm các từ theo chuỗi liền kề bức thư.

Mỗi từ phải có tối thiểu ba chữ cái, với hơn 100 từ ba chữ cái có thể chấp nhận được và hàng chục nghìn từ hoán vị có thể chấp nhận được ngoài điều kiện này. Điều thú vị là Từ điển Người chơi Scrabble chính thức là một phương pháp được công nhận để giải quyết tranh chấp liên quan đến những từ nào là hợp pháp trong Boggle!

Hai trong số những từ dài nhất mà bạn có thể tạo trong Boggle là:

  • INCONSEQUENTIALLY  - nghĩa là điều gì đó không quan trọng hoặc tầm thường và…

 

  • SESQUICENTENNIALS - đề cập đến lễ kỷ niệm 150 năm thành lập.

Boggle là một trò chơi tuyệt vời để chơi khi bạn đang di chuyển, chẳng hạn như trên một chuyến tàu hoặc chuyến bay dài và đang muốn thực hành tiếng Anh của mình mà không cần học theo hình thức truyền thống.

Balderdash

 

Cải thiện tiếng anh qua trò chơi

Một trò chơi hội đồng tương đối mới để bước vào quần thể trò chơi chữ kinh điển, Balderdash không chỉ là một trò chơi chữ, nó là một trò chơi phụ thuộc vào kỹ năng lừa bịp và đố vui của bạn để giành chiến thắng. Được tạo ra bởi Laura Robinson và Paul Toyne và phát hành vào năm 1984, nó dựa trên một trò chơi khác có tên là Fictionary. Trong trò chơi, người chơi rút các thẻ 'định nghĩa' từ một hộp và tung một con xúc xắc để quyết định sử dụng các từ được liệt kê ở đó. Mục đích là để đoán định nghĩa chính xác của từ.

Vào năm 1993, một biến thể đặc biệt đầy thách thức của trò chơi đã được phát hành mang tên Beyond Balderdash. Nếu bạn thực sự muốn kiểm tra kiến ​​thức của mình về ngôn ngữ tiếng Anh thì đây là phiên bản dành cho bạn. Với rất nhiều từ khác thường và những từ viết tắt khó hiểu để thử và xác định, trò chơi này sẽ kiểm tra ngay cả năng khiếu của những người thợ rèn chữ giỏi nhất!