Chia sẻ bí quyết học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả và dễ dàng

Chia sẻ bí quyết học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả và dễ dàng

Trong xu hướng hội nhập của nền kinh tế thế giới, giao tiếp tiếng Anh tốt là một lợi thế vô cùng lớn với người học cũng như với những người mong muốn mở ra cơ hội thăng tiến trong công việc. Vì thế tìm ra cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả luôn là mong muốn của rất nhiều người khi học tiếng Anh. Vậy làm thế nào để có thể nâng cao được khả năng giao tiếp tiếng Anh. Chúng tôi xin chia sẻ một số bí quyết bạn có thể tham khảo nhé.

học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

Đầu tiên bạn phải hiểu rằng việc học tiếng Anh giao tiếp chắc chắn rằng sẽ không phải là việc dễ dàng và nhanh chóng mà nó là một quá trình dài nỗ lực và đòi hỏi ở bạn sự kiên trì và chăm chỉ. Bạn phải hiểu rõ để có thể học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả, bạn phải chuẩn bị cho bản thân những nền tảng cơ bản như: từ vựng, phát âm, ngữ pháp, khả năng nghe nói tốt… tiếp đến là phản xạ, kỹ năng giao tiếp. Dưới đây là một vài tips nhỏ để bạn hoàn toàn có thể tự tìm cho bản thân các học tiếng Anh giao tiếp tại nhà hiệu quả

Chuẩn bị nền tảng ngôn ngữ “từ vựng” vững chắc

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng: cần bao nhiêu từ vựng để có thể giao tiếp tiếng Anh tốt? Theo thống kê thì tiếng Anh có khoảng trên 1.000.000 từ vựng các loại. Nhưng thực tế thì chỉ có khoảng 2500 - 3000 từ vựng phổ biến, thông dụng được sử dụng thường xuyên trong giao tiếp. Để có thể học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả bạn chắc chắn cần được trang bị nền tảng từ vựng cơ bản qua việc nghe và đọc, rồi mới có thể giao tiếp được.

VÌ thế việc bạn cần làm là tập trung trau dồi vốn từ, sau đó mở rộng nâng cao dần. Phần lớn người học đã quen với việc dịch từ tiếng Anh sang tiếng mẹ đẻ hay ngược lại, nên khi giao tiếp họ cũng dịch. Tuy nhiên việc cứ dịch qua dịch lại như thế sẽ mất thời gian, khi giao tiếp bạn không thể nào theo kịp tốc độ nói của đối phương, bạn hiểu được câu này nhưng lại không nghe được câu tiếp theo, người nghe cũng sẽ rất khó chịu và không đủ kiên nhẫn để đợi bạn dịch xong mới trả lời. Giao tiếp tiếng Anh đòi hỏi phản xạ nhanh và sự tương tác tốt. Vì vậy, khi học  từ vựng, hãy học và áp dụng trong từng ngữ cảnh cụ thể.

học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

>>> Có thể bạn quan tâm: các trung tâm học tiếng Anh online uy tín

Vượt qua tâm lý sợ hãi và kiên trì đến cùng

Khi bạn bắt đầu làm bất cứ việc gì bạn nên vạch rõ kế hoạch mục tiêu, lộ trình cụ thể cũng như có sự chuẩn bị về mặt tâm lý như vậy bạn sẽ thực hiện điều đó tốt hơn rất nhiều. Phần lớn người học tiếng Anh giao tiếp hay mắc phải một triệu chứng sợ hãi: sợ mắc lỗi, sợ bị chỉ trích, sợ bị mọi người cười chê, sợ thất bại,…Bạn sợ rằng mình phát âm thế này có chuẩn Anh không? Câu này mình nên dùng cái này hay cái kia?…Chính vì nỗi sợ này mà họ rất ngại nói hay giao tiếp bằng tiếng Anh. Nhưng một điều chắc chắn rằng nếu không có sự luyện tập, nếu không luyện tập nói thì làm sao có thể nâng cao trình độ, làm sao có thể lưu loát thành thạo tiếng Anh. Trước khi có thể đạt được trình độ giao tiếp trôi chảy việc đầu tiên bạn cần làm là vứt bỏ tâm lý sợ hãi, sau đó tạo động lực để tiến lên. Bạn có biết không có thiên tài nào mà không có lúc kém cỏi cả, tài năng của họ phải qua sự rèn luyện không ngừng. Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả đầu tiên chính là luôn có niềm tin vào chính bản thân mình và không ngừng nỗ lực!

Dừng việc học ngữ pháp theo cách cũ

Khi học giao tiếp tiếng Anh phần lớn chúng ta mất quá nhiều thời gian cho việc phân vân với cấu trúc ngữ pháp. Lo sợ rằng “Liệu mình nói câu này có đúng ngữ pháp không?”; “Câu này mình nói thì này đúng chưa nhỉ? Câu này nên dùng động từ nào?” 

