Cùng con tìm hiểu tiếng anh online lớp 3 có gì khác?

Cùng con tìm hiểu tiếng anh online lớp 3 có gì khác?

Bạn cần biết từ vựng trong tiếng anh lớp 3 online rất đa dạng và phong phú. Vì thế, hãy cho bé học từ vựng theo từng chủ đề cụ thể, tìm những chủ đề mà trẻ cảm thấy yêu thích, hứng thú sẽ giúp trẻ học tốt hơn hăng say hơn. Các chủ đề quen thuộc và gần gũi với trẻ ví dụ, từ vựng về tên các con vật trong tiếng Anh, các nhân vật hoạt hình hoặc học tiếng Anh qua các trò chơi …

 

 

Với các trẻ lớp 3 khi chưa được tiếp xúc nhiều với ngôn ngũ, các từ phức tạp bạn nên cho bé học những từ đơn giản, dễ học và gần gũi trong cuộc sống. Mỗi từ ngữ nên gắn liền với các đồ vật, nhân vật mà trẻ yêu thích, gần gũi với trẻ.

Nếu chỉ học từ vựng một cách rời rạc và nhớ thì sẽ không hiệu quả khi kết hợp việc học từ và tạo câu mới từ chính từ đó. Việc khuyến khích con đặt câu hỏi, tạo một đoạn văn ngắn từ những từ mới được học sẽ khiến con nhớ lâu hơn, tăng trí tưởng tượng.

 

 

Các chuyên gia khuyên nên sử dụng việc đoán nghĩa của tự vựng dựa trên ngữ cảnh cụ thể. Tuy nhiên, việc này không hề đơn giản với các em lớp 3, bố mẹ cần cho bé tập quen dần với phương pháp này bằng cách giải thích chi tiết và đưa ra những ví dụ đơn giản trước.

Bạn cần hiểu từ vừng và ngữ pháp tiếng Anh chính là chìa khóa giúp trẻ học tốt ngôn ngư này. Vì vậy, khi dạy học tiếng Anh online lớp 3 cho con bố mẹ cũng nên nắm được kiến thức về ngư pháp và từ vừng, sau đó trong khi chăm sóc trẻ thường xuyên sử dụng để giúp trẻ làm quen với việc nói tiếng Anh hàng ngày.

 

Chú Trọng Vào Giao Tiếp

 

 

Nếu con bạn được tiếp xúc thường xuyên với Anh văn bằng ngôn ngữ giao tiếp thì chắc chắn con sẽ nhanh chóng tiến bộ và thành thạo tiếng Anh. Điều này dựa trên nguyên lý như học với tiếng mẹ đẻ, trẻ thường nghe, nói thông qua quá trình giao tiếp.

Bố mẹ nên cho con tiếp xúc với môi trường thường xuyên được giao tiếp bằng ngoại ngữ chuẩn để con có được những kỹ năng cơ bản nhất cho quá trình học tiếng Anh. Trong những sinh hoạt hàng ngày, nếu dùng tiếng Anh, bố mẹ cũng có thể giúp con nhanh chóng tiến bộ hơn. Tất nhiên, nếu bố mẹ không thành thạo tiếng Anh thì cho con học với gia sư dạy tiếng Anh là cần thiết.

 Bên cạnh đó việc có một gia sư tiếng Anh sẽ giúp trẻ tương tác liên tục và hoàn thiện được các kỹ năng còn thiếu. Khi  học trên lớp và trung tâm nặng về tương tác một chiều và theo một chương trình cứng, do đó không phù hợp với tất cả các bé. Nhưng nếu có gia sư công việc đó của bạn cũng đơn giản hơn. 

 

 

Ngoài ra việc bố trí lịch học cần được nghiên cứu kỹ và tổ chức khoa học để tránh gánh nặng và gây nhàm chán ở trẻ. Nếu không có kinh nghiệm, các mẹ có thể tham khảo lịch học từ các thầy cô có kinh nghiệm hoặc các chuyên gia đào tạo.

Hãy luôn nhớ rằng từ vựng là nền tảng của việc học ngoại ngữ. Có vốn từ vựng phong phú là điều kiện tiên quyết để có thể thực hành tốt các kỹ năng trong tiếng Anh. Tuy nhiên, việc học từ vựng luôn rất mệt mỏi và đòi hỏi phải thực sự tập trung. Do đó, bạn có thể chia từ vựng theo các chủ đề và sử dụng các hình ảnh minh họa để bé nhớ từ vựng lâu hơn.

 

Tích cực cho trẻ tham gia các hoạt động tiếng Anh ngoại khóa

 

 

Các buổi ngoại khóa tạo ra môi trường mở và hoàn toàn thú vị để giúp bé học tiếng Anh. Tại đây, bé có cơ hội vận dụng những thứ mình đã học để giao tiếp và cảm nhận thành quả học tập của mình. Đây là khoảng thời gian giúp trẻ thư giãn và có thêm động lực để học tiếng Anh tốt hơn. Hãy chọn những buổi ngoại khóa theo chủ đề từ vựng mà bé đã học. Chẳng hạn, sau buổi học từ vựng về động vật, hãy cho trẻ đi vườn bách thú, trẻ sẽ nhớ những từ vựng về động vật lâu hơn.

 >>Có thể bạn quan tâm: Học tiếng anh online lớp 4 cùng với con bạn