Top 5 thực phẩm được người Do Thái lựa chọn cho trẻ giúp trẻ thông minh 

Top 5 thực phẩm được người Do Thái lựa chọn cho trẻ giúp trẻ thông minh 

Người Do Thái nổi tiếng với cách dạy con thông minh. Ngoài các phương pháp dạy con hiệu quả, họ còn kết hợp với việc lựa chọn các loại thực phẩm giúp trẻ thông minh dùng trong các bữa ăn hằng ngày để phát triển hệ tư duy và não bộ cho con trẻ tốt nhất…

Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại thực phẩm như trứng, bơ hay dầu oliu là những thực phẩm giúp phát triển trí thông minh cho trẻ rất tốt. Vì trong 2 năm đầu đời, bộ não của bé phát triển nhanh hơn trong bất cứ giai đoạn nào hết.

Cha mẹ cần phải biết điều này để cung cấp cho bé chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng hợp lý bao gồm chất béo lành mạnh, DHA (Docosa Hexaenoic Acid), sắt và các chất quan trọng khác để đảm bảo sự phát triển trí tuệ toàn diện cho con. Nếu có 1 chế độ dinh dưỡng phù hợp bé sẽ nhớ lâu và nhanh tiếp thu các kiến thức mới hơn.

Vậy nên cùng 1 lứa tuổi sẽ có bé đã biết nói nhưng có bé thì chưa hoặc bập bẹ, các bậc phụ huynh cũng thường hay thắc mắc điều này và cho rằng do không tập nói cho bé nhiều. Vậy đó có phải là nguyên nhân chính?

 

thực phẩm giúp trẻ thông minh

 

Thực phẩm giúp trẻ thông minh: Dầu oliu

Dầu oliu được đánh giá là có rất nhiều tác dụng siêu tốt với sức khỏe của bé, đặc biệt là giúp bảo vệ não bộ. Chất béo không bão hòa Omega 3-6-9 trong dầu oliu giúp thúc đẩy việc vận chuyển thêm oxy vào não. Vậy nên sử dụng dầu oliu vô cùng có lợi cho sự phát triển trí thông minh và thị lực của bé.

Ngoài ra các chất chống oxy hóa trong dầu oliu sẽ giúp phòng chống và ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến hệ tim mạch ở trẻ nhỏ. Các phụ huynh nên nhớ thêm 1 chút dầu oliu vào đồ ăn cho con trẻ hàng ngày nhé.

 

Các loại cá tươi

 

thực phẩm giúp trẻ thông minh

 

Cá cũng là một trong những thực phẩm giúp trẻ thông minh có một nguồn dinh dưỡng giàu axit béo như omega 3. Những chất béo này đóng vai trò đặc biệt rất quan trọng với sự phát triển não bộ của bé vì 60% não bộ con người là chất béo, 20% là DHA (Docosa Hexaenoic Acid) và ARA (Arachiodinic Acid).

Axit béo không chỉ cần thiết trong việc hình thành các mô não, chúng còn một đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bé có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh nữa đó.

Cá chứa nhiều kẽm, sắt, canxi, vitamin D, E,…

Cá cũng chứa nhiều kẽm (nhất là cá biển), chất sắt có lợi, đồng thời tăng cường sự hấp thu các chất sắt khác. Những loại cá nhỏ và mềm như cá mòi là nguồn cung gấp canxi cực kỳ dồi dào.

Nếu bé ăn nhiều cá thì cũng sẽ tăng lượng vitamin D tự nhiên lên rất tốt đấy. Các mẹ trẻ nên cho bé ăn nhiều cá hồi, cá trích và cá mòi nha.

 

Thực phẩm ngũ cốc dinh dưỡng

 

thực phẩm giúp trẻ thông minh

 

Thực phẩm ngũ cốc có chứa một lượng lớn các vitamin A, B và C sẽ giúp phát triển tế bào và hệ thống thần kinh cực tốt. Mặt khác, chúng ta có thể tìm thấy sắt và kẽm trong các loại ngũ cốc thường dùng. Chúng giúp làm giảm nguy cơ béo phì và kích thích sự phát triển về thể chất của bé con đấy nhé.