Chúng ta luôn học ngữ pháp bằng cách ghi nhớ các công thức hay cấu trúc theo cách truyền thống. Chính điều này lại là một trong những rào cản lớn để giao tiếp tiếng Anh trôi chảy. Bởi theo thói quen, khi bạn muốn nói một điều gì đó, bạn phải nghĩ xem cần phải dùng cấu trúc ngữ pháp nào, cách dùng như thế nào, dùng có đúng hay không….điều đó làm phản xạ của bạn rất chậm và không thể nói tự nhiên. Vì vậy hãy quên mấy công thức ngữ pháp đi. 

học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

Nếu không học cấu trúc ngữ pháp thì làm sao nói thành câu được?

Bạn có thể thấy, việc nói tiếng Việt của chúng ta đâu có cần ngữ pháp đúng không? Chúng ta bập bẹ, tập nói khi chúng ta nghe nhiều, tiếp xúc nhiều. Người bản xứ học cũng vậy. Vì thế thay vì nhớ các cấu trúc, hãy nhớ những mẫu câu, ví dụ đơn giản cụ thể nào đó. Đọc, nghe thật nhiều là cách có thể giúp bạn giỏi ngữ pháp mà không cần học công thức.

Tự tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh

Nếu bạn cho rằng bạn không ở nước ngoài không tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài làm sao bạn có thể giao tiếp tốt. Đây chỉ là những lý do biện minh cho mình thôi.

Trước khi có thể giao tiếp thành thạo với 1 ai đó thì bạn phải tự chuẩn bị cho quá trình đó. Bạn hãy tự luyện nói, có thể đứng trước gương để luyện cả khẩu hình miệng, bạn nên ghi âm lại lời nói của mình sau đó nghe bản gốc so sánh và sửa chữa. Khi tự luyện nói như vậy sẽ tạo cho bạn một cảm giác thoải mái hơn, bạn không bị sức ép từ đối tượng giao tiếp. Hãy luyện tập suy nghĩ bằng tiếng Anh tăng khả năng tư duy ngôn ngữ thay vì cứ cố dịch đi dịch lại để nói. Dần dần bạn sẽ thấy mình tiến bộ lên đáng kể. Sau khi luyện tập 1 mình thì tạo cho mình môi trường giao tiếp như thế nào?

Ngày nay với mạng internet phát triển không quá khó hay có thể nói là rất đơn giản để tìm mọi thứ bạn cần, như tài liệu phục vụ cho việc luyện nghe, luyện nói tiếng Anh. Đầu tiên bạn có thể tìm những người bạn cùng học tiếng Anh, tạo lập group chat để thực hành mỗi ngày đây là một cách đơn giản và hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng: Với sự phát triển của mạng xã hội bạn hoàn toàn có thể kết bạn với những người bản xứ, vừa có thể trao đổi văn hóa, vừa nâng cao khả năng giao tiếp. Một cách khác nữa là bạn có thể tham gia các CLB tiếng Anh, hoặc những nơi có khách du lịch và chủ động làm quen bắt chuyện với họ. Hãy tìm thêm những người bạn có cùng trình độ để rèn luyện với nhau và duy trì việc luyện nói, tự học giao tiếp tiếng Anh hằng ngày.

Tham gia lớp học tiếng Anh trực tuyến để nâng cao khả năng giao tiếp

học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

Để có cho mình một người bạn đồng hành bạn có thể tìm hiểu chương trình học của trung tâm Anh ngữ Pantado. Đây là một hệ thống Web đào tạo tiếng Anh trực tuyến mang đến hiệu quả tốt nhất như ở các trường quốc tế. Áp dụng công nghệ 4.0, 1 kèm 1 với các bài giảng sinh động.được Pantado xây dựng vô cùng sinh động với các hình ảnh, bài hát, câu chuyện vô cùng thú vị kết hợp với phương pháp dạy vô cùng lôi cuốn của các giáo viên được đào tạo bài bản. Học viên sẽ vô cùng hứng thú và cuốn theo bài học. Từ đó, kích thích tinh thần ham học hỏi cũng như hứng thú mong muốn cho người học khám phá ngôn ngữ mới.

Đến với Pantado bạn không những khám phá thêm một ngôn ngữ mới, một nền văn hóa mới mà còn được kết nối với những người xung quanh qua việc học thêm ngôn ngữ được tiếp xúc với một nền kiến thức đa văn hoá. Học viên cũng có  điều kiện gặp gỡ và làm quen nhiều bạn và các giáo viên bản ngữ đến từ các nước trên thế giới. 

Không chỉ có đội ngũ giáo viên giảng dạy chất lượng mà Pantado còn mang đến chương trình giảng dạy sát sao với công nghệ luyện nói tốt nhất, giúp học viên chỉnh sửa phát âm sai và tự tin trong giao tiếp hơn.

Pantado có đội ngũ giáo viên hoạt động 24/7 luôn giúp giải đáp mọi thứ về bài học cho học viên, cũng như những vấn đề liên quan đến chương trình học. Đặc biệt là chi phí học lại cực kỳ thấp.

Chúc các bạn học tập thật tốt!

>>> Mời xem thêm: Từ vựng và mẫu câu tiếng Anh giao tiếp văn phòng