Học nghe nói tiếng anh như thế nào là hiệu quả

Học nghe nói tiếng anh như thế nào là hiệu quả

Bạn đang rất bận rộn với công việc,nhưng bạn lại muốn chủ động trong việc học nghe nói tiếng anh online. Não bộ của bạn cần làm quen trong vô thức với cách ngắt nghỉ, nhịp điệu lên xuống khi giao tiếp và “thấm” được cách phát âm và nối âm như người bản xứ.

Hãy chọn 1 video hoặc audio về các chủ đề mà bạn yêu thích và thấy hứng thú

Nghe, nhập vai và bắt chước nói lại theo nội dung trong video/audio thật nhiều lần.Chia nhỏ nội dung thành từng câu ngắn để nhắc lại.Hoặc kéo dài nội dung bắt chước để tăng độ khó khi luyện nghe nói tiếng Anh

Để việc luyện nghe tiếng Anh online trở thành một thói quen không mang tính chất gượng ép, chúng ta có thể bắt đầu nghe tiếng Anh thông qua những sở thích cá nhân như nghe nhạc, xem phim, hay xem những đoạn video clip bằng tiếng Anh trên mạng.Bạn nên chọn những bản nhạc có giai điệu chậm và rõ lời. Còn phim hoặc clip thì phải những cái có phụ đề kèm theo.

Không cần thiết phải hiểu tất cả những gì bài hát hay bộ phim đang nói về, điều mà bạn cần quan tâm là cách phát âm của những từ ngữ được sử dụng trong ca khúc hoặc bộ phim đó.

Đây là cách rất tiện lợi để bạn  có thể áp dụng nó bất cứ khi nào bạn muốn. Trên xe buýt đi học, đi làm hay lúc rảnh rỗi ở chỗ học, chỗ làm, hay lúc đang làm vệ sinh nhà cửa hay nấu nướng gì cũng được.

NÓI (SPEAKING)

 

Một trong những nỗi ám ảnh của chúng ta khi học nói ngoại ngữ là sợ nói sai, sợ nói dở, sợ nói không đúng ngữ pháp. Chúng ta không biết phải nói từ đâu, bắt đầu và kết thúc ra sao, giống như loay hoay giữa dòng nước mà không có cái phao nào để bám vào. Nếu đang trong tình trạng rối tung như vậy, việc đầu tiên cần làm là bình tĩnh ngồi xuống, xác định lại quy trình học nghe nói tiếng anh online.

 

Với những bạn đã học khá lâu đây chính là thời điểm tốt để các bạn tập kĩ năng Nói. Nghe được gì thì bắt chước nói lại y như vậy. Chúng ta cũng bắt đầu từ những bài nói đơn giản nhất về chào hỏi, trao đổi những thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân, và dần dần nâng độ khó lên.

Tốt nhất là chúng ta cố gắng lắng nghe kỹ và nhại lại những gì được nghe. Ráng vận dụng trí nhớ để lặp lại, tuyệt đối không ghi chép và sau đó đọc lại những gì mình đã ghi. Một cách giúp chúng ta tự tin hơn đó là đứng nói chuyện trước gương. Hãy cứ lặp đi lặp lại những câu tiếng Anh căn bản trước gương, qua một khoảng thời gian ngắn bạn sẽ thấy không còn ngượng ngùng nữa.

 >>Mời xem thêm: Hãy luyện ngữ pháp online tiếng anh thông qua website