Tiếng Anh Hàng không là gì?

Tiếng Anh Hàng không là gì?

Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đã đặt ra các tiêu chuẩn và rào cản cần thiết để gia nhập đối với những người làm việc trong ngành hàng không hoặc bay quốc tế. Một khía cạnh rất quan trọng của việc đào tạo là có thể giao tiếp hiệu quả hàng ngày với thứ được gọi là Ngôn ngữ ICAO. Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi tiếng Anh hàng không là gì và làm thế nào để đạt được những bằng cấp đó. 

Xem thêm:

                     >>  Làm thế nào để liên tục thúc đẩy bản thân học ngoại ngữ?

                      >>  Học tiếng anh 1 kèm 1 với người nước ngoài

 

tiếng Anh ngành hàng không là gì

 

Các khóa học tiếng Anh về Hàng không chuẩn bị cho các chuyên gia Hàng không và những người mong muốn trở thành một chuyên gia hàng không để trở thành người hiệu quả nhất trong ngành. Học sinh sẽ đạt được một kỹ năng bổ sung cho mục đích công việc cũng như một ngôn ngữ để vượt qua biên giới giao tiếp.

 

Tiếng Anh có phải là ngôn ngữ chính thức của ngành hàng không?

ICAO đã quy định Tiếng Anh trở thành phương tiện ngôn ngữ quốc tế bắt buộc đối với Phi công, Kiểm soát viên Không lưu và các Thành viên Phi hành đoàn khác. Đã có một nỗ lực để cải thiện các tiêu chuẩn hoạt động trong việc thực hiện điều chỉnh này.   Đào tạo tiếng Anh hàng không đóng một vai trò quan trọng trong việc cấu trúc sự phát triển của ngành cũng như cho sinh viên tiếp xúc với người bản ngữ. 

 

Tiếng Anh ngành hàng không là gì

 

Sự chuyển đổi quốc tế này sang Tiếng Anh, như một phương thức giao tiếp cho kiểm soát không lưu, do đó đã xuất hiện những lo ngại về cách thông tin hiệu quả được thông qua và hiểu ở các cấp độ khác nhau. Những bất ổn này không thể được chấp nhận nếu xét đến công việc nhạy cảm là vận chuyển hành khách và bảo toàn tính mạng của tất cả những người tham gia vào ngành hàng không.

 

Yêu cầu về Trình độ Anh ngữ của Phi công là gì?

Để bắt đầu chương trình này, sinh viên phải có trình độ Anh ngữ cơ bản TOEIC, IELTS hoặc TOEFL. Khóa học không tập trung vào tất cả các khía cạnh của Ngôn ngữ Anh, chỉ là các khía cạnh cần thiết bao gồm các kỹ năng Ngôn ngữ cho các tình huống khẩn cấp và các nguyên lý chung khác của ICAO. Vào cuối các khóa học này, sinh viên sẽ có chức năng truyền đạt cách nói tiếng Anh bản ngữ về cách phát âm chính xác và ngữ cảnh liên quan đến các công việc tiếng Anh hàng không. 

 

Test of English for Aviation là gì?

Bài kiểm tra tiếng Anh Hàng không cung cấp các yêu cầu về trình độ ngôn ngữ cần thiết để được cấp phép hàng không. Nó tập trung vào các kỹ năng giao tiếp đối với môi trường hoạt động. Giáo viên tiếng Anh hàng không đặt câu hỏi cho học sinh dựa trên các tình huống hàng ngày trong môi trường làm việc và cách xử lý các tình huống đó. Nói tiếng Anh bản ngữ được chia nhỏ trên cơ sở các khóa học tiếng Anh Hàng không. Thời gian của khóa học không dành cho tất cả các lĩnh vực chuyên môn của Ngôn ngữ. 

 

Sự khác biệt ICAO và IATA là gì?

Có 2 cơ quan đóng vai trò quan trọng trong thế giới hàng không. ICAO sắp xếp hợp lý tất cả các chính sách và thủ tục đối với và về những người liên quan đến lĩnh vực hàng không. Mặt khác, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) thay mặt và giám sát các hãng hàng không hoạt động tương ứng.

ICAO tập trung vào sự phát triển của các cấu trúc hàng không như quy hoạch toàn cầu, an toàn và an ninh trong hàng không. ICAO đưa ra các tiêu chuẩn và khuyến nghị từ 192 Quốc gia Thành viên. Các tiêu chuẩn này đóng vai trò là nguyên tắc chỉ đạo cho những người chơi trong ngành, nhằm tạo ra một phương pháp tiếp cận du lịch an toàn, hiệu quả và đôi bên cùng có lợi. Đặc biệt nhấn mạnh đến tính bền vững và các thực hành thân thiện với môi trường mà tất cả các cơ quan quản lý phải tuân thủ.

ICAO có bảy địa điểm trong khu vực là: Bangkok, Cairo, Dakar, Lima, Mexico, Nairobi và Paris. Các địa điểm này đều báo cáo về trụ sở chính ở Montreal, Canada. 

IATA đại diện cho khoảng 290 hãng hàng không và hỗ trợ các sáng kiến ​​tạo ra chính sách và xử lý các vấn đề hàng không khi chúng phát sinh. Nhóm này tạo điều kiện cho tất cả các tham vấn cần thiết và thông tin cần thiết mà các hãng hàng không yêu cầu để có hiệu quả nhất và tuân thủ tất cả các quy định.

 

ICAO Cấp độ 4 là gì?

ICAO đã xây dựng các cấp độ thông thạo tiếng Anh khác nhau được gọi là 'Bảng mô tả toàn diện.' Sự thành thạo dựa trên giao tiếp hiệu quả mặt đối mặt, qua điện thoại hoặc phương tiện khác; có khả năng truyền đạt và giải quyết các vấn đề trong môi trường làm việc, cũng như tập trung vào phương ngữ và giọng rõ ràng cho tin nhắn hàng không. 

ICAO Cấp độ 4 là lựa chọn khóa học phổ biến cho các chuyên gia như vậy. Nó bao gồm 6 đơn vị để đào tạo tiếng Anh hàng không, đó là: phát âm, cấu trúc ngữ pháp cơ bản, từ vựng, độ trôi chảy, khả năng hiểu và tương tác. ICAO English đảm bảo rằng học viên được dạy cách tự ứng xử trong bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra. Họ được tiếp xúc để hiểu các cách truyền đạt thông tin khác nhau trong các trường hợp khẩn cấp và cách tiến hành đưa ra các hướng dẫn và mô tả khi cần thiết. 

Giao thông hàng không Ngôn ngữ tạo thành một sự hiểu biết chung; do đó, người ta nhấn mạnh vào việc làm thế nào để trọng âm không được làm mờ đi sự rõ ràng trong giao tiếp. Học sinh được hỗ trợ về các phương pháp đối phó để xử lý sự hiểu lầm và được sử dụng các chiến lược như nói chậm lại hoặc yêu cầu giải thích rõ khi cần thiết.