Làm thế nào bạn có thể giải thích tại sao con bạn cần học tiếng Anh?

Làm thế nào bạn có thể giải thích tại sao con bạn cần học tiếng Anh?

Trong một thế giới toàn cầu thực sự, biết tiếng Anh là điều cần thiết (ít nhất). Giỏi ngoại ngữ tạo cơ hội lớn và mở ra nhiều cánh cửa. Thật không may, nhiều người nhận ra điều này rất lâu sau khi tốt nghiệp, khi nó trở nên rất khó hoặc không thể bắt kịp. Vâng, đây là câu chuyện về những người lớn “lười biếng” mắc sai lầm sai lầm và hối hận vì đã không học tiếng Anh đúng lúc.

Xem thêm: 

                             >> 5+ Tiêu chí lựa chọn lớp học tiếng Anh trực tuyến uy tín

                            >> Mẹo chọn khóa học ngoại ngữ cho con dành cho phụ huynh

 

Giải thích tại sao con bạn nên học tiếng Anh

 

Nhiều bậc cha mẹ tự hỏi làm thế nào họ có thể ngăn cản con cái họ làm điều đó. Đối với những bạn nghĩ “Trẻ em sẽ học ở trường, không có gì phải lo lắng”, xin lỗi, nhưng bạn đã nhầm! Mọi người đều trải qua quá trình này. Rất ít trẻ em học tiếng Anh ở trường và số còn lại được trợ giúp thêm hoặc… Sau này bạn sẽ hối hận.

 

Tại sao bạn không nên dựa vào trường học

Bạn có thể hỏi tại sao các trường tiểu học không thể dạy tiếng Anh cho trẻ em thông qua các chương trình học ở trường.

Học tiếng Anh thật thú vị: sách giáo khoa đầy màu sắc, ảnh, hình ảnh vui nhộn, bài hát, vần điệu, bài tập âm thanh, nghiên cứu văn hóa và quốc gia (nhiều thông tin về các địa điểm thú vị, ngày lễ, truyền thống), câu đố ô chữ! Nó không giống như nó đã từng. Vào thời của chúng ta, những cuốn sách giáo khoa mỏng và nhàm chán chứa đầy văn bản phải dịch, và cứ ba trang lại có những hình vẽ đen trắng… 

 

Giải thích tại sao con bạn nên học tiếng Anh

 

Nhưng vấn đề là, như trước đây, giáo viên tiếng Anh bắt đầu bằng việc dạy bảng chữ cái. Trẻ em không học nghe và nói, chúng chỉ đọc và đọc chính tả và học các quy tắc ngữ pháp. Thật khó cho học sinh lớp 2. Đó là vấn đề ngay ở đây. Và kết quả là trẻ em sớm mất hết hứng thú trong quá trình học tập, bị tụt điểm và bắt đầu không thích tiếng Anh. Vì tiếng anh khó, chán và chán ... 

Chỉ có một cách để ngăn điều này xảy ra. Việc học ngôn ngữ nên bắt đầu trước khi con bạn đi học. Điều này tạo ra một nền tảng ngôn ngữ cụ thể để con bạn không phải mất thời gian ở trường để cố gắng vượt qua những rào cản tâm lý này. Thay vào đó, con bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi lặp lại những gì mình đã biết và ghi nhớ. Bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán ở trường vì mọi thứ đều khác. Và điểm số tốt và cảm giác thành tích chắc chắn sẽ thúc đẩy con bạn tiếp tục học tiếng Anh.

 

Làm thế nào bạn có thể khuyến khích một đứa trẻ đang gặp khó khăn trong việc học tiếng Anh ở trường?

Nếu con bạn liên tục phàn nàn “Con ghét thứ ngôn ngữ kinh khủng này”, thì sẽ rất khó để khiến con học được điều gì đó. Tất nhiên, bạn có thể đưa cho họ một cây gậy và củ cà rốt, hay nói cách khác là “thúc đẩy” họ. Nhưng trong trường hợp này, đứa trẻ được kích thích bởi động lực bên ngoài. Và bởi vì động lực nội tại không được kích thích, đứa trẻ sẽ chỉ làm những gì cần thiết cho tình huống. Tôi sẽ học vì tôi không muốn bị điểm "0" hay vì tôi đã hứa. 

