Làm thế nào để liên tục thúc đẩy bản thân học ngoại ngữ?

Làm thế nào để liên tục thúc đẩy bản thân học ngoại ngữ?

Học ngoại ngữ là một cách thú vị để bước vào một cuộc sống mới; có thể nhìn thấy cuộc sống của người khác là một trải nghiệm tuyệt vời và sự đánh giá cao về việc học những điều mới trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đôi khi, quá trình học ngôn ngữ có thể đòi hỏi nhiều yêu cầu và đòi hỏi một loạt các hành động có chủ ý để thành công. Đối với bài đăng này, mục đích sẽ là thảo luận về cách liên tục có động lực khi bạn bắt đầu học ngoại ngữ. 

Xem thêm: 

                   >>  Make sense of trong tiếng Anh là gì?

                 >>  học tiếng anh giao tiếp cấp tốc trực tuyến

 

Làm thế nào để thúc đẩy bản thân học ngoại ngữ

 

Đừng tìm kiếm quá nhiều nguồn cảm hứng bên ngoài

Động lực để học một ngôn ngữ phải là một động lực bên trong. Lý do học tập phải là do bạn quyết định đây là điều bạn muốn đạt được, vì bất kỳ lý do và nguyện vọng có ý nghĩa nào. Từ quan điểm này với tư cách là một sinh viên, bạn sẽ đi trên con đường thành công. Không có gì sai khi được truyền cảm hứng bởi một câu chuyện thành công, một thần tượng, một nền văn hóa hay chỉ là ý định học một điều gì đó mới, xét cho cùng, mục đích là mong muốn có được các kỹ năng ngôn ngữ.   

 

Tạo thói quen, tích hợp thời gian luyện tập vào lịch trình của bạn

Điều quan trọng là duy trì một thói quen, mỗi ngày phải bổ sung một thứ gì đó để củng cố kỹ năng học tập và ngôn ngữ. Thực hành ngôn ngữ là chìa khóa, và nó cho phép tăng cường sự tự tin khi có thể nói ngôn ngữ đó. Với sự hỗ trợ từ các chuyên gia được đào tạo, một lịch trình đào tạo được cá nhân hóa có thể được tạo ra để bạn có thể học một cách tốt nhất có thể. Kiên trì sẽ rất quan trọng để đạt được các kỹ năng ngôn ngữ và cần nhiều hơn nếu không muốn nói là kiên trì hơn nữa để có thể giữ và thực hành kiến ​​thức đã đạt được. 

 

Làm thế nào để thúc đẩy bản thân học ngoại ngữ

 

Hãy vui vẻ với nó, kết hợp những thứ mà bạn quan tâm

Luôn cố gắng duy trì thái độ tích cực và vui vẻ khi học ngoại ngữ. Bao gồm các hoạt động như xem video ca nhạc và xem đoạn giới thiệu phim; thực hiện tìm kiếm các bộ phim yêu thích của bạn bằng ngôn ngữ đã chọn, bạn có thể không bao giờ biết thú vị đến mức nào khi thấy điều gì đó quen thuộc được thể hiện bằng một ngôn ngữ mới. 

Học ngôn ngữ trong các môi trường bạn có thể liên quan có thể giúp ích cho quá trình học tập. Kỹ năng ngôn ngữ có được dựa trên việc áp dụng chúng vào các tình huống trong thế giới thực và cụ thể hơn là với những gì bạn có thể liên hệ tốt nhất. Kết hợp những người khác vào quá trình của bạn cũng là một cách khác để thêm một số niềm vui trong việc học ngôn ngữ. 

Học ngôn ngữ với người thật trong các tình huống thực tế cho phép tiếp xúc trực tiếp với sự hiểu biết và sau đó học từ những người khác là người bản ngữ. 

 

Đặt mục tiêu để hướng tới

Khi lập kế hoạch để làm bất cứ điều gì, điều quan trọng là phải đặt ra các mục tiêu hoặc chỉ tiêu mà bạn muốn đạt được và các mốc thời gian có thể nếu có. Nghiên cứu ngôn ngữ, một số người sẽ nói chắc chắn cần một số kế hoạch và lịch trình để học đúng cách và trong một thời gian biểu mà bạn có sẵn. 

Điều quan trọng là đặt ra các mục tiêu có thể đạt được, biến chúng thành nhỏ và sau đó tiếp tục xây dựng khi việc học ngoại ngữ của bạn được cải thiện. 

Ví dụ về việc đặt ra các mục tiêu nhỏ có thể là, có thể trò chuyện về đồ ăn hoặc học chơi trò chơi bằng ngôn ngữ đó. Hãy đặt những mục tiêu này càng cụ thể theo sở thích của bạn càng tốt, điều này sẽ khuyến khích cách bạn luyện tập và bạn muốn học thêm bao nhiêu. 

 

Đừng mắc sai lầm, ngăn cản quá trình học tập

Đôi khi chúng ta rất dễ mất tinh thần khi mọi việc diễn ra không như ý muốn hoặc khi mắc phải sai lầm. Nhưng không nên xấu hổ khi mắc sai lầm vì có nhiều điều để đạt được trong lần tiếp theo. Khi học một ngôn ngữ, hãy chuẩn bị kỹ càng và không mắc lỗi, bạn sẽ thực sự học nhanh hơn theo cách đó, vì bạn sẽ thực hành và hiểu các thành phần của ngôn ngữ mới. Bạn nên ghi chú lại một số sai lầm này để theo dõi sự tiến bộ của mình. 

 

Làm thế nào để thúc đẩy bản thân học ngoại ngữ

 

Cho phép những sai lầm này thúc đẩy bạn học hỏi, nghĩa là bạn sẽ hướng đến việc sửa chữa bản thân và trong một số trường hợp có thể thu được lợi ích từ việc lặp lại cách nhau. Người học ngôn ngữ luôn phải đối mặt với nhiệm vụ thử và sai này, hãy tìm kiếm sự trợ giúp thích hợp và phần còn lại sẽ được thực hiện. 

 

Luôn ghi nhận những thành công để tạo động lực thúc đẩy

Đó là một cảm giác rất tốt khi bạn có thể tự chúc mừng vì đã thành công trong một việc gì đó và đạt được mục tiêu của mình. Cũng giống như vậy, bạn nên cảm thấy tự hào vì đã thành công trong việc nhắm mục tiêu một ngôn ngữ và sau đó có thể lập lịch trình, bám sát nó và cuối cùng là có khả năng nói và viết ngôn ngữ đó. Khi tự khen ngợi bản thân, đó là một lời nhắc nhở về việc bạn có thể thỏa mãn như thế nào khi làm việc chăm chỉ trong học tập. Có thể nói rằng học một ngôn ngữ là một giải pháp riêng của nó.

Danh sách này sẽ là một hướng dẫn tuyệt vời để làm theo khi bạn cần lời nhắc lý do tại sao bạn chọn học ngoại ngữ. Việc duy trì mức độ động lực mạnh mẽ với việc học ngôn ngữ có thể rất khó khăn, không ai nói rằng điều đó sẽ dễ dàng cả. Bạn thậm chí có thể đặt câu hỏi lý do của bạn để học là gì nhưng hãy nhớ tại sao nó lại hấp dẫn khi nghĩ đến việc cố gắng ngay từ đầu; nó là một cái gì đó hấp dẫn bạn như một cuộc phiêu lưu mới. Kỹ năng mà bạn sẽ có được sẽ tồn tại suốt đời miễn là bạn tiếp tục thực hành và yêu thích bất kỳ ngôn ngữ nào hoặc ngôn ngữ nào bạn có thể chọn học.