5+ Tiêu chí lựa chọn lớp học tiếng Anh trực tuyến uy tín

5+ Tiêu chí lựa chọn lớp học tiếng Anh trực tuyến uy tín

Do đại dịch này, học trực tuyến đã được phát triển trong giáo dục, những ưu điểm của nó đã được công nhận và những nhược điểm của nó đã được giải quyết. Tất nhiên, một trong những lợi thế lớn nhất của việc học trực tuyến là bạn có thể học thoải mái ngay tại nhà của mình. Và nhược điểm lớn nhất là khó giữ cho con bạn tập trung trong giờ học. 

Xem thêm:

                        >> Mẹo chọn khóa học ngoại ngữ cho con dành cho phụ huynh

                       >> Flashcards có hiệu quả không?

 

Lựa chọn lớp học tiếng Anh trực tuyến tốt

 

Sự bùng nổ của đại dịch lớp học trực tuyến này, bao gồm cả các lớp học tiếng Anh cho trẻ em, đang khiến các bậc phụ huynh bối rối. Phụ huynh băn khoăn, đầu tiên, làm thế nào để chọn một lớp học trực tuyến tốt nhất cho con mình, thứ hai, liệu lớp học có hiệu quả và vui vẻ hay không.

 

Các loại lớp học trực tuyến

Là một phụ huynh đã phải thay đổi cách học của con mình sang học trực tuyến, bạn có thể đã đi đến kết luận rằng học trực tuyến không dành cho tất cả học sinh. Có thể nó sẽ hiệu quả với học sinh cấp 3, nhưng chắc chắn sẽ không hiệu quả với những học sinh lớp dưới. Nó giống như một sự tra tấn hơn là giáo dục. Và mọi thứ xảy ra vào năm 2020 đều là tra tấn. Tất cả diễn ra quá đột ngột, giáo viên bằng cách nào đó phải thích ứng với các lớp học trực tuyến theo cách riêng của họ. Tuy nhiên, các giáo viên dạy kèm đã thích nghi với các lớp học trực tuyến nhanh hơn nhiều, và một số lớp học vẫn trực tuyến vì chúng tỏ ra rất hữu ích trong thời kỳ đại dịch. Trước hết, điều này bao gồm các lớp ngôn ngữ.

Vậy một lớp học ngoại ngữ trực tuyến hiệu quả phải như thế nào?

 

Đầu tiên: hình ảnh hấp dẫn

Nếu bạn đang sử dụng sách giáo khoa được quét đen trắng hoặc bản trình bày PowerPoint chứa đầy văn bản đen trắng nhỏ, khó đọc trong một lớp học trực tuyến, không có gì ngạc nhiên khi sau năm phút, trẻ em sẽ mất hứng thú và chú ý đến điều gì đó. khác với những gì giáo viên đang nói.  

 

Lựa chọn lớp học tiếng Anh trực tuyến tốt

 

Các lớp học trực tuyến chất lượng cao kết hợp nhuần nhuyễn các kỹ năng có được trong các lớp học ngoại tuyến với nguồn thông tin và máy tính phong phú, video phong phú và các tài liệu khác được lấy từ các trang web tiếng Anh gốc để tạo nên các lớp học tiếng Anh thú vị, sinh động, hiệu quả và tương tác.

 

Thứ hai: duy trì sự chú ý

Rõ ràng, sử dụng công nghệ có nghĩa là bạn có thể sử dụng các chương trình bao gồm nhiều hiệu ứng hình ảnh và âm thanh (chẳng hạn như Word Wall) để giữ cho sinh viên của bạn tập trung, điều này có thể giúp họ tăng vốn từ vựng, cải thiện ngữ pháp và chuẩn bị cho việc học đọc và nói. Có thể hữu ích. 

Tuy nhiên, không phải tất cả giáo viên đều có thể khéo léo kết hợp các kỹ năng có được trong các lớp học ngoại tuyến vào các lớp học trực tuyến. Khi một số giáo viên chuyển sang các lớp học trực tuyến, họ hoàn toàn bỏ qua những bí quyết mà họ đã tích lũy và thực hiện thành công trên lớp học, điều này khá đáng tiếc. 

  • Thứ nhất, việc sử dụng thường xuyên video, âm thanh và các hiệu ứng đặc biệt khác trong lớp khiến trẻ cảm thấy nhàm chán. Điều này giải thích tại sao có một số khuyến nghị giới hạn độ tuổi xem phim hoạt hình cho trẻ em.
  • Thứ hai, sự chú ý của bạn sẽ lâu hơn nếu bạn chuyển đổi giữa các tác vụ, chẳng hạn như xem video, sử dụng chuột, di chuyển, nghe, nói về một đồ vật trong tay giáo viên hoặc thực hành Word Wall. 
  • Thứ ba, việc sử dụng các đồ vật trong thế giới thực trong các lớp học trực tuyến có thể khiến trẻ thích thú hơn so với việc sử dụng các bức tranh hoạt hình. Trẻ em thích cho giáo viên xem thú cưng, đồ chơi yêu thích của chúng, hình vẽ, đồ thủ công, sách và hơn thế nữa!