 

Giải thích tại sao con bạn nên học tiếng Anh

 

Trong một số trường hợp, động lực bên ngoài rất hữu ích. Ví dụ, khi bạn có một mục tiêu có ý thức (bạn muốn học tiếng Anh để kiếm một công việc tốt hoặc ra nước ngoài), bạn sẽ cần tiếng Anh để đạt được mục tiêu đã đặt ra. Nhưng không phải con cái mới có mục tiêu mà chính các bậc cha mẹ không muốn con mình bị điểm kém. Vì vậy, phương pháp “củ cà rốt và cây gậy” chỉ hoạt động ở một số điểm nhất định. Vậy cha mẹ có thể làm gì cho con cái?

 

Đầu tiên bạn cần kích thích sự hứng thú của trẻ

Bạn thế nào?! "Gà!" Cuối cùng thì tàu cũng rời ga và quá muộn để lên tàu. Trẻ em liên tưởng tiếng Anh với những điều tiêu cực, nhưng cha mẹ vẫn cần xem kỹ chương trình học ở trường và giúp con làm bài tập về nhà. Nếu không hiệu quả, hãy quên chương trình học ở trường và lớp học và tham gia một khóa học tiếng Anh. Nhưng thay vì học những thứ nhàm chán như viết và đọc, trước tiên hãy để con bạn vui chơi ở đó và luyện nói tiếng Anh.

  • Con tôi rất thích khóa học tiếng Anh, nhưng còn bài vở và điểm kém của cháu thì sao?
  • Lớp học muộn hơn. Trước tiên, bạn cần kích thích sự quan tâm của trẻ để trẻ hiểu rằng tiếng Anh không tệ như mong đợi và có thể rất thú vị. Điều này có thể làm tăng cảm giác hoàn thành và cải thiện lòng tự trọng của trẻ. Ngay cả khi bạn không đạt điểm cao, bạn vẫn sẽ tiếp tục nhận được những lời khen ngợi cho những nỗ lực của mình. Ai cũng thích khen. Các nhà tâm lý học nhất trí cho rằng những lời khen ngợi khiến ngay cả người lớn cũng tự tin hơn rất nhiều vào khả năng của mình. Ngay sau khi những cảm xúc tiêu cực biến mất, con bạn sẽ tỏ ra hứng thú với việc học tiếng Anh và sẽ bắt đầu tiến bộ ở trường. Nó sẽ được, nếu không phải là ngay lập tức.

 

Điều gì sẽ xảy ra nếu con bạn thích tiếng Anh và mọi thứ đều ổn, nhưng mọi thứ đã thay đổi ở lớp 5?

Lớp 5 khét tiếng! Trước hết, đừng quên rằng 11-12 là độ tuổi khó chữa, sẽ sớm bước vào tuổi mới lớn. Toàn bộ thế giới của đứa trẻ bị đảo lộn, mọi giá trị được kiểm tra lại, và sở thích thay đổi đáng kể. Nếu trước đây con bạn thích học tiếng Anh vì thích quá trình học hoặc vì thích giáo viên của mình, thì bây giờ bạn có thể tự hỏi công dụng của nó là gì và tại sao bạn nên dồn hết sức vào nó. Các con đã lớn. Và bây giờ là lúc để đưa ra câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi của con bạn, "Tại sao con nên học tiếng Anh?"

 

Giải thích tại sao con bạn nên học tiếng Anh

 

