12 từ hiếm trong tiếng Anh mà bạn không biết

12 từ hiếm trong tiếng Anh mà bạn không biết

Chúng tôi yêu những từ hiếm trong tiếng Anh , chúng tôi không thể giúp được. Học ngôn ngữ tiếng Anh dễ dàng hơn bạn nghĩ, nhưng thực sự là khi bạn bắt đầu tiếp xúc với ngôn ngữ này, bạn sẽ cảm thấy hơi sợ hãi: bạn bè giả dối, từ đồng âm, tiếng lóng hoặc tiếng Anh thông tục…

Tất cả các ngôn ngữ đều có những đặc thù: tiếng Đức với ba giới tính, tiếng Nhật với hai hệ thống chữ viết (Katakana và Hiragana), tiếng Castillian với trọng âm và cách chia…

Có những phần khó trong mọi ngôn ngữ, nhưng bạn phải xem chúng là một thử thách thú vị.

Tiếng Anh, với hơn một triệu thuật ngữ trong từ điển, cũng có những từ kỳ lạ mà tôi chắc rằng bạn chưa bao giờ nghe đến trong đời.

Cùng Pantado tìm hiểm về 12 từ hiếm trong tiếng Anh và khám phá ý nghĩa của từng từ nhé!

 

1. Serendipity (Sự thanh thản)

Hẳn bạn còn nhớ tên một bộ phim tình cảm nổi tiếng với sự tham gia của Kate Beckinsale và John Cusack. Và cốt truyện xoay quanh khái niệm tình cờ. Thưởng thức những bộ phim chọn lọc này để học tiếng Anh.

Nó có nghĩa là phát hiện ra một điều gì đó một cách tình cờ, và do may mắn, nó thực sự kỳ diệu. Đó có thể coi là một sự tình cờ xảy ra nhưng đầy vẻ đẹp.

Serendipity

>> Mời bạn quan tâm: cách học tiếng anh online hiệu quả

2. Scrumptious (hảo hạng)

Nói về các từ hiếm trong tiếng Anh, đây có thể là một từ rất hữu ích. Khi bạn muốn nói rằng một thứ gì đó thật tinh tế và đáng được liếm ngón tay, bạn có thể sử dụng thuật ngữ này.

Điều này có vẻ lạ? Đối với chúng tôi, nó có vẻ như là một cách thú vị để mô tả thực phẩm.

Với thuật ngữ đặc biệt này, có liên quan đến các văn bản có chứa tiếng lóng hoặc các từ rất phức tạp.

3. Gobbledygook

Và để cho thấy, ở đây bạn có từ vựng. Nó được phát minh bởi một chính trị gia (thật kỳ lạ, không!) Tên là Maury Maverick vào năm 1944. Cô ấy đã sử dụng nó trong một bài phát biểu, và chúng tôi đoán hơn là không ai biết cô ấy muốn nói gì.

Cuối cùng, chính trị gia đã sử dụng nó rất nhiều lần, cho những cử tri không hiểu thông điệp.

Gobbledygook

 

4. Impignorate (Ẩn danh)

Tôi không nghĩ rằng đó là một thuật ngữ mà bạn sẽ sử dụng nhiều. Nhưng có vẻ thú vị khi bạn biết điều đó.

Nó có nghĩa là "hipotecar" (gặp rủi ro), hoặc "empeñar" (nợ nần).

Tôi chắc chắn rằng hôm nay bạn đã học được nhiều hơn những gì bạn mong đợi.

 

5. Jentacular

Không, nó không liên quan gì đến các xúc tu. Đó là một trong những từ hiếm gặp kỳ lạ nhất trong tiếng Anh mà tôi từng nghe.

Jentacular

>> Mời bạn xem thêm: Làm thế nào để biết nếu bạn là người song ngữ

Từ này có nghĩa là "liên quan đến bữa sáng". Cả cuộc đời bạn nói về “bữa sáng” nổi tiếng và hóa ra có nhiều cách khác để xác định nó. 

 

6. Nudiustertian

Mặc dù nó có vẻ giống như tên của một nhân vật người Đức trong một cuốn tiểu thuyết phiêu lưu, nhưng ý nghĩa của nó là “trước ngày hôm qua”.

