Bí quyết rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh mỗi ngày hiệu quả nhất

Bí quyết rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh mỗi ngày hiệu quả nhất

Chúng ta đều biết kỹ năng nói tiếng Anh là một kỹ năng quan trọng khi bạn muốn học tốt tiếng Anh giao tiếp. Khi bạn nghĩ về rất nhiều thứ hay và thú vị nhưng bạn lại chỉ có thể nói một vài từ đơn giản thật tệ phải không nào? Vậy làm sao để có thể nâng cao kỹ năng nói của mình? Đừng lo lắng Pantado.edu.vn sẽ chia sẻ giúp bạn một số bí quyết để rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh mỗi ngày hiệu quả nhất. Bạn có thể vận dụng và thực hành ngay kể cả khi quỹ thời gian của bạn bị hạn chế.

 

 rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh

 

Sử dụng phần mềm công nghệ mà bạn yêu thích

Ngày nay công nghệ ngày càng phát triển phục vụ cho cuộc sống từ làm việc, đến học tập, sinh hoạt, giải trí,... khiến cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần một chiếc máy tính hoặc một chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng là bạn có thể sở hữu những tri thức mới, những ứng dụng vô cùng thú vị giúp chúng ta nâng cao trình độ tiếng Anh rồi. Bạn có thể thực hành bất kỳ trong bốn kỹ năng tiếng Anh (đọc, viết, nói và nghe) chỉ với điện thoại thông minh, TV và máy tính bảng. Chúng tăng tốc việc thực hành và thực hiện mọi việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Có khá nhiều phần mềm giúp bạn luyện nói hay các trang mạng xã hội giúp bạn kết nối với những người bạn nước ngoài để cùng nhau trao đổi học tập. Hoặc bạn có thể tìm hiểu một chương trình học tiếng Anh trực tuyến với người bản xứ. Không cần đi đâu xa, ở bất cứ đâu bất cứ nơi nào bạn cũng có thể học tập 1 kèm 1 với thầy cô. Phương pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất bởi sự tương tác liên tục trong quá trình học với thầy cô và được thầy cô chỉnh sửa ngữ pháp cũng như các lỗi sai về phát âm và ngữ điệu ngay tức thì. Đặc biệt, với những bạn đã nắm chắc các kiến thức cơ bản có thể lựa chọn học với giáo viên người nước ngoài.

>>>Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp 12 trang web luyện nói tiếng Anh cơ bản bạn không nên bỏ qua

Mỗi ngày hãy kể lại những gì bạn trải qua như một chương trình truyền hình thực tế

Nếu bạn muốn học tập một cách tự nhiên không phụ thuộc vào công nghệ thì đây là một phương pháp vô cùng thú vị và sáng tạo để luyện. Bạn có muốn trở thành một Vlogger không? Hay đơn giản bạn muốn ghi lại nhật ký mỗi ngày. Hãy cùng hồi tưởng lại một ngày của bạn và thảo luận về những điều bạn làm, cũng như mọi người, mọi thứ và các vấn đề bạn gặp phải. Bạn có thể quay video hoặc ghi âm những gì mình nói để có thể cảm thấy hứng thú hơn cũng như có thể theo dõi sự tiến bộ của mình qua từng ngày.

 

 rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh

 

Các hoạt động mỗi ngày thì rất nhiều phải không nào? chẳng hạn như trong khi nấu ăn, bạn có thể nói bạn đang làm gì và cách để tạo ra món đó. Đi qua công thức từng bước và nói về lý do tại sao bạn yêu thích nó rất nhiều. Trong khi xem một trò chơi thể thao, hãy cố gắng tường thuật mọi thứ đang diễn ra như một phát thanh viên thực sự.

Với cách làm này bạn sẽ thấy việc luyện kỹ năng nói tiếng Anh này trở nên thú vị và hiệu quả và biết đâu đây cũng là một ý tưởng không tồi để bạn kiếm tiền từ nó..

Vì vậy, hãy vui vẻ với nó và bạn sẽ thấy khả năng nói của mình được cải thiện đáng kể mà không nhận ra điều đó. Rất thú vị phải không nào?

 

Tăng vốn từ vựng để bạn có thể nói chuyện về nhiều chủ đề khác nhau

Hãy cố gắng và học hỏi nhiều từ mới hữu dụng trong nhiều văn cảnh mọi lúc mọi nơi. Đọc báo, xem phim tiếng Anh hay dùng từ điển cũng là một cách hay để tăng vốn từ đấy nhé.

 

Dịch mọi thứ bạn nhìn thấy

Đây được xem là một bài tập có thể được thực hiện trong nhiều khoảng thời gian khác nhau của cuộc sống của bạn. Khi thực hiện việc này thường xuyên, nó dần sẽ tạo thành một thói quen. Từ đó giúp bạn phản xạ tốt hơn. Tăng khả năng tư duy ngôn ngữ. Ví dụ cụ thể nhé: bạn đến một quán cafe và thấy một tờ báo tiếng Anh hay một Slogan bằng tiếng Anh hãy cố gắng đọc và dịch nó và đọc thật to những gì bạn thấy. Hoặc khi bạn đang lái xe trên đường và nhìn thấy một bảng quảng cáo với một cụm từ hài hước bằng tiếng Việt  trên đó hãy cố gắng dịch nó và nói to bản dịch tiếng Anh của bạn với phát âm tuyệt vời. Đừng quên sử dụng các ứng dụng luyện kỹ năng nói tiếng Anh nếu bạn cần giúp đỡ. 