Sau đó bình tĩnh nói với tôi rằng tầm ảnh hưởng toàn cầu của việc học tiếng Anh, tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp quốc tế. Và đừng quên cho bố mẹ bạn một ví dụ về cuộc sống khủng khiếp như thế nào nếu không biết tiếng Anh. Hãy kể cho chúng tôi nghe một câu chuyện buồn trong quá khứ xảy ra vì bạn không biết tiếng Anh, một câu chuyện về việc không nhận được công việc như mong muốn, một câu chuyện về việc không thể giải thích vị trí của bạn tại sân bay, hoặc một câu chuyện về việc đặt hàng một thứ gì đó hoàn toàn khác thay cho món tráng miệng trong chuyến du lịch nước ngoài. Bạn có thể thêm một chút lời nói dối để làm cho nó nghe có vẻ kịch tính hơn. Đó là vì mục đích tốt. Điều quan trọng nhất là đưa ra các lập luận một cách bình tĩnh và thuyết phục, cho đến khi bạn “bắt đầu có lợi” - tức là cho đến khi bạn thấy điều gì đó mà con bạn thực sự quan tâm và cho rằng đáng để cố gắng. Dưới đây là một số lý do học tiếng Anh hiệu quả nhất mà phụ huynh có thể áp dụng trong bài hội thoại này.

 

Tại sao bạn nên học tiếng anh

  1. Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp quốc tế, một ngôn ngữ được học trên toàn thế giới, kể cả ở Trung Quốc. Nếu bạn không nói được tiếng Anh, bạn không thể hỏi đường, mua sắm, gọi món tráng miệng ngon, yêu cầu thực đơn trong quán cà phê hoặc nhà hàng, hoặc nói chuyện với những đứa trẻ khác trên bãi biển khi đi du lịch nước ngoài! Có rất nhiều "không thể làm"! Bạn không muốn chỉ đứng đó với một biểu cảm trống rỗng, phải không?
  2. Với kiến ​​thức cơ bản về tiếng Anh, bạn sẽ có thể hiểu được những gì đang xảy ra khi có điều gì đó xảy ra và giải thích tình huống của bạn mà không phải lo lắng hay xấu hổ. Vì vậy, có thể nói tiếng Anh sẽ bảo vệ bạn khỏi những tình huống căng thẳng khi đi du lịch. 
  1. Tiếng Anh sẽ giúp bạn hiểu lời bài hát yêu thích, và cũng có thể dịch chúng cho bạn bè của bạn một cách tốt đẹp. Bạn cũng có thể “trò chuyện” với những người hâm mộ khác trên khắp thế giới trên mạng xã hội và đọc tiểu sử của thần tượng! 
  2. Sử dụng Internet mà không biết tiếng Anh cũng giống như gọi điện và nhắn tin trên iPhone mới nhất! Nếu bạn biết tiếng Anh, bạn có thể xem, đọc và nghe hàng loạt nội dung chỉ có bằng tiếng Anh, bao gồm video, phim, podcast, blog và các bài báo về nhiều chủ đề. 
  3. Biết tiếng Anh giúp bạn cập nhật những phát minh và khám phá toàn cầu mới nhất. Các chương trình giáo dục, khóa học, phim ảnh và các bài giảng thông tin từ BBC, National Geographic, TED Talks, v.v. khiến việc học trở nên thú vị.
  4. Tham gia một chuyến tham quan ảo đến những bảo tàng thú vị nhất trên thế giới. Học tiếng Anh rất tốt để tự giáo dục và phát triển cá nhân, vì bạn có thể đi đến các điểm tham quan nổi tiếng trên khắp thế giới từ sự thoải mái ngay tại nhà của mình. Và sách hướng dẫn bằng âm thanh tiếng Anh sẽ là người bạn đồng hành không thể thay thế trên hành trình đó. 
  5. Bạn nghĩ gì về việc những bộ phim và bộ phim truyền hình mới nhất có các diễn viên yêu thích của bạn có thể được xem bằng ngôn ngữ gốc của họ trước khi chúng được lồng tiếng mẹ đẻ của bạn? Cũng cần nhắc lại rằng các bản dịch có thể không phải lúc nào cũng truyền đạt chính xác ý nghĩa ban đầu. 
  6. Bạn có thể đọc bản gốc mà không cần phải đợi bản dịch của cuốn sách yêu thích của mình. 
  7. Nhiều trò chơi điện tử trên máy tính chỉ có bằng tiếng Anh! Tất nhiên, người chơi chỉ giao tiếp bằng tiếng Anh. 
  8. Nếu bạn biết tiếng Anh, bạn có thể nói chuyện với những người khác trên mạng xã hội về thời tiết, kế hoạch cuối tuần, tin tức mới nhất, những điều bất ngờ và mọi thứ khác trong ngày.
  9. Nếu bạn quan tâm đến công nghệ và CNTT, bạn có thể đọc mô tả về các thiết bị và phần mềm mới nhất nếu bạn biết tiếng Anh. Đối với người dùng cuối, máy tính có thể hiểu “cửa sổ bật lên” và các thông tin kỹ thuật khác.
  10. Nếu bạn giỏi tiếng Anh ở trường phổ thông, bạn có thể tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc đạt học bổng để được học lên cao hơn miễn phí ở nước ngoài. Tuy nhiên, bạn không thể vào đại học nếu không có bài kiểm tra xác nhận mức độ thông thạo tiếng Anh cần thiết. Điểm TOEFL hoặc IELTS phải tốt. Bạn có thể làm bài kiểm tra trước tại quốc gia của mình, và bạn sẽ cần những điểm kiểm tra này để được cấp thị thực du học hoặc làm việc.
  11. Tiếng Anh có thể là một cửa sổ mở ra thế giới. Ví dụ, bạn có thể tham gia các chương trình trao đổi sinh viên hoặc tình nguyện viên ở nước ngoài. Bạn có thể kết bạn mới và vui chơi!
  12. Nếu bạn không nói được tiếng Anh, bạn sẽ không thể đến trại quốc tế hoặc gặp gỡ những người bạn khác từ khắp nơi trên thế giới.
  13. Người nói tiếng Anh có thể làm tình nguyện viên tại các sự kiện thể thao quốc tế khi 14 tuổi. Các ứng viên được lựa chọn kỹ lưỡng thông qua một cuộc phỏng vấn. Khi bạn đủ 18 tuổi, bạn có thể làm việc ở nước ngoài (ví dụ như hái trái cây và rau quả). Bạn cũng có thể làm việc tại các trại hè ở Mỹ. Tuy nhiên, một bài kiểm tra viết tiếng Anh là bắt buộc.
  14. Nói chung, tiếng Anh sẽ giúp bạn tìm được những công việc uy tín, lương cao trong các công ty quốc tế. Những người nói tiếng Anh tốt luôn có mức lương cao hơn.
  15. Để tham gia các cuộc thi, dự án, hội nghị, hội thảo quốc tế, tất nhiên bạn phải thông thạo tiếng Anh. Và những mục này sẽ là một bổ sung tuyệt vời cho sơ yếu lý lịch của bạn.

