Học tiếng anh online lớp 4 cùng với con bạn

Học tiếng anh online lớp 4 cùng với con bạn

Chắc chắn nhiều bạn hiểu ra rằng với 4 kỹ năng nghe, nói đọc và viết thì nên dậy trẻ từ khi còn bé mà cụ thể là từ những năm học lớp 4.Hãy để ý một đứa trẻ khi mới học tiếng Việt chúng thường chịu khó lắng nghe và hiểu người nói muốn nói gì. Bởi vậy khi học tiếng anh online lớp 4 cũng vậy bạn cần phải luyện kỹ năng nghe cho trẻ.

 

 

Những cách luyện nghe cơ bản nhất

Giải thích tại sao các con phải học nghe và đảm bảo rằng các con nhận thức được vì sao chúng cần lắng nghe.Giúp trẻ em phát triển các chiến lược cụ thể để lắng nghe.Việc nghe không nhất thiết phải phụ thuộc vào 1 đoạn audio  hoặc tài liệu đã được ghi sẵn. Các bé hoàn toàn có thể nghe rất nhiều khi nói chuyện với giáo viên hay bố mẹ.

 

 

>>Mời xem thêm: Tiếng anh cơ bản khi học online là thế nào?

 

Kết hợp giữa luyện nghe và luyện đọc

Việc kết hợp giữa luyện nghe tiếng Anh lớp 4 và đọc rất thú vị. Và dạy con đọc tiếng Anh thế nào cho hiệu quả cũng là câu hỏi mà rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm.

Để dạy các bạn nhỏ đánh vần được, phụ huynh, giáo viên nên biết về phát âm tiếng Anh, tối thiểu là âm trong hệ thống IPA vì nếu không nắm rõ, khi đọc sách cùng con hay học sinh, sẽ rất khó biết được lúc nào bé đọc đúng hay sai.

 

 

Whole word – đọc cả từ là phương pháp dạy các bạn nhỏ đọc bằng cách nhận diện mặt từ. Nói cách khác, các bé không cần đánh vần mà nhìn vào chữ là nhận diện được từ nào luôn.

>>Mời tham khảo: Bắt đầu học tiếng anh trực tuyến cho bé lớp 4

 

Khám phá những trang web nghe hiệu quả

Kỹ năng nghe là 1 phần quan trọng của giao tiếp tiếng Anh. Chúng ta có thể không nói được tiếng Anh nhưng ít nhất phải nghe được thì cuộc hội thoại mới có thể xảy ra được. Muốn trau dồi kỹ năng nghe bạn phải phát triển 3 yếu tố sau: Phát âm, Từ vựng và phản xạ nghe. Hiện nay khi Internet đã quá phổ biến, những các bậc phụ huynh thường dễ bối rối vì nguồn tài liệu nghe nói tiếng Anh trên internet quá nhiều. Nếu như chọn tài liệu luyện nghe không phù hợp, hay không hiệu quả sẽ dẫn đến tình trạng chán nản trong quá trình luyện nghe tiếng Anh lớp 4.

 

 

Ở giai đoạn này, trẻ vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nên ba mẹ không nên bắt ép con học kiến thức quá hàn lâm. Kết hợp học tiếng Anh lớp 4 qua các trò chơi giúp bé cảm thấy tiếng Anh thật gần gũi và thú vị. Từ đó, bé dần hình thành niềm yêu thích và khát khao khám phá, tìm tòi ngôn ngữ. Điều này chính là nền tảng vững chắc để bé có thể học tiếng Anh tốt sau này.

Khi trẻ bước vào học lớp 4, đây chính là thời điểm vàng để phát triển tư duy và phản xạ với tiếng Anh. Kết hợp vừa học tiếng Anh vừa chơi game chính là cách tốt nhất giúp bé trở nên nhạy bén, tăng khả năng phản xạ với ngôn ngữ. Việc này vô cùng hữu ích cho kỹ năng nghe - nói - vốn là những kỹ năng cần phản xạ tốt.

 

Tăng thêm khả năng sử dụng từ và cấu trúc từ

Trên thực tế, việc hiểu chính xác ngữ cảnh sử dụng của từ vựng và cấu trúc khá khó, kể cả với người đã học tiếng Anh lâu năm. Thông thường, người học phải tra từ điển, đọc tài liệu và tiếp xúc với chúng đủ nhiều thì mới nắm được ngữ cảnh. Tuy nhiên, học tiếng Anh lớp 4 qua game lại là phương pháp hiệu quả giúp bé hiểu từ vựng và cấu trúc. Thông qua các hình ảnh, video thực tế, trẻ dễ dàng ghi nhớ và áp dụng đúng cách sử dụng của các mẫu câu.

>>Có thể bạn quan