 

Thứ ba: trò chơi hóa

Học mà chơi, chơi mà học cũng là phương châm giáo dục của thế kỷ XXI. Và khi nào thì sẽ thuận tiện nhất để học qua trò chơi, nhưng không phải học trực tuyến? Vượt qua các vấn đề, vượt qua các màn và cấp độ khác nhau, hoàn thành các nhiệm vụ, thực hiện các câu đố, giành giải thưởng ... Tất cả các thẻ đều do giáo viên giữ. Và nếu các lớp học trực tuyến có nền tảng giáo dục riêng cung cấp các bài học trực tuyến tương tác, trẻ em chắc chắn sẽ mong muốn được học tiếng Anh.

 

Thứ tư: giáo viên

Cuối cùng, sự thành công của việc học trực tuyến và ngoại tuyến và hiệu quả của các lớp học hoàn toàn phụ thuộc vào giáo viên. Chính giáo viên là người chịu trách nhiệm về sự tiến bộ của học sinh, động cơ và sự quan tâm đến việc giảng dạy và ngôn ngữ được giảng dạy. Lựa chọn cách tiếp cận phù hợp cho mỗi học sinh là chính khoa học! Và khi nói đến học trực tuyến, nó giống như một nghệ thuật thực sự.

 

Lựa chọn lớp học tiếng Anh trực tuyến tốt

 

Giáo viên trực tuyến cần có khả năng phát hiện tâm trạng thay đổi của trẻ qua màn hình và phản ứng nhanh như chớp. Điều này không chỉ đòi hỏi một trình độ cao về năng lực sư phạm chuyên nghiệp - những kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết cho học sinh, mà còn phải có sự đồng cảm và trí tuệ cảm xúc cao. 

Khi một đứa trẻ phản ứng tiêu cực với một nhiệm vụ được đề xuất, nếu giáo viên không để ý và không phản ứng, đứa trẻ chắc chắn sẽ cảm thấy nhàm chán, và nếu giáo viên không thay đổi bất cứ điều gì, lớp học sẽ không phải là một tiết học tốt và sẽ không hiệu quả.

 

Thứ năm: Sự tương tác

Khi học trực tuyến, sự tiếp xúc cảm xúc tích cực giữa giáo viên và học sinh là quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn nữa là sự tương tác trong ngôn ngữ đích. Ít nhất 2/3 toàn bộ lớp học phải được dạy bằng tiếng Anh. Ngoài ra, đừng là người nói chuyện duy nhất.

Việc dạy ngoại ngữ hiệu quả dựa vào việc giao tiếp bằng ngôn ngữ đích ngay từ đầu bài học đầu tiên. Giáo viên và học sinh nên làm mọi thứ bằng tiếng Anh: chào nhau, nhắc lại các bài học đã học trong các bài học trước, và giới thiệu tài liệu mới. Điều này nên được thực hiện thông qua cuộc trò chuyện tự nhiên và sẽ giúp con bạn học nói bằng ngôn ngữ đích.

Các mục được liệt kê ở trên có thể giúp tổ chức các tương tác hiệu quả giữa giáo viên và học sinh trong các lớp học trực tuyến. Hình ảnh và nội dung hấp dẫn, trò chơi, cảm giác thay đổi tâm trạng và sự quan tâm của học sinh sẽ giúp duy trì các cuộc trò chuyện trong các lớp học trực tuyến.

Nếu học sinh im lặng trong hầu hết các lớp học trực tuyến, thì nên xem xét lại cách tiếp cận đã chọn.

Pantado là lớp học tiếng Anh được lựa chọn cho các bài học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ 4-12 tuổi. Các lớp học kéo dài 25-30 phút, và không chỉ có vậy. Các nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến chỉ ra rằng 25-30 phút là thời gian trẻ có thể hoạt động tích cực và hiệu quả. Giáo viên bản ngữ chỉ nói tiếng Anh. Việc sử dụng rộng rãi các phương tiện phi ngôn ngữ có thể giúp bạn có những tương tác có ý nghĩa với con mình. Chúng tôi có một phòng tương tác đặc biệt được thiết kế cho các lớp học trực tuyến, nơi bạn có thể cùng con mình giảng dạy bằng những cải tiến mới nhất trong CNTT và giáo dục, chẳng hạn như học thông qua giải trí.