Nó khá kinh dị. Bạn có thể thêm các lý do khác nếu bạn muốn. Ý tưởng 'Bạn không thể đi bất cứ đâu trên thế giới nếu bạn không biết tiếng Anh' là rất rõ ràng. Con bạn nhận ra điều này càng sớm và dồn hết tâm huyết vào việc học tiếng Anh thì càng tốt. Nhưng mà… Một lần nữa, nếu con bạn gặp khó khăn trong học tập và dễ mệt mỏi, không có động lực nào trong số những động lực này sẽ đưa con bạn đến gần hơn một bước với mục tiêu mà con mong muốn.

Cũng cần lưu ý rằng thành tích của trường không phải là một chỉ số tốt về trình độ tiếng Anh. Vì vậy, nếu trường học của bạn không kích thích được hứng thú học tiếng Anh của trẻ, bạn nên tìm một chương trình ngôn ngữ hoặc nền tảng giáo dục tốt cho mục đích này.

Lớp học trực tuyến tồn tại ngày nay và hình thức học tập của lớp học trực tuyến phù hợp với trẻ 10-12 tuổi. Chúng tôi khuyến khích bạn xem kỹ các bài học video trong lớp học tiếng Anh trực tuyến của Pantado. Các lớp học chỉ được giảng dạy bằng tiếng Anh vì tất cả giáo viên đều là người bản ngữ. Không chỉ vậy, các giáo viên của Novakid đều là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ, luôn biết cách tạo động lực cho bất kỳ đứa trẻ nào. Hãy thử nó cho mình, lớp học đầu tiên là MIỄN PHÍ!