5 lời khuyên để vượt qua kỳ thi nghe tiếng Anh

5 lời khuyên để vượt qua kỳ thi nghe tiếng Anh

Bạn có nhớ cách đây ít lâu, chúng tôi đã cho bạn một số lời khuyên về cách đối mặt với một kỳ thi tiếng Anh không? Hôm nay là ngày mà chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo để vượt qua kỳ thi nghe, bởi vì chúng tôi biết rằng đó là một trong những thách thức lớn nhất mà bạn sẽ phải đối mặt khi học tiếng Anh . 

>> Mời bạn quan tâm: cách học tiếng anh online

Bài kiểm tra nghe, đánh giá khả năng nghe và hiểu một đoạn âm thanh bằng tiếng Anh của bạn. Đó là một kỹ năng cơ bản để có thể giao tiếp, nhưng ở cấp độ giáo khoa, kỹ năng này thường chiếm vị trí thứ yếu. 

Chắc chắn nó làm bạn nhớ đến việc học tiếng Anh ở trường trung học? Khi họ bắt bạn hoàn thành các bài tập nghe về nho và lê, như thể họ đang cố gắng điền vào hoặc kết thúc thời gian còn lại cho đến lớp tiếp theo. Đây là một chỉ báo rõ ràng về tầm quan trọng của kỹ năng ngôn ngữ này. 

Các kế hoạch giáo dục cho ngôn ngữ tiếng Anh tập trung vào ngữ pháp, từ vựng và hy vọng một số "speaking". Vì lắng nghe rất ít được chú ý, nên đây thường là một kỹ năng khó vượt qua nhất. 

Mặc dù, bạn có muốn tôi nói cho bạn một bí mật? Nếu bạn đào tạo ngoại ngữ với một trung tâm như Pantado ​​thì đây sẽ không phải là một thử thách đối với bạn. 

1. Chiến lược

Một vài tháng trước, chúng tôi đã đưa ra cho bạn một số lời khuyên để làm việc trên nghe hiểu của bạn , mà chúng tôi chắc chắn bạn đã tìm thấy hữu ích. Bạn có thể tự hỏi chúng tôi đã làm gì với mẹo đầu tiên này, nhưng thực tế là nó là một điều cơ bản không được quên.

Cách tốt nhất để chuẩn bị cho đôi tai của bạn vượt qua kỳ thi nghe là làm càng nhiều bài tập luyện nghe bằng tiếng Anh càng tốt . 

Trên internet, có rất nhiều tài nguyên thú vị để thực hành từ đó ở dạng sách nói. Phim truyền hình tiếng Anh có phụ đề và nghe nhạc với lời bài hát gốc cũng rất đáng xem .

Đừng là một trong những người dành cả đời để hát tiếng Anh và phát minh ra mọi thứ khi đang di chuyển. Nó có thể là một niềm vui tốt, nhưng như thế này nó không giúp bạn cải thiện. Đây là hai cách học ngoại ngữ rất hiệu quả và phong phú, qua đó bạn cũng có thể rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ khác nhau: speaking, listening và reading.

2. Hiểu 

Đừng mắc sai lầm khi muốn học tất cả các từ cùng một lúc. Điều này sẽ không giúp bạn. Cố gắng xác định những từ chính và hiểu một cách tổng quát ý nghĩa của bài nghe.

>> Mời xem thêm: 5 điểm khác biệt giữa giọng Anh và giọng Mỹ

Một cách rất hữu ích để đưa các kỹ năng nghe hiểu vào thực tế là học cách suy ra ý nghĩa từ ngữ cảnh. Nếu bạn dừng lại ở mỗi thuật ngữ mà bạn không biết, bạn sẽ mất thời gian, sự tập trung và nhịp điệu.

3. Chú ý đến ngữ điệu

Bạn có biết trọng âm của từ là gì không? Nó không liên quan gì đến việc bị căng thẳng. Đó là thứ mà chúng ta biết trong ngôn ngữ của chúng ta là trọng âm, một khía cạnh sẽ rất hữu ích để vượt qua kỳ thi nghe. Nhấn trọng âm có thể cung cấp cho bạn nhiều gợi ý về những gì chúng tôi muốn truyền tải.

Nhìn vào cách phát âm của trọng âm và ngữ điệu sẽ rất hữu ích để suy ra ý định và ý nghĩa của một bài nghe hiểu. 

