Mẹo chọn khóa học ngoại ngữ cho con dành cho phụ huynh

Mẹo chọn khóa học ngoại ngữ cho con dành cho phụ huynh

Mỗi học kỳ mới bắt đầu với câu hỏi, 'Tôi nên gửi con tôi đến trung tâm nào hoặc tôi nên học kèm theo hình thức dạy kèm nào? Nếu bạn chọn tiếng Anh tại thời điểm này, bạn có rất nhiều lựa chọn… Đúng là năm nào chúng tôi cũng dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ. Cho đến gần đây, sinh viên đăng ký các khóa học ngôn ngữ để cải thiện kỹ năng đàm thoại, theo kịp việc học, chuẩn bị cho các kỳ thi và vượt qua các bài kiểm tra năng lực ngôn ngữ quốc tế. Nhưng ngày nay, trẻ em bắt đầu học tiếng Anh từ rất lâu trước khi chúng đến trường. Cái gọi là giáo dục tiếng Anh sớm đã trở nên rất phổ biến trong thập kỷ qua. Trẻ nhỏ 3-4 tuổi tham gia các khóa học ngôn ngữ và thậm chí còn có các lớp học “Tiếng Anh với mẹ” cho trẻ 1 tuổi.

Xem thêm

>> Flashcards có hiệu quả không?

>> Tôi nên bắt đầu học tiếng Anh từ đâu?

 

Chọn khóa học ngoại ngữ cho con

 

Bạn hoàn toàn quyết định xem bạn muốn dạy tiếng Anh cho con ở độ tuổi nào! Có nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề này và chưa có tác dụng phụ tiêu cực nào được ghi nhận. Miễn là con bạn có sức khỏe tốt và không gặp các vấn đề nghiêm trọng về phát triển, bạn có thể bắt đầu học ngoại ngữ từ năm đầu đời. Tuy nhiên, tại thời điểm này, cần xem xét một số vấn đề quan trọng.

 

Thứ nhất, ưu tiên của từng nhóm tuổi

Mỗi lứa tuổi có những ưu tiên khác nhau về việc học tiếng Anh. Đối với trẻ nhỏ, việc học tiếng Anh trước hết phải thông qua các hoạt động phát triển. Trẻ em làm chủ ngôn ngữ bằng cách trải nghiệm và khám phá thế giới xung quanh bằng cách học tên hoa, tên động vật, quần áo và loại thực phẩm, đếm số và các hành động cơ bản (nhảy, chạy, uống và ăn). Ở độ tuổi này, trẻ sơ sinh học cách hiểu và phản ứng với những gì mẹ nói với chúng. Nó chưa thể học các cụm từ hoặc câu hoàn chỉnh, chỉ phân biệt được các từ, cử chỉ hoặc chuyển động.

 

Chọn khóa học ngoại ngữ cho con

 

Niềm yêu thích và niềm yêu thích đối với tiếng Anh bắt đầu từ lứa tuổi mầm non. Trong thời gian này, có thể giao tiếp bằng miệng đích thực và việc nhập vai có thể được đưa vào quá trình học để thực hiện các tình huống hàng ngày. Ở độ tuổi này, trẻ nên được khuyến khích thể hiện bản thân bằng tiếng Anh mà không tính đến độ đúng ngữ pháp của cách diễn đạt. Giáo dục dựa trên nguyên tắc "lặp đi lặp lại". Nói cách khác, bằng cách tái tạo và lặp lại lời nói của giáo viên trong các tình huống lặp đi lặp lại, trẻ sẽ nhớ được hình ảnh tổng thể của tình huống và các cụm từ liên quan.

Khả năng thay đổi một cách có ý thức và kết hợp các cụm từ này phát triển theo thời gian ở độ tuổi 10-12 (điều này có thể khác nhau ở mỗi trẻ). Tại thời điểm này, đủ các mẫu ngôn ngữ đã được tích lũy để cho phép bạn chọn mẫu ngôn ngữ phù hợp.

 

Thứ hai, tính đều đặn của lớp

Ngôn ngữ được hình thành trong quá trình đối thoại liên tục, qua đó các mẫu ngôn ngữ (cụm từ hàng ngày) được ghi nhớ và vô tình làm chủ ngữ pháp (mỗi tình huống đối thoại có hiện tượng ngữ pháp riêng, nếu không trẻ sẽ không thể hiểu được gì và mục tiêu giao tiếp không thể đạt được). đạt được). Trẻ có trí nhớ tốt, đặc biệt là trí nhớ về tình cảm. Và nếu bạn quan tâm, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng ghi nhớ một lượng lớn thông tin. Nhưng nó có thể bị lãng quên một cách dễ dàng và nhanh chóng. Vì vậy, các lớp học hiệu quả nên thường xuyên, mỗi lớp 30 phút, 2-3 lần một tuần.

