Làm thế nào để biết nếu bạn là người song ngữ

Làm thế nào để biết nếu bạn là người song ngữ

Định nghĩa về song ngữ do Real Academia Española đưa ra là một người “nói được hai ngôn ngữ”. Theo các nhà học thuật, đây là một cách giải thích rất đơn giản về khái niệm này. Đối với một số người, song ngữ có nghĩa là biết một ngôn ngữ như người bản xứ. Đối với những người khác, nó có nghĩa là người có thể giao tiếp bằng một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ của họ.

Theo quan điểm của chúng tôi, song ngữ nằm ở đâu đó. Một người nào đó có thể giao tiếp lẫn nhau giữa tiếng mẹ đẻ và tiếng nước ngoài mà không gặp vấn đề gì và có thể trao đổi chúng trong mọi tình huống.

Thật khó để biết bạn có thể thông thạo một ngôn ngữ vào thời điểm nào. Nhưng những gì chúng tôi biết là để đạt được trình độ này, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu học nó từ khi còn trẻ.

Bạn có muốn biết thực sự là song ngữ là như thế nào không? Với những thủ thuật này, bạn sẽ có thể quyết định xem mình đã đạt đến điểm này chưa.

1. Mơ bằng ngôn ngữ khác

Một số người nghĩ rằng họ đã thành thạo một ngôn ngữ khi họ bắt đầu mơ bằng ngôn ngữ đã nói.

Điều này có thể liên quan đến một số khía cạnh nhất định. Bạn có thể nói tiếng Việt với tất cả đồng nghiệp của mình ngoại trừ một sinh viên trao đổi.

Nếu bạn đã mơ về người này, điều bình thường là các cuộc trò chuyện của bạn trong thế giới giấc mơ này bằng ngôn ngữ khác.

Làm thế nào để biết nếu bạn là người song ngữ

 

Điều này không có nghĩa là bạn là người song ngữ. Trong giấc mơ, bạn đang liên tưởng những ý tưởng, trong trường hợp này là ngoại ngữ này với người khác.

Tuy nhiên, nếu tất cả những giấc mơ của bạn dựa trên ngôn ngữ khác, điều này có thể có nghĩa là não của bạn có thể đồng hóa và nội dung tất cả các từ vựng.

2. Bày tỏ cảm xúc

Bạn là người song ngữ nếu bạn có thể nói về cảm xúc và cảm xúc của mình bằng một ngôn ngữ khác với ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Điều đó có nghĩa là gì? Ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn mà bạn đã học ở nhà. Và ngôn ngữ thứ hai thường được học trong bối cảnh học thuật.

Làm thế nào để biết nếu bạn là người song ngữ

 

Hai môi trường học tập rất khác biệt. Việc thông thạo một ngôn ngữ của bạn sẽ trở thành hiện thực khi sự khác biệt giữa hai ngôn ngữ này giảm dần.

Nếu bạn đã đạt đến mức bày tỏ cảm xúc của mình bằng ngôn ngữ thứ hai mà không gặp vấn đề gì, bạn là người nói được hai thứ tiếng.

3. Nói lời xúc phạm

Chúng tôi không muốn tỏ ra thô lỗ với điểm này. Nhưng nếu có một đặc điểm ngụ ý làm chủ một ngôn ngữ, thì đó là sử dụng những lời lăng mạ.

Điều tự nhiên và thoải mái nhất để làm là xúc phạm bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn, vì đây là điều bạn đã làm từ khi còn nhỏ.

Nếu bạn sử dụng một ngôn ngữ khác, thông thường bạn sẽ cảm thấy rằng các từ không được phát ra với đủ ý định hoặc sức mạnh.

Do đó, việc sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn sẽ gây ra hiệu quả lớn mặc dù vẫn duy trì một cuộc trò chuyện bằng ngôn ngữ khác.

Nhưng nếu bạn đã xúc phạm ai đó bằng một ngôn ngữ khác mà không nhận ra, thì tốt quá: bạn đã thành thạo ngôn ngữ đó.

4. Suy nghĩ bằng ngôn ngữ khác

Một dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn đang trên con đường tiếp cận song ngữ là suy nghĩ của bạn. Việc suy nghĩ bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn là điều tự nhiên.

Bạn có nhận thấy rằng bạn ngày càng thường xuyên nghĩ về những thứ bằng ngôn ngữ thứ hai của mình không?

Nếu vậy, bạn đã tiến rất gần đến việc thành thạo một ngoại ngữ.

5. Quên từ trong ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn

Nếu bạn đã bắt đầu quên các đặc điểm của ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, điều này có nghĩa là bạn đã tiến rất gần đến việc thông thạo hai ngôn ngữ.

Bạn phải coi đây là một bước tự nhiên để hướng tới song ngữ. Bạn không nên xem xét điều đó bằng cách học một ngôn ngữ mà bạn quên ngôn ngữ khác.

Điều xảy ra là trong quá trình này, những từ mà bạn sử dụng nhiều nhất trong ngôn ngữ thứ hai của bạn bị trộn lẫn với những từ trong ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Điều này không có nghĩa là bạn đang mất đi ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Trên thực tế, nếu bạn nói tiếng Anh, hãy nhớ rằng nó là một trong những ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới.

Nếu bạn vẫn ở mức có thể hiểu một cuộc trò chuyện một cách hoàn hảo, nhưng bạn lại thất bại trong việc hiểu những điều văn hóa, đây là thời điểm để thăng tiến và có một năm du học ở nước ngoài.

Hoặc nếu thích, bạn có thể bắt đầu bằng cách tham dự một chương trình hòa nhập ngôn ngữ vào mùa hè tại một trong 3 điểm đến như: Anh, Ireland hoặc Scotland.

Văn hóa không được học, nó không được trải nghiệm. Và tại Pantado, chúng tôi giúp bạn thực hiện bước tiến này.