Ngũ cốc tổng hợp vitamin A, B, C, glucose,…

Bên cạnh đó, ngũ cốc cũng cung cấp thêm nguồn năng lượng cần thiết (glucose) cho hoạt động của não, và chất xơ của ngũ cốc có thể giúp kiểm soát mức đường trong cơ thể. Tóm lại là các bà mẹ không nên quên thêm món ngũ cốc tuyệt vời đó trong chế độ ăn uống hàng ngày của con nhé.

Tuyệt vời hơn nữa là các mẹ bỉm sửa đang mang thai hoặc vừa sinh con nên sử dụng ngũ cốc để giúp thai nhi phát triển toàn diện và bổ sung dinh dưỡng cho sữa mẹ nhé.

>>> Mời xem thêm: cách học tiếng anh giao tiếp trực tuyến

 

Các loại trứng

 

thực phẩm giúp trẻ thông minh

 

Trứng vốn chứa rất nhiều dinh dưỡng hỗ trợ tốt cho sự phát triển của cơ thể. Lòng đỏ trứng cũng như các loại trứng cá là nguồn cung cấp protein dồi dào, vitamin D, folate và choline.

Choline là chất dinh dưỡng quan trọng cho não vì nó hỗ trợ tổng hợp acetylcholine (một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng). Giống như folate, choline bảo vệ chống lại các khiếm khuyết của hệ thần kinh trong thai kì cũng như giúp duy trì trí nhớ tốt hơn, protein giúp duy trì năng lượng hoạt động cơ thể.

Các bé thường hay năng động và chạy nhảy, hãy cho bé dùng thêm món trứng trong thực đơn nhé. Ngoài ra lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, vitamin A, kẽm,… rất cần thiết cho sự phát triển của bé.

Tuy nhiên sử dụng quá nhiều trứng cũng sẽ không tốt, hãy cho bé dùng tối đa 1 trứng 1 ngày hoặc 5 trứng/tuần thôi nhé. Cả người lớn cũng vậy.

Thực phẩm giúp trẻ thông minh: Trái bơ

 

thực phẩm giúp trẻ thông minh

 

Bơ cũng rất giàu axit béo Omega 3, đây là loại axit giúp tăng lượng máu lưu thông đến não. Từ đó sẽ giúp tăng trí thông minh của trẻ và kích thích sự phát triển của hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong trái bơ còn có tác dụng bảo vệ bộ não cho bé.

Bạn có thể cho bé ăn dặm bằng bơ ngay vào những bữa ăn đầu tiên đấy. Điều này sẽ giúp cho bé phát huy được tối đa khả năng não bộ. Đối với trẻ mới biết đi và trẻ mầm non bạn có thể cho bé uống sinh tố bơ hoặc xay bơ phết trên bánh mì thay cho mayonnaise hằng ngày nhé.

Tóm lại là các loại thực phẩm kể trên đều rất tốt cho sức khỏe của bé toàn diện, cũng như quan trọng nhất chính là não bộ của bé, giúp bé thông minh, tài giỏi hơn trong quá trình phát triển. Một điều đặc biệt là các loại thực phẩm kể trên đều có chứa 1 hàm lượng axit béo tốt cho cơ thể và não bộ.

Người Do Thái vốn nổi tiếng thông minh, tuy nhiên họ cũng cần duy trì sự thông minh đó. Vậy nên mọi thứ ở trên đây là những món ăn luôn có trong thực đơn mỗi ngày của gia đình người Do Thái.

Hi vọng với bài viết 5 loại thực phẩm giúp trẻ thông minh được người Do Thái tin dùng này sẽ giúp các bậc phụ huynh có một chế độ dinh dưỡng tốt nhất và toàn vẹn nhất cho con trong quá trình phát triển.

>>> Mời xem thêm: Dấu hiệu nhận biết trẻ có năng khiếu bẩm sinh cha mẹ cần nắm được