 

Thứ ba, tương tác tích cực

Trí nhớ ngắn hạn ở trẻ em không giống như ở người lớn. Trẻ nhanh chán, sự chú ý tự phát của trẻ chỉ phát triển ở lứa tuổi đi học, không thể duy trì lâu dài. Do đó, di chuyển nhanh và thay đổi các hoạt động thường xuyên là nền tảng trong các lớp học tiếng Anh cho trẻ em và việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể là rất quan trọng vì nó tạo ra phản ứng thể chất tổng thể (TPR). Chơi, nhảy và hát liên quan đến các cảm xúc khác nhau và các loại trí nhớ khác nhau, tất cả đều góp phần vào việc hấp thụ ngôn ngữ khắp cơ thể.

 

Chọn khóa học ngoại ngữ cho con

 

Thứ tư, hình thức chơi

Những ngày này, cả người lớn và trẻ em đều thích chơi. Chơi là hình thức học tập chủ yếu của trẻ mẫu giáo. Tất cả các hoạt động phát triển ở trường mẫu giáo đều dưới hình thức vui chơi. Một đứa trẻ học ngôn ngữ mẹ đẻ của mình trong khi chơi. Chơi luôn vui. Vì vậy, các bài học tiếng Anh nên bao gồm các kỹ năng chơi và chơi. Trẻ mẫu giáo không học một ngôn ngữ, chúng "chơi bằng tiếng Anh", và điều này là bình thường. Bằng cách trình bày tiếng Anh như một hình thức vui chơi, trẻ nhỏ không còn sợ tiếng Anh và không cảm thấy việc học ngôn ngữ nhàm chán và khó khăn. Nhờ trò chơi, học sinh 10-12 tuổi có thể nói tiếng Anh một cách tự nhiên.

  • Mục tiêu chính của trò chơi là giành chiến thắng, và bạn không thể thắng trò chơi nếu bạn không nói được tiếng Anh.
  • Một bầu không khí tin cậy đặc biệt được tạo ra trong suốt trò chơi, để trẻ không sợ nói.
  • Các cách diễn đạt được lặp đi lặp lại trong quá trình chơi để trẻ dễ dàng ghi nhớ.
  • Trò chơi vui nhộn và thúc đẩy trẻ em muốn học tiếng Anh.

 

Chọn khóa học ngoại ngữ cho con

 

Trên đây là những chỉ số đánh giá chất lượng bài học tiếng Anh trẻ em. Tuy nhiên, tất nhiên, chỉ những người có chuyên môn chứ không phải phụ huynh bình thường mới có thể đánh giá liệu một lớp học có đang được tiến hành ở mức độ phù hợp hay không. Tôi nên tìm kiếm gì khi chọn một khóa học tiếng Anh? Quảng cáo cho các khóa học tiếng Anh luôn giới thiệu khóa học tốt nhất có thể, và các bài đánh giá gây tranh cãi. Và vì anh ấy có thể không cho bạn cơ hội thứ hai, bạn cần khiến anh ấy thích tiếng Anh ngay lập tức.

 

LỜI KHUYÊN

1. Giới thiệu con bạn

Hãy nhớ rằng, bạn chọn một khóa học cho con bạn, không phải một khóa học cho bạn. Vì vậy, ý kiến ​​của trẻ phải được tính đến. Tham dự các lớp học công cộng với con bạn, hoặc ghé qua để tìm hiểu thêm về địa điểm lớp học và giáo viên. Hỏi về các chương trình, nhóm tuổi, lớp học, phương pháp giảng dạy và tài liệu hiện có. Hãy chắc chắn rằng con bạn nhìn thấy bầu không khí chung của lớp học với những đứa trẻ khác đang mong chờ lớp học. Và tìm hiểu mục tiêu học tập của bạn là gì và các hoạt động khác (cuộc thi, lễ kỷ niệm, hội thảo) mà họ tổ chức. Điều này rất quan trọng vì nó tạo ra một môi trường học tập và giao tiếp giữa các cá nhân giữa trẻ và giáo viên. 

Nếu bạn không thể đến trực tiếp hoặc chọn một khóa học trực tuyến, hãy “tìm kiếm” thông tin này trên trang web chính thức hoặc trong các bài đánh giá.