 

Viết từ mới lên giấy nhớ và dán chúng quanh nhà

 

 rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh

 

Đây là một cách đơn giản  mà hầu như mọi người học tiếng Anh thường sử dụng nhưng lại khá hiệu quả để rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh. Nếu bạn đang học tiếng Anh chủ đề xung quanh bạn, thay vì cố gắng tìm hiểu tên của các vật dụng xung quanh nhà, bạn có thể dán nhãn chúng. Đừng quên lưu ý các hình thức số nhiều! Bạn cũng có thể biến một không gian cụ thể trong nhà thành không gian học và đọc từ vựng. Ví dụ, dán các từ mà bạn đang học trên gương phòng tắm để bạn nhìn thấy chúng mỗi sáng và mỗi tối. Mỗi lần bắt gặp chúng hãy đọc thật to các từ này lên. Bằng cách đó, bạn sẽ sửa lại chúng thường xuyên mà không cần sử dụng thêm thời gian. Đây là một trong những cách rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh ở nhà cực kì hiệu quả!

 

Nói hàng ngày

Cách tốt nhất để giao tiếp tốt một ngôn ngữ là tích cực sử dụng nó. Hãy tìm cho mình một người bạn để có thể cùng nhau trao đổi rèn luyện tiếng Anh thường xuyên. Mới đầu có thể cảm thấy kỳ lạ, và chưa quen nhưng đây là một cách tuyệt vời để duy trì kỹ năng nói của bạn cũng như tăng khả năng phản xạ tư duy ngôn ngữ.

 

Thay đổi cài đặt trên điện thoại của bạn

Đặt ngôn ngữ của bạn trên điện thoại, máy tính xách tay và tài khoản mạng xã hội sang tiếng Anh. Mỗi khi sử dụng những thiết bị này, hãy đọc nhẩm trong miệng những từ ngữ trong điện thoại. Điều này cũng sẽ giúp bạn học từ vựng hiệu quả và đắm mình vào tiếng Anh. Thử ngay thôi nào!

 

Trò chuyện bằng giọng nói

Bạn có thể tìm cho mình một cuộc trò chuyện trực tuyến để tham gia. Sự phát triển của các công nghệ cho phép bạn kết nối trò chuyện với một người ở cách xa hàng trăm km. Đừng lãng phí cơ hội tuyệt vời này. Chỉ cần cài đặt một ứng dụng, chọn đối tác nói ưa thích và bắt đầu trò chuyện bằng tin nhắn âm thanh. Bằng cách này, bạn có thể luyện kỹ năng nghe nói tiếng Anh.

 

Sử dụng gương và tập trung vào sự trôi chảy

 

 rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh

 

Mỗi ngày hãy dành một vài phút để đứng trước gương và nói về một chủ đề ngẫu nhiên mà bạn chọn. Bạn có thể hẹn giờ trong khoảng thời gian nhất định và thảo luận với chủ đề nghiên cứu tưởng tượng của bạn. Bài tập này giúp bạn phân tích ngôn ngữ cơ thể và học cách thể hiện ý tưởng của bản thân mà không dừng lại hoặc tạm dừng khi bạn nói.

Hãy bắt đầu bằng những chủ đề đơn giản và tìm từ mới, cấu trúc để tăng dần độ khó lên.

Hãy ghi âm lại khi bạn nói và kiểm tra âm lượng và tốc độ của bạn. Bạn đã nói đủ lớn chưa? Bạn đang nói quá vội? Nếu bạn nói quá nhanh người khác sẽ gặp khó khăn để hiểu bạn..

 

Luyện tập thay đổi ngữ điệu của giọng nói

 

 rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh

 

Hãy lắng nghe những người bản ngữ nói tiếng Anh và ghi nhớ cách họ nói – ngữ điệu của cuộc hội thoại. Chúng nghe như thế nào friendly/unfriendly, bored/interested, kind/cruel.  Bởi ngữ điệu, trọng âm trong tiếng Anh vô cùng quan trọng. Đôi khi chỉ cần sai ngữ điệu câu nói của bạn đã sang một ý nghĩa khác. Hãy cố gắng và thay đổi ngữ điệu của bạn khi nói sao cho giống với người bản xứ.

Cố gắng thêm sự nhấn mạnh vào những phần quan trọng mà bạn đang nói. Tiếng anh là một ngôn ngữ có nhịp điệu, điều đó có nghĩa là trong bất cứ câu nào vài từ được nhấn mạnh hơn là diễn tả sự quan trọng của thông điệp.

Trên đây là các cách giúp bạn tăng kỹ năng nói tiếng Anh vô cùng hiệu quả hãy cùng thực hành ngay thôi! Chúc bạn học tập thật tốt!

>>> Mời xem thêm: Những mẫu câu bày tỏ sự tức giận bằng tiếng Anh