Surprised? Đó là một khái niệm lỗi thời ngày nay, trên thực tế để nói điều này, bạn chỉ cần sử dụng cụm từ "yesterday".

 

7. Vex

Nó có thể là tên cho con vật cưng tiếp theo của bạn. Nhưng bạn biết đấy, nó là một động từ và ý nghĩa của nó là: làm cho ai đó cảm thấy bực bội hoặc khó chịu vì những điều tầm thường.

Nó là một từ hiếm trong tiếng Anh , bởi vì nó quá cụ thể và về cơ bản, không hữu ích lắm.

Hiện tại, chúng tôi không thể tìm thấy ngữ cảnh để sử dụng nó một cách lịch sự. Nhưng nếu bạn thấy mình đang ở giữa cuộc họp với chủ đề không quan trọng, bạn có thể nói “đừng làm tôi phật ý nữa” và xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai sẽ lấy nó rất tốt.

Mặc dù vậy, việc học không làm tổn thương bất cứ ai.

 

8. Flub

Nghe có vẻ giống tên một bộ phim của Disney, nhưng thực tế, nó lại là một thứ gì đó rất khác.

Flub

Nó là một động từ hoặc danh từ và có nghĩa là “hacer una chapuza” hoặc “estropear” một cái gì đó (để làm hư hoặc làm hỏng điều gì đó).

Nó nghe giống như từ tượng thanh tiếng Anh.

 

9. Kerfuffle

Nó có thể là một nhãn hiệu ngũ cốc, nhưng không phải vậy. Đây là một danh từ có nghĩa là “náo động”, gây ra bởi một cuộc xung đột về quan điểm.

Đây là một từ hiếm trong tiếng Anh , vì nó nghe có vẻ hơi nghiêm trọng. Bạn có thể tưởng tượng rằng sếp của bạn đang lao vào một vụ lộn xộn không?

 

10. Berserk

Một thuật ngữ mà chúng tôi yêu thích cách nó phát âm và ý nghĩa của nó. Nó là một tính từ ngụ ý trở nên điên cuồng, điên cuồng, phấn khích hoặc mất kiểm soát.

Đó là một từ có nguồn gốc Bắc Âu. The Vikings fought totally berserk. 

 

11. Tittynope

Đây là một trong những từ hiếm hoi gây tò mò nhất trong tiếng Anh mà bạn sẽ nghe.

Nó có nghĩa là một lượng nhỏ thức ăn thừa có thể được để lại trên đĩa, hoặc thậm chí là cặn trong ly.

Chúng tôi không nghĩ rằng bạn sẽ sử dụng thuật ngữ này nhiều, nhưng nó có gì đó khác đúng không?

 

12. Bibble

Không thể có một từ lạ. Và không, nó không liên quan gì đến Kinh thánh. Nó là động từ và có nghĩa là: uống hoặc ăn một cách siêng năng, gây ra nhiều tiếng ồn.

Nếu ai đó bảo bạn ngừng nhấm nháp, “bỏ cái bibble của bạn đi!”, Điều đó sẽ rất buồn cười. Nhưng hãy ghi nhớ ý nghĩa của nó. 

Bibble

>> Có thể bạn quan tâm: Những cái tên hay cho game thủ

Và hãy nhớ rằng điều này không phải lúc nào cũng có nghĩa là cách cư xử tồi. Ở Nhật Bản, điều này được thực hiện mà không có vấn đề gì.

Bạn không cần phải ghi nhớ tất cả những từ hiếm gặp này bằng tiếng Anh. Chúng chỉ là những điều tò mò có thể làm cho việc học ngôn ngữ trở nên thú vị hơn.

Và điều này nói lên rằng, nếu bạn muốn học tiếng Anh, chúng tôi có thể giúp bạn chọn khó học tốt nhất.

THAM GIA NHÓM ĐỂ NHẬN TÀI LIỆU TIẾNG ANH MIỄN PHÍ VỀ CÁC CHỦ ĐỀ TỪ VỰNG, FILE LUYỆN NGHE VÀ CÁC BÀI TẬP ÔN THI TỪ LỚP 1 ĐẾN LỚP 10 NHÉ!