 

2. Quan sát trẻ "trong lớp"

Đăng ký lớp học thực hành, sau đó yêu cầu con bạn giải thích chi tiết về lớp học đó. Một cách tốt hơn là yêu cầu bạn tham gia lớp học trực tiếp. Quan sát cách giáo viên tương tác với trẻ, cách bài học bắt đầu, cách giáo viên thu hút trẻ và nhận được phản ứng của trẻ. Đảm bảo rằng tất cả trẻ em đều nhận được sự chú ý của giáo viên và điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó làm bạn mất tập trung và không tham gia lớp học. Các lớp học phải được thực hiện bằng ngôn ngữ đích (trong trường hợp này là tiếng Anh). Điều này có nghĩa là các lớp học nên được thực hiện chủ yếu bằng tiếng Anh. Ngoài ra, hãy xem cách trẻ tham gia vào nhiệm vụ, hình ảnh nào được sử dụng và tần suất thay đổi nhiệm vụ. 

60% việc trẻ có hứng thú với tiếng Anh hay không là phụ thuộc vào giáo viên. Cho đến khi học trung học, trẻ em không suy nghĩ sâu sắc về lý do tại sao chúng cần học tiếng Anh. Nhưng nếu trẻ thích giáo viên tiếng Anh của mình, chúng sẽ làm bất cứ điều gì mà giáo viên yêu cầu và quyết định làm. Nếu con bạn tham dự một lớp học trải nghiệm một mình, hãy nhớ hỏi xem con thích gì ở lớp học và không thích điều gì. Nếu con bạn không thích giáo viên, hãy đăng ký lại lớp học thực hành trong một khóa học khác.

 

3. Ai đang nói?

Nhìn chung, mục tiêu của việc học tiếng Anh là phát triển kỹ năng đàm thoại, vì vậy trọng tâm của việc giảng dạy nên tập trung vào kỹ năng nói. Và giáo viên không nên là người nói duy nhất. Ngày nay, phương pháp giao tiếp quan trọng nhất là tổ chức các bài học ngay từ buổi học đầu tiên để học sinh có thể thể hiện kỹ năng đàm thoại của mình. Tất nhiên, lúc đầu trẻ sẽ lặp lại những gì giáo viên đang nói, nhưng khi bài học tiếp tục, trẻ sẽ bắt đầu có được nhiều kỹ năng đàm thoại hơn và có thể nói mà không cần sự trợ giúp của giáo viên. 

Khi dạy trẻ, ngoài phương pháp truyền đạt còn sử dụng cách dạy trực tiếp. Dạy trực tiếp là khi giáo viên chỉ nói tiếng Anh với trẻ và không nói lại tiếng mẹ đẻ. Trong trường hợp này, sau một thời gian thích nghi, não bộ của trẻ đã quen với giọng nói tiếng Anh, điều này đối với trẻ là rất ngắn. Điều này có nghĩa là trẻ em học tiếng Anh nhanh chóng cách phản ứng với hoàn cảnh của chúng. 

Cha mẹ nên theo dõi sự tiến bộ của con mình. Nếu con bạn vui vẻ đến lớp và sau đó ngồi nhàn rỗi suốt thời gian đó, hẳn không phụ huynh nào thích điều đó. Thông thường, trẻ em ở nhà lặp đi lặp lại những gì chúng làm hoặc học ở lớp trong tiềm thức. Bạn có thể bắt đầu hát các bài hát bằng tiếng Anh, đếm số bằng tiếng Anh hoặc nói các từ tiếng Anh. Trẻ mẫu giáo lớn hơn có thể chưa diễn đạt tốt nhưng bạn có thể hỏi giáo viên hoặc yêu cầu lớp học lại.

 

4. Tại sao bạn dạy tiếng Anh?

Điều quan trọng là kỳ vọng của cha mẹ phải phù hợp với mục tiêu của chương trình giáo dục. Nếu thành tích học tập của con bạn là một vấn đề lớn và ưu tiên của khóa học ngôn ngữ bạn chọn là dạy bạn kỹ năng đàm thoại, thì chắc chắn sẽ không thể giúp con bạn cải thiện điểm số của mình. Tuy nhiên, nếu bạn hiểu rằng các vấn đề của con bạn chỉ đơn giản là liên quan đến việc trẻ không thích các bài học tiếng Anh ở trường, thì bạn có thể khơi dậy sự quan tâm của trẻ bằng việc dạy kèm! 

Nếu thái độ của con bạn đối với tiếng Anh đã thay đổi và tiếng Anh trở nên thú vị hơn đối với trẻ, trẻ sẽ đánh giá lại giá trị của mình và có cái nhìn mới mẻ về các bài học tiếng Anh ở trường. Tuy nhiên, quá trình này cần có thời gian! Ngoài ra, hãy nhớ rằng nếu mục đích của lớp học là chuẩn bị cho bạn cho một kỳ thi hoặc bài kiểm tra, bạn sẽ cần phải tham gia một khóa học chuyên biệt. Các chương trình khóa học chuyên nghiệp không chỉ dạy các kỹ năng đàm thoại mà còn bao gồm cả bốn khía cạnh nói, nghe, viết và đọc.