Nếu bạn đã học tiếng Anh trong một thời gian dài, bạn sẽ nhận thấy rằng giọng nói của các âm thanh rất giống nhau. Điều này là do những bản ghi âm này được thực hiện bởi chuyên nghiệp. Một cách tự nhiên như cố gắng, chúng vẫn là một phần của kịch bản do các chuyên gia chuẩn bị.

Khi họ thực hiện những bài nghe hiểu này, họ luôn tuân theo các quy tắc phát âm và ngữ điệu rất cụ thể , sử dụng các dấu hoặc đầu nối xuyên suốt âm thanh. Đây được gọi là tín hiệu, bằng cách này, người nói sẽ tập trung sự chú ý vào phần có liên quan nhất của âm thanh. Họ ở đó để định hướng và kích thích phản ứng mong muốn. Nó đặc biệt hữu ích cho các bài tập điền vào khoảng trống cổ điển. 

Với thực hành, bạn sẽ có thể nhận ra các mẫu của các diễn viên lồng tiếng từ các bài nghe. Làm quen với cách họ nói là chìa khóa để hiểu âm thanh. Trong trường hợp bạn không để ý, họ sẽ không bao giờ đưa ra câu trả lời cho hai câu hỏi liên tiếp. Thông thường, có một khoảng thời gian mà người nói chuẩn bị câu trả lời tiếp theo của họ.

Để hết choáng ngợp, hãy lắng nghe, thư giãn và chờ phản hồi tiếp theo xuất hiện. 

4. Hãy nhìn xa trông rộng

Bạn đã sẵn sàng cho mẹo này để vượt qua kỳ thi nghe chưa? Bạn phải học cách dự đoán nội dung chứ không phải với quả cầu pha lê. Ở đây ý thức chung là rất hữu ích. 

Nếu bạn có thể nhanh chóng tìm ra nội dung của bài tập, bạn sẽ có thể dự đoán loại từ mà bạn sẽ phải đối mặt. Một kế hoạch rất hữu ích là dự đoán các câu trả lời có thể xảy ra và cân nhắc loại từ bạn nên điền vào chỗ trống. Khi bạn hoàn thành bài nghe, hãy kiểm tra xem mọi thứ bạn đã hoàn thành có hợp lý không và khi nghi ngờ hãy làm theo trực giác của bạn.

5. Cẩn thận với "những kẻ phân tâm"

Một lời khuyên cuối cùng rất hữu ích để vượt qua kỳ thi nghe. Chúng ta có nghĩa là gì khi "phân tâm"? Vâng, bạn phải rất cẩn thận với tất cả các cách diễn đạt chỉ có trong kỳ thi để đánh lạc hướng bạn khỏi ý nghĩa thực sự của âm thanh. 

Một người lắng nghe tốt phải biết cách tách những thông tin thừa và không liên quan ra khỏi những thông tin thực sự quan trọng. "Những kẻ gây xao nhãng" ở đó để phá vỡ sự tập trung của bạn khỏi các khía cạnh cơ bản của kỳ thi và khiến bạn lạc lối.   Chúng có dạng các biểu thức có vẻ đúng, nhưng chúng không thực sự phù hợp với những gì bài tập đề xuất. 

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng có bao nhiêu câu hỏi trắc nghiệm không? Các giám khảo rất thông minh và họ thường đảm bảo bao gồm, ngoài câu trả lời đúng, một phương án thay thế có liên quan chặt chẽ đến chủ đề, nhưng nó sẽ không cung cấp dữ liệu liên quan hoặc phù hợp với phần còn lại của cụm từ. Họ cũng sẽ thêm một câu trả lời mâu thuẫn và một câu trả lời khác thậm chí không được đề cập đến.

Hãy chú ý đến những từ thực sự được đề cập , bởi vì chúng thường là những người thực sự gây phân tâm. Chọn một tùy chọn chỉ vì bạn đã nghe thấy từ trong âm thanh có thể khiến bạn mắc lỗi. 

Bạn nghĩ gì về những mẹo này để vượt qua kỳ thi nghe của mình? Chúng tôi hy vọng rằng nó hữu ích, giống như bài đăng mà chúng tôi đã thực hiện về cách tận dụng triệt để các lớp hội thoại bằng tiếng Anh. 

Và nếu bạn muốn cải thiện tất cả các kỹ năng ngôn ngữ của mình, có thể đó là thời điểm để học tiếng Anh trực tuyến cùng với Pantado, bạn không tin?