Giúp bạn luyện nghe tiếng anh thật tốt

Giúp bạn luyện nghe tiếng anh thật tốt

Theo các nhà khoa học, để học tập tốt một ngôn ngữ mới khác với tiếng mẹ đẻ, không cần bạn phải là người quá thông minh hay tiếp thu nhanh. Chỉ với việc luyện tập thường xuyên, chúng ta hoàn toàn có thể luyện nghe tiếng Anh online, luyện nói trôi chảy như người bản xứ.

Học tiếng Anh là cả một quá trình, phải luyện tập thường xuyên tạo thành một thói quen hàng ngày thì chúng ta mới có thể yêu thích nó một cách tự nhiên, tiếp thu dễ dàng hơn mà không cảm thấy gượng ép. Với người mới bắt đầu, nên đi từ các bài luyện nghe tiếng anh cơ bản và nâng dần độ khó lên.

>>Mời xem thêm: Học nghe nói tiếng anh như thế nào là hiệu quả?

Luyện nghe tiếng anh hiệu quả.

Hãy bắt đầu bằng các bài luyện nghe tiếng anh cơ bản miễn phí phù hợp với khả năng và sở thích của mình, biến việc học tiếng Anh trở thành thói quen hàng ngày, sở thích hàng ngày của bạn.

Một trong những cách học ngôn ngữ đơn giản và hiệu quả không gì khác chính là việc luyện tập thường xuyên. Khi mới bắt đầu, việc học chỉ cần đơn thuần là nghe để hiểu những điều cơ bản nhất, đọc theo để nắm vững cách phát âm chuẩn và lặp đi lặp lại điều đó.Nghe, đọc theo và lặp lại thường xuyên giúp bạn cải thiện cả kỹ năng nghe và phát âm

Khi nghe kết hợp cùng lúc với nhiều giác quan khác như mắt đọc phụ đề, miệng nói to thành tiếng sẽ giúp cho bản thân tập trung cao độ vào việc học, các kỹ năng của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Nếu có thể, hãy tìm cho mình một chương trình truyền hình, bộ phim, bài hát hay những câu thoại đơn giản mà bạn thích để thấy việc luyện nghe tiếng anh không quá nặng nề nhé.

Bí quyết luyện nghe tiếng anh nhanh nhất bắt đầu từ những thói quen luyện tập cơ bản nhất: nghe và chép lại những gì nghe được – học từ vựng cũng như cách phát âm chuẩn – luyện nói theo những gì đã nghe.

>>Bạn nên tham khảo: Trung tâm tiếng Anh trực tuyến Pantado

Trang web Ello.org

Nếu bạn là người mới bắt đầu thì Ello là một lựa chọn tuyệt vời. Website cung cấp hàng ngàn bản transcript, slides show, audio giúp người học cảm thấy hứng thú trong việc nâng cao khả năng nghe nói tiếng Anh. Nội dung gần gũi, kết hợp với những đoạn audio ngắn giải thích và ví dụ minh họa những từ quan trọng trong bài chắc chắn sẽ giúp những giờ học tại Ello.org không trở nên nhàm chán.

Trang web Studynhac.vn

Đây là website luyện nghe tiếng Anh qua bài hát có phụ đề. Hiện tại website có khoảng hơn 3000 bài hát được biên soạn phụ đề song ngữ giúp bạn luyện nghe tiếng Anh qua bài hát một cách hiệu quả nhất. Việc nghe và hát theo ca sĩ vừa giúp bạn luyện nghe lại nâng cao kỹ năng phát âm một cách nhanh chóng.

Trang web BBC Learning English

Trang web học tiếng Anh nổi tiếng của đài BBC Anh quốc. Trang web được thiết kế cho người dùng ở mọi trình độ. Vì giao diện được chia thành nhiều mục lớn, nhỏ nên ban đầu có thể bạn sẽ thấy ngợp vì không biết nên bắt đầu từ đâu, tuy nhiên, sau khi sử dụng quen thì BBC Learning English là một website vô cùng bổ ích và lý thú.

>>Có thể bạn quan tâm: Học tiếng anh online như thế nào là hiệu quả?