Học tiếng anh online như thế nào là hiệu quả?

Học tiếng anh online như thế nào là hiệu quả?

Khi học tiếng anh ở các trung tâm tiếng Anh bạn luôn có các giáo viên ở trung tâm hiện nay hầu hết có trình độ chuyên môn cao, giao tiếp tốt. Hơn nữa, cùng với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và đúc rút từ thực tế, họ hoàn toàn có thể hướng dẫn, kèm cặp bạn nhanh chóng tiến bộ, đi đúng đường.

Lộ trình học rất quan trọng với người học

Bên cạnh đó việc  xây dựng khóa học, lộ trình, phương pháp học cũng là một vấn đề rất tốt. Mỗi trung tâm đều có phương pháp giảng dạy rất cụ thể. Chắc chắn các phương pháp này đã được nghiên cứu và đúc rút từ những người học tiếng Anh thành công nên nó sẽ hiệu quả hơn việc bạn tự mày mò nghiên cứu ra phương pháp học cho riêng mình.

>>Có thể bạn quan tâm: Khóa học tiếng Anh trực tuyến Pantado

Tham gia những khóa ngoại khóa của trung tâm

Ngoài ra, các trung tâm hiện nay còn tổ chức nhiều câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa để tạo môi trường tốt nhất cho học viên được giao tiếp lưu loát. Đây là điểm rất thú vị, nhất là với các bạn đang muốn học tiếng Anh giao tiếp, các bạn sẽ có cơ hội thực hành những kiến thức được học trên lớp. Nhờ vậy mà kiến thức được ghi nhớ lâu hơn, đồng thời tăng phản xạ nói tiếng Anh.

Song vẫn còn tồn tại khá nhiều nhược điểm như  giá một khoá học ở trung tâm tiếng Anh khá đắt với một số người. Vì vậy, yếu tố giá cả cũng là điều bạn cần cân nhắc khi chọn học tiếng Anh ở trung tâm.

Tự học tiếng Anh có điểm gì đặc biệt

Còn khi bạn tự nghiên cứu thì chi phí rẻ hơn. Trong quá trình tự học tiếng anh trên mạng, bạn sẽ phát hiện mình đang yếu kỹ năng nào để có kế hoạch luyện tập và cải thiện kỹ năng đó. Mọi lộ trình sẽ do chính bạn xây dựng, phụ thuộc vào trình độ của mình. Do đó, tự học tiếng Anh giúp bạn kịp thời bổ sung những kiến thức còn thiếu.

Nâng cao khả năng tìm tòi, nghiên cứu: Tự học tức là bạn tự nghiên cứu tài liệu và đúc rút ra những điều cần nhớ. Điều này giúp bạn không chỉ cải thiện trình độ tiếng Anh, mà còn nâng cao khả năng tìm tòi, nghiên cứu - vốn là những kỹ năng rất quan trọng trong thời hiện đại.

Nhưng rõ ràng, khi tự học ở nhà, bạn không có điều kiện giao tiếp tiếng Anh tốt như học ở trung tâm. Bạn có thể luyện giao tiếp bằng cách tự nói - tự ghi âm, hoặc có thể tìm một người bạn để khắc phục điểm yếu này.

Bên cạnh đó một yếu điểm về vấn đề tự học là  không có người sửa lỗi cho mình trong quá trình học.Với các kỹ năng như Nghe - Đọc, bạn có thể đối chiếu đáp án trên mạng hoặc tài liệu. Tuy nhiên, với kỹ năng Viết, khi tự học, bạn sẽ không được sửa bài bởi những người có chuyên môn cao. Điều này khác hoàn toàn với việc học tiếng Anh ở trung tâm, khi bạn được thầy cô sửa bài và chỉ ra lỗi sai chi tiết.

Những yếu tố nghe tiếng anh mà bạn cần biết.

Sai lầm  của người Việt khi học nghe nói tiếng Anh online và chính bạn cũng đang mắc phải đó là cố gắng nghe toàn bộ những gì băng phát và cố gắng dịch nghĩa sang tiếng Việt. Những người trình độ tiếng Anh cao cấp đôi khi cũng không nghe được toàn bộ từng từ trong bài nói nhưng họ vẫn hiểu nội dung của bài nói. Đó là họ biết cách nghe được từ khóa của người nói. Bạn thử tưởng tượng khi bạn nghe 1 câu, bạn đang cố gắng dịch sang tiếng Việt, lúc này não của bạn phải mất một thời gian nhất định để tiếp thu và xử lý thông tin. Trong thời gian đó, người nói đã chuyển sang câu khác mà bạn lại không nghe được. Cứ tiếp tục như thế, dù bạn có nghe cả ngày cũng không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Bạn có biết tại sao bạn nghe nhiều, nghe hàng ngày, nghe mỗi giờ mà vẫn không hiểu gì không. Đó là lý do bạn không tập trung khi học. Phương pháp tắm ngôn ngữ không mang lại hiệu quả như nhiều người vẫn nghĩ.

Nếu khi bạn nghe tiếng Anh, đầu óc bạn vẫn tập trung ở các bộ phim, những cuộc đi chơi thì làm sao tiếp thu được kiến thức đang nghe. Vì thế hãy xác định mỗi ngày bỏ ra 30 phút để học nghe nói tiếng Anh online nhưng phải thật tập trung. Cố gắng nắm từ khóa trong bài, hiểu nội dung bài đọc sau đó nhắc lại từng câu theo hội thoại.

Bên cạnh đó việc phát âm của bạn cũng là một vấn đề. Không đúng với cách phát âm của người bản ngữ. Khi bạn phát âm sai, bạn đọc sai, vô tình những cái sai đó đã ăn sâu vào tiềm thức và tạo thành thói quen khi giao tiếp. Chính vì thế khi các bạn học nghe nói tiếng Anh online, mặc dù đó là từ bạn biết nhưng cách phát âm của bạn sai nên bạn không thể nhận ra đó là từ gì.

Tiếp theo nữa là bạn không hiểu được quy tắc nối âm trong tiếng Anh. Người bản ngữ khi nói rất nhanh bởi họ nối âm, vì thế nhiều từ được nối sẽ có cách đọc khác nên khi bạn nghe rất khó nhận ra.

Không còn cách nào khác nếu muốn học nghe và nói tiếng Anh online hiệu quả đó là chú ý vào cách đọc của các từ viết tắt cũng như các nối âm của từng câu. Bạn nên nắm được những quy tắc nối âm cơ bản để không bị sốc khi nghe tiếng Anh nhé.