Học tiếng Anh - Vai trò của bạn với tư cách là một sinh viên

Học tiếng Anh - Vai trò của bạn với tư cách là một sinh viên

Có một câu châm ngôn khôn ngoan bằng tiếng Anh như sau, ‘You get out of life what you put into it’ nghĩa là Bạn thoát khỏi cuộc sống những gì bạn đặt vào nó. Điều này có nghĩa là bạn càng nỗ lực nhiều hơn vào bất kỳ hoạt động nào, bạn sẽ càng hạnh phúc khi làm việc này và phần thưởng của bạn sẽ càng lớn. Câu này cũng áp dụng cho việc học, và vâng, bao gồm cả việc học tiếng Anh!

>> Mời bạn quan tâm: Học tiếng anh trực tuyến với giáo viên nước ngoài

Nếu bạn hỏi hầu hết học sinh 'learning English' nghĩa là gì, họ sẽ trả lời rằng điều đó có nghĩa là đến một trường học tiếng Anh trong một lớp học nơi giáo viên dạy họ một thứ gì đó và sau đó cho họ làm bài tập về nhà. Nhưng như bạn sẽ thấy ngay sau đây, vai trò là một sinh viên của bạn đóng một phần lớn nhất và quan trọng nhất trong việc giúp bạn cải thiện các kỹ năng tiếng Anh của mình

Sẵn sàng học tiếng Anh

Để thực sự hiểu ý chúng ta, chúng ta cần nói về sự khác biệt giữa ' dạy' và ' học '. Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng hãy dành một phút để suy nghĩ kỹ về điều này. Giáo viên của bạn đứng trước lớp của bạn và dạy một điểm ngữ pháp, nhưng bạn có chắc là bạn đã học nó không? Đã bao nhiêu lần một giáo viên dạy bạn hiện tại hoàn hảo nhưng ở đây bạn vẫn mắc phải những sai lầm tương tự ở đây?

>> Mời bạn tham khảo: Học nghe tiếng anh online

'Học' cuối cùng sẽ xảy ra khi bạn đã hiểu đầy đủ một ý tưởng hoặc một điểm ngữ pháp và quan trọng nhất là có thể sử dụng nó một cách chính xác. Nhưng việc học chỉ diễn ra khi bạn sẵn sàng học những gì giáo viên đang dạy cho bạn!

Ồ! Đó không phải là điều đáng suy nghĩ sao?

Về cơ bản, bộ não của chúng ta chỉ có thể chứa rất nhiều thông tin mới. Ví dụ, giáo viên của bạn có thể dạy bạn 10 từ mới, nhưng bạn chỉ có thể nhớ và sử dụng 2. Do đó, bạn chỉ học được 2 từ mới. Mặc dù giáo viên của bạn có thể dạy bạn thường xuyên, nhưng việc học có thể giống như một quá trình chậm chạp.

Cải thiện tiếng Anh của bạn

Vậy bạn có thể làm gì để học nhanh hơn không? Nhiều học sinh nghĩ rằng hoàn thành bài tập về nhà thường xuyên là câu trả lời và vâng, đây là một khởi đầu rất tốt. Vì vậy, hãy để chúng tôi hỏi bạn một câu hỏi. Một người học hiệu quả làm được điều gì khác biệt? 

Một câu trả lời có thể là họ tham gia lớp học hàng ngày và đến đúng giờ! Họ hiểu rằng việc bỏ lỡ 10 phút đầu tiên có thể đồng nghĩa với việc thiếu thông tin quan trọng ảnh hưởng đến sự hiểu biết của họ về bài học. 

Một câu trả lời khác có thể là những người học hiệu quả ghi chú rõ ràng và sắp xếp chúng để họ dễ dàng tìm lại để xem lại thường xuyên. Một câu trả lời khác có thể là một học sinh hiệu quả chỉ nhìn vào điện thoại di động của họ khi giáo viên yêu cầu họ sử dụng cho mục đích học tập. Những gợi ý cơ bản này chắc chắn sẽ giúp tiếng Anh của bạn được cải thiện một cách ổn định.

Tương tác với tiếng Anh

Nhưng nếu bạn muốn cải thiện nhanh chóng thì sao? Các nghiên cứu cho thấy việc học tập được cải thiện nhiều nhất khi học sinh hoàn toàn tương tác với ngôn ngữ xung quanh mình. Tại Pantado, chúng tôi đã thấy điều đó xảy ra nhiều lần! Có những sinh viên tuyệt vời đến với khóa học của chúng tôi khi mới bắt đầu và kết thức khóa học vào 6 tháng sau với trình độ tiếng Anh trên trung cấp! Vậy chính xác thì những gì họ làm đã giúp họ học tiếng Anh nhanh như vậy? Chúng tôi đã hỏi họ và đây là câu trả lời của họ!

Những sinh viên này khuyên bạn nên thực sự tham gia với tiếng Anh và vui vẻ với nó. Hãy cho chúng tôi biết thêm! Để học từ vựng mới, họ dán những bức tranh thú vị về những từ này xung quanh nhà để liên tục nhắc nhở chúng. Nhiều sinh viên đã thử nghiệm với việc tự nói chuyện bằng tiếng Anh khi họ làm các công việc hàng ngày, chẳng hạn như ‘Now I am drinking a coffee and eating some toast.. Next, I will pack my bag and go for a walk to the park’. 

Những sinh viên này báo cáo rằng làm điều này giúp họ bắt đầu suy nghĩ bằng tiếng Anh, một trong những bước lớn nhất để cải thiện! Tự nói chuyện với bản thân cũng giúp bạn xác định những từ nào bạn không biết và cần tra cứu và học cho lần sau. 

Những sinh viên tuyệt vời này đã tìm thấy các trang web, sách, tạp chí hoặc chương trình truyền hình mà họ yêu thích và bắt đầu đọc hoặc xem bằng tiếng Anh. Có lẽ, bước ấn tượng nhất mà họ thực hiện là tránh đi chơi với những người đến từ đất nước của họ. Thay vào đó, họ tham gia các câu lạc bộ và tìm kiếm bạn bè từ các quốc gia khác nên buộc phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp.

Những sinh viên này hiểu rằng mặc dù họ có thể không có trình độ tiếng Anh cao khi mới bắt đầu, nhưng họ mang theo kiến ​​thức của bản thân về thế giới và kinh nghiệm sống. Họ cũng như bạn, có quan điểm, ý tưởng và hy vọng rằng họ muốn chia sẻ với người khác. Điều duy nhất ngăn cản họ là họ không có tiếng Anh và vì vậy họ quyết định học ngôn ngữ và bắt đầu giao tiếp!

Bạn cũng có thể cải thiện nhanh chóng nếu bạn quyết định thường xuyên tiếp cận ngôn ngữ và tìm ra phương pháp học phù hợp nhất với bạn. Hãy nhớ rằng, một giáo viên không thể bắt bạn học! Học tập là trách nhiệm của bạn và là thứ chỉ bạn có quyền kiểm soát. Hãy ghi nhớ câu châm ngôn khôn ngoan, '‘you get out of life what you put into it’. Tiếng Anh của bạn sẽ chỉ cải thiện nếu bạn sẵn sàng làm thêm. Hãy nhớ rằng, bạn có thể có rất nhiều niềm vui khi làm điều đó!

Chúc may mắn!