Flashcards có hiệu quả không?

Flashcards có hiệu quả không?

Khi chúng ta nghĩ về Flashcards, nhiều bậc cha mẹ nghĩ đến những ngày đi học. Không chỉ vậy, học sinh ở mọi lứa tuổi, cả ở Việt Nam và trên toàn thế giới, đã học tập chăm chỉ trong nhiều năm theo cách này. Flashcards thường là những tấm thẻ nhỏ với một mặt từ nước ngoài và nghĩa của từ đó bằng tiếng Việt. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong nhiều ví dụ về cách thức và những gì bạn có thể học bằng thẻ nhớ.

Xem thêm: 

               >> Tôi nên bắt đầu học tiếng Anh từ đâu?

               >> Pantado - Những từ bạn cần biết cách giúp cho con bạn ghi nhớ các từ mới

 

The flashcards

 

Tìm hiểu chính xác Flashcards là gì, cách sử dụng chúng hàng ngày và cách khuyến khích con bạn học một cách có hệ thống. Tìm hiểu xem học bằng flashcard có hiệu quả, có hiệu quả và đáng để đầu tư hay không. Sử dụng thẻ ghi nhớ để học các khái niệm và để con bạn nhận ra rằng việc ghi nhớ có thể rất vui và thú vị.

 

Thẻ flash là gì?

Flashcard là một thẻ nhỏ hoặc thẻ có khẩu hiệu, từ, ngày tháng lịch sử hoặc câu hỏi được viết tay hoặc in ở mặt trước và định nghĩa, bản dịch, giải thích hoặc câu trả lời ở mặt sau. Bạn có thể sử dụng hình ảnh thay cho lời nói. - Điều này sẽ làm cho Flashcards trông hấp dẫn hơn đối với trẻ em.

Flashcards đang được học sinh trên khắp thế giới sử dụng thành công như một phương tiện dạy học tự làm để học tập hiệu quả. Nguyên tắc của Flashcards là chúng phải rất đơn giản. Phương pháp này dựa trên một chuỗi kiến ​​thức có hệ thống, khác hẳn với những khái niệm ghi nhớ nhàm chán, thường là từ danh sách, sách giáo khoa hay vở ghi.

 

Ai học với thẻ nhớ?

Flashcards là một giải pháp lý tưởng, đặc biệt đối với những trẻ không thích dành nhiều thời gian cho việc học, thường xuyên di chuyển, hoạt động ngoại khóa nhiều và đơn giản là không có động lực để dành nhiều giờ chỉ để đọc . Học ngoại ngữ, địa lý hoặc lịch sử bằng thẻ nhớ có thể giúp bạn sử dụng thời gian của con mình một cách hiệu quả và tích lũy kiến ​​thức bất cứ lúc nào, cho dù là trong thời gian nghỉ ngắn giữa các lớp học, trên đường đến trường hay các giờ nghỉ giải lao khác.

 

The flashcards1

 

Ngoài ra, không quan trọng nếu con bạn đi học tiểu học hay trung học cơ sở. Bạn có thể học từ flashcard ở mọi cấp độ giáo dục trong nhiều chủ đề và lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, Flashcards là một công cụ rất linh hoạt, cho phép con bạn ghi nhớ ngày càng nhiều khái niệm mới mà thậm chí không nhận ra.

Học từ thẻ nhớ cũng có thể là một cơ hội tuyệt vời cho trẻ nhỏ trở lên và cha mẹ có khoảng thời gian vui vẻ bên nhau. Chỉ cần chuẩn bị một câu đố nhỏ về kiến ​​thức gia đình bằng thẻ nhớ ở nhà là đủ. Các bé sẽ tiếp thu kiến ​​thức một cách thú vị và hấp dẫn phải không?

 

Làm thế nào để học Flashcards?

Học bằng thẻ nhớ năng động và hấp dẫn hơn nhiều so với việc chỉ đơn giản là 'tiêm' các từ từ danh sách, lịch sử, địa lý và các khái niệm khác. Không có cách học đúng đắn nào với Flashcards. Trên thực tế, chỉ cần bạn chuẩn bị một thẻ ghi chú, mọi phương án đều có thể chấp nhận được.

Bạn có thể học flashcard một mình, lặng lẽ, bằng cách đọc to một khái niệm hoặc bằng cách chuẩn bị một câu đố kiến ​​thức (hãy chắc chắn giành được giải thưởng!) Với tư cách là một nhóm. Một bộ flashcard làm sẵn để học tập có thể được đặt như một bộ bài, chia thành các chồng hoặc đặt trong một hộp đặc biệt có rãnh.

