Đạt được mục tiêu học tiếng Anh của bạn

Đạt được mục tiêu học tiếng Anh của bạn

Như trong nhiều bài chia sẻ khác chúng tôi cũng đã đề cập đến việc làm sao để thành công với việc học tiếng Anh.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chung của thế giới, nên nó không có gì xa lạ đối với thời đại hiện nay. Vì vậy, bạn đã quyết định rằng bạn muốn cải thiện tiếng Anh của mình chưa. Câu hỏi là bạn bắt đầu từ đâu? Học tiếng Anh có thể quá sức, đặc biệt nếu bạn không có bất kỳ mục tiêu học tập cụ thể nào trong đầu. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có được khởi đầu phù hợp và luôn đi đúng hướng khi bạn tiếp tục.

Đạt được mục tiêu học tiếng Anh của bạn

>> Mời bạn quan tâm: học nghe tiếng anh online

Tại sao bạn lại học tiếng Anh?

 

Mỗi người đều có lý do riêng để học tiếng Anh. Cái nào là của bạn? Hãy nghĩ về những kỹ năng tiếng Anh bạn đã có và những kỹ năng bạn muốn. Bạn làm kế toán? Học các thuật ngữ tiếng anh kế toán. Bạn có kế hoạch đi du lịch đến London? Bao gồm một số tiếng lóng của London trong kế hoạch của bạn! Hãy cụ thể. Xác định động cơ của bạn sẽ giúp bạn tập trung học tập hiệu quả hơn vào những lĩnh vực bạn muốn cải thiện nhất.

Đạt được mục tiêu học tiếng Anh của bạn

>> Mời bạn tham khảo: luyện ngữ pháp tiếng anh online

Xác định các kỹ năng bạn cảm thấy khó khăn.

 

Nếu lý do bạn đang học là "để cải thiện tiếng Anh của tôi", thì đã đến lúc phải đi tìm hiểu cụ thể! Xác định kỹ năng nào trong số bốn kỹ năng ngôn ngữ (nói, nghe, đọc và viết) là kỹ năng quan trọng nhất đối với bạn để học hoặc kỹ năng bạn cảm thấy khó nhất. Tập trung vào các kỹ năng khác nhau giúp bạn tập trung. Ví dụ, nếu bạn muốn nói chuyện với người bản ngữ một cách tự tin, hãy tập trung vào kỹ năng nói của bạn. Đây là một ví dụ về mục tiêu dài hạn - một kỹ năng cụ thể mà bạn muốn thành thạo theo thời gian.   

Một ngày tại một thời điểm.

 

Bạn cũng cần có những mục tiêu ngắn hạn - những mục tiêu cụ thể mà bạn muốn hoàn thành vào cuối ngày hoặc trong tuần. Ví dụ, nếu bạn học một thành ngữ tiếng Anh mới, mục tiêu trong ngày của bạn sẽ là sử dụng thành ngữ đó trong một cuộc trò chuyện. Hoặc, nếu bạn quan tâm đến một chủ đề nào đó, học 10 từ vựng liên quan sẽ là một mục tiêu phù hợp.  

Giữ vững mục tiêu.

 

Bạn nên ghi nhật ký để ghi lại các mục tiêu của mình. Viết ra mục tiêu ngắn hạn của bạn vào đầu mỗi ngày. Vào cuối ngày, hãy ghi lại bất kỳ khó khăn nào bạn gặp phải khi cố gắng đạt được mục tiêu đó. Đạt được các mục tiêu bạn đã đặt ra cho mình có thể tăng cường sự tự tin và giúp bạn thấy được sự tiến bộ của mình!  

Bạn học tốt nhất như thế nào?

 

Biết cách bạn học tốt nhất và sử dụng những phương pháp đó để học tập là một bước để đạt được mục tiêu của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn học một cách vui vẻ và hiệu quả cho bạn. Nếu tiếng Anh là nhàm chán, sẽ không ai muốn nói nó!

Cùng học tiếng Anh với Pantado!

 

Hiện nay có rất nhiều trường, trung tâm Anh ngữ, nhưng để tìm ra một môi trường học tốt, thú vị thì đó là chuyện khó. 

Tại Pantado – hệ thống học tiếng Anh trực tuyến toàn diện với các chương trình học theo tiêu chuẩn của bản ngữ, sẽ mang đến cho bạn những bài học thú vị, những ví dụ, câu chuyện xoay quanh cuộc sống hàng ngày. Các lớp học trực tuyến đều dựa trên trình độ của bạn để biết bạn đang ở đâu và nên bắt đầu từ đâu.

Với đội ngữ giáo viên Việt Nam đến các giáo viên nước ngoài, sẽ giúp bạn không chỉ nắm vững ngữ pháp, từ vựng mà còn cách phát âm chuẩn của người bản ngữ. Tại sao bạn lại không tham gia một khóa tiếng Anh trực tuyến của chúng khi bạn có thể học ngay tại nhà, bất cứ nơi nào và thời gian nào mà bạn rảnh. 

Hãy đăng ký ngay một khóa học để nâng cao 4 kỹ năng trong tiếng Anh của mình nhé!