 

Dạy kèm

Vì vậy, nếu bạn đang theo đuổi một mục tiêu cụ thể, bạn có thể cân nhắc việc học thêm. Tất cả các mẹo ở trên cũng áp dụng cho cách tiếp cận cá nhân của bạn. Có em không được học nhóm, nhưng cũng không có em không được “dạy”. Có thể tìm ra cách tiếp cận phù hợp với từng trẻ và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng chuyên môn của giáo viên. Điều đó có nghĩa là gì?

 

Đầu tiên, nhịp độ của lớp học phải phù hợp.

Các bài học riêng được gọi là bài học 'cá nhân' vì chúng tính đến thực tế là mỗi đứa trẻ là một cá thể. Đạt được mục tiêu có nghĩa là cải thiện một cách có hệ thống, không nên vội vàng vứt bỏ mọi chủ đề. Tốc độ hấp thụ hàm lượng được quyết định bởi đặc điểm tâm sinh lý của từng trẻ. Nếu cần xem lại, giáo viên nên nhắc lại, bổ sung hoặc củng cố những gì trẻ đã học. Hoặc ngược lại, tiến lên phía trước thay vì xem xét. Điều tương tự cũng áp dụng cho độ dài lớp học. Nếu con bạn có thể tiếp thu thông tin đúng cách chỉ trong 30 phút, dạy 3-4 lần một tuần, mỗi lần 30 phút sẽ có hiệu quả, và dạy 1-2 bài một tuần, mỗi lần một giờ sẽ không hiệu quả. Điều quan trọng nhất là đứa trẻ phải cảm thấy thoải mái.

 

Thứ hai, bạn phải xem xét lợi ích cá nhân của mình

Mọi người đều có mong muốn tự nhiên để biết nhiều hơn về sở thích của họ, và quy tắc này áp dụng cho tất cả trẻ em. Trẻ em yêu thích khủng long sẽ ghi nhớ tên, môi trường sống, hoạt động sống, đặc điểm riêng của khủng long. Ngay cả khi bạn chưa thể đọc nó! Trẻ ghi nhớ ngay lập tức tất cả những thông tin mà chúng nghe được và đảm bảo rằng nó liên quan đến sở thích của chúng. Đối với việc học tiếng Anh cũng vậy. Các bài học riêng cho phép bạn học một ngôn ngữ xung quanh sở thích của con bạn. Ví dụ, nếu con bạn thích bóng đá, giáo viên sẽ có thể chuẩn bị một đoạn văn tiếng Anh về bóng đá và nói về cuộc sống hàng ngày, sở thích, nơi ở, món ăn yêu thích của trẻ và cầu thủ bóng đá yêu thích của trẻ. Và điều này sẽ khiến con bạn mong muốn được học tiếng Anh!

 

Cuối cùng, các đặc điểm của cá nhân nhận thức thông tin phải được tính đến

Ai cũng biết rằng có những người học nghe, người học trực quan, người học trải nghiệm, v.v. Một số ghi nhớ bằng tai, một số ghi nhớ bằng mắt và một số ghi nhớ bằng xúc giác. Ngày nay, dưới ảnh hưởng của số hóa xã hội, trẻ em hầu hết là những người học trực quan. Do đó, nhận thức về thông tin mới được áp dụng thông qua hình ảnh trực quan và hướng dẫn ngôn ngữ nên áp dụng cách tiếp cận này. Trong trường hợp này, tài liệu trực quan có thể ở dạng hình ảnh hoặc ở dạng sơ đồ, v.v. Hầu hết trẻ em sinh ra đều nhân đạo, hiểu biết về công nghệ, hay phân tích. Và đây là một khía cạnh quan trọng cần được xem xét khi dạy trẻ, đặc biệt là trong các giờ học riêng. Trẻ em hiểu biết về công nghệ thường ít nói hơn và có xu hướng nhận thức dữ liệu trong biểu đồ và biểu đồ tốt hơn. Trái lại, những đứa trẻ nhân đạo thích trò chuyện, ngay cả khi chúng mắc lỗi. Và những đứa trẻ có óc phân tích phải luôn tận mắt nhìn thấy ví dụ.

Ngoài ra, một số trẻ thích sách và một số không đọc. Thật không may, sau này chiếm đa số. Do đó, giáo viên cần tận dụng lợi thế của việc tích cực phát triển các công nghệ giải trí để thu hút trẻ tham gia vào quá trình học tập.

Cách tốt nhất để hiểu điều gì đó là tự mình trải nghiệm điều đó. Ví dụ, hãy thử học vói trung tâm anh ngữ  PANTADO dành cho trẻ em từ 4-12 tuổi. Lớp học đầu tiên là miễn phí. Trực tiếp trải nghiệm phương pháp giảng dạy và lớp học video với giáo viên PANTADO. Đăng ký ngay!