 

Học với bộ flashcard

Cách đầu tiên và dễ nhất là lần lượt khám phá và học các mật khẩu trong một bộ bài. Ví dụ: nếu bạn trả lời 'cat' cho mật khẩu 'cat', tương ứng với câu trả lời được viết ở mặt sau của thẻ, bạn đã trả lời đúng và đặt toàn bộ thẻ ở dưới cùng.

Ngược lại, nếu bạn nhìn thấy từ 'badger' và nghĩ rằng đó là một con sóc, hãy đặt thẻ vào giữa đống bài vì 'badger' là “con Lửng mật”. Điều này sẽ cho phép bạn học lại các thuật ngữ khó này trước khi kết thúc vòng lặp lại.

Chỉ cần xáo trộn, sắp xếp lại và lật các thẻ sẽ mang lại một chút năng lượng cho quá trình học tập và thú vị hơn là học một cách đơn điệu một danh sách dài các khái niệm.

 

Học Flashcards với bộ chia

Cách thứ hai để học flashcard là chia các thẻ làm sẵn với các khái niệm thành từng chồng và sắp xếp chúng trong các hộp riêng biệt hoặc các hộp đặc biệt có rãnh.

Ví dụ: nếu bạn có một hộp được chia thành ba khoảng trắng, hãy đặt tất cả các thẻ vào khoảng trống đầu tiên trước. Trong quá trình học và lặp đi lặp lại có hệ thống, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy các thuật ngữ dễ nhớ hơn hoặc khó nhớ hơn, vì vậy bạn cần tách biệt mật khẩu bạn đã thành thạo và những mật khẩu còn khó.

 

The flashcards

 

Vì vậy, cột đầu tiên phải chứa một thẻ cần được lặp lại mỗi ngày, cột thứ hai cứ hai ngày một lần và cột thứ ba, nói rằng bốn ngày một lần. Sau khi lặp lại, nếu bạn có thể nhận được câu trả lời chính xác cho mật khẩu trên thẻ, thẻ sẽ chuyển sang khoảng trống tiếp theo cao hơn. Nếu câu trả lời không xác định hoặc không chính xác, chỉ mục sẽ di chuyển xuống vị trí thấp hơn.

Học sinh học từ flashcard theo cách này cuối cùng sẽ cố gắng nắm vững tất cả các flashcard và đặt chúng ở không gian cao nhất. Nhìn thấy sự tiến bộ và làm việc có hệ thống để đạt được mục tiêu là một động lực tuyệt vời cho những sinh viên sử dụng phương pháp này.

 

Tại sao học bằng flashcard lại hiệu quả như vậy?

Học bằng thẻ nhớ có một số ưu điểm: đây là cách hiệu quả và hiệu quả nhất để học mật mã, từ nước ngoài, ngữ pháp, khái niệm lịch sử hoặc địa lý. Trước hết, khi học bằng Flashcards, bạn không nhớ thứ tự của các từ như một đứa trẻ khi học thuộc một bài thơ. Con bạn sẽ học vĩnh viễn các cụm từ mà chúng có thể dễ dàng sử dụng sau này khi nói bằng ngoại ngữ.

Một ưu điểm khác của thẻ flash là việc chuẩn bị tự nó tốn thời gian và đòi hỏi sự tập trung tư duy. Bằng cách viết lại các mã và khái niệm cụ thể lên thẻ nhớ, não bộ của con bạn ghi nhớ các từ ngay khi chúng tạo thành cụm từ. Sau này, khi con bạn bắt đầu học với những tấm thẻ ghi nhớ mà bạn đã tự chuẩn bị, một số khái niệm sẽ cảm thấy quen thuộc và sẽ dễ nhớ hơn như 'đã thấy ở đâu đó'.

Học bằng thẻ nhớ là một giải pháp tuyệt vời, đặc biệt là đối với những người học bằng thị giác và xúc giác, những người dễ ghi nhớ nhất thông qua kích thích thị giác và thể chất. Ngoài ra, thẻ cho phép bạn lặp lại nhanh chóng qua một bộ tài liệu cụ thể và sử dụng thời gian hiệu quả trên xe buýt, trên ô tô, trong giờ nghỉ học, v.v. Flashcards là một hình thức học tập thú vị và hấp dẫn sẽ thu hút học sinh ở mọi lứa tuổi và khiến chúng cảm thấy như đang tham gia một trò chơi chuyên nghiệp.

>> Xem thêm: Học tiếng Anh giao tiếp trực tuyến cho người đi làm