Tại sao bạn học mãi tiếng Anh mà vẫn không thể tốt

Tại sao bạn học mãi tiếng Anh mà vẫn không thể tốt

Như bạn đã thấy, có rất nhiều người hoc tiếng Anh luôn chọn học ngữ pháp, dù rằng ngữ pháp rất quan trọng nhưng nó lại không thể giúp cho người học tiếng Anh có thể nói chuyện lưu loát được, vì có nhiều còn thiếu về nền tảng cách phát âm và từ vựng. Chính vì nhiều người học tiếng Anh mà chỉ chú trọng đến phần ngữ pháp mà không chú tâm vào các nền tảng khác, nên dù học nhiều năm mà vẫn không thể nói chuyện giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên được.

Xem thêm: 

Con Bạn Đã Sẵn Sàng Đi Học Lại Chưa? 5 bước tăng cường sự tự tin cho bé

Tiếng anh trực tuyến 1 kèm 1

 

Tại sao học mãi tiếng Anh mà vẫn kém

 

Những lý do khiến bạn học mãi tiếng Anh mà vẫn kém


1. Luôn nghĩ tiếng Anh rất là khó


Đây cũng không phải là câu nói sai, vì học một ngữ khác không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng khi bạn luôn nghĩ trong đầu với câu "tiếng Anh rất khó" và những người giỏi tiếng Anh thì đều được đầu tư học từ khi con nhỏ, hoặc là họ có năng khiếu về ngoại ngữ. Chính vì điều mà bạn đang khó chịu với tiếng Anh nên khiến bạn không thể thoải mái được.
Do vậy, mỗi khi bạn học tiếng Anh ở bất cứ đâu, thay vì bạn thoải mái mở lòng đón nhận cho tiếng Anh vào, thì bạn lại luôn tìm cách trốn tránh, và tìm lý do để chứng minh việc học tiếng Anh rất là khó như: việc học từ mới, ngữ pháp rắc rối, hay quên,...

 

Tại sao học mãi tiếng Anh mà vẫn kém


2. Ngữ pháp tiếng Anh


Có rất nhiều học chỉ chú tâm để học phần ngữ pháp, và họ nghĩ rằng nếu như họ không biết ngữ pháp, không giỏi ngữ pháp thì họ sẽ không thể sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, dù là nói hay là viết.
Chính vì lý do này, mà có rất nhiều người khi gặp những cấu trúc ngữ pháp hoặc là các mẫu câu mà họ mà không biết, hay là đã học rồi nhưng quên họ đã nghĩ minh chưa vững về ngữ pháp, và tiếp tục chú tâm vào việc học ngữ pháp.
Có rất nhiều người đã than thở rằng "tôi đã học ngữ pháp tiếng Anh rất nhiều, rất kỹ mà tôi vẫn gặp nhiều câu có cấu trúc khó, một ngữ pháp mới với tôi,.." và vì thế họ lại lao đầu vào tiếp tục ôn luyện ngữ pháp để có thể hoàn toàn hiện thiện được ngữ pháp.


3. Học nhiều từ đơn, từ vựng


Có rất nhiều người lựa chọn các học là học nhiều từ đơn từ một cuốn sách dày từ vựng.  Với việc học như vậy thì bạn sẽ chỉ mang lại kết quả là họ từ chỗ này đến chỗ khác mà thôi, học trước quên sau, học nhiều quên nhiều, học ít quên ít và dẫn tới như không học vậy,..
Tuy nhiên, những người lựa chọn học theo cách này thì họ thường học theo bằng cách tra cứu một từ mới và viết nó ra.

 

Tại sao học mãi tiếng Anh mà vẫn kém


4. Chủ nghĩa hoàn hảo - đợi đến khi ngữ pháp chính xác để nói và viết được tiếng Anh


Lý do này rất phổ biến trong giới học tiếng Anh, đặc biệt là những người mới học, vì họ luôn nghĩ rằng tiếng Anh là bao gồm ngữ pháp và từ vựng. Nếu như bạn không biết ngữ pháp, thì bạn sẽ không thể biểu đặt được cau tiếng Anh một cách chính xác nhất. Vì thế mà họ luôn chọn một cuốn sách dạy ngữ pháp để học.
Nhưng các bạn thấy đó, khi các bạn càng chú tâm vào việc học ngữ pháp, thì bạn sẽ càng thấy bối rối và nản lòng, vì tiếng Anh là một ngôn ngữ có các yếu tố đặc biệt khó nhớ, và dù bạn đã cố để biết một vài thứ thì quy tắc đó cũng sẽ bị phá vỡ.


5. Học tiếng Anh như suy luận giống như học toán


Những người hay thực hành logic toàn bằng việc học tiếng Anh thì thường rất thất vọng khi họ thấy rằng việc học tiếng Anh càng trở nên phi logic với toán học.
Trên thực tế, những môn học tư duy như môn toán thì chúng ta chỉ cần nắm được các nguyên lý là có thể suy ra lời giải của các bài toán khác. Nhưng nếu là tiếng Anh thì lại khác vì đây là môn học về các kỹ năng và thói quen. Có nghĩa là,  nó đòi hỏi phải được lặp đi lặp lại nhiều lần trong việc nghe, nói, đọc và viết để trở thành nên thành thạo hơn.

Để học tiếng Anh tốt hơn vậy tại sao bạn không đăng ký ngay khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado với giáo viên nước ngoài. Đăng ký ngay tại đây để được tư vấn về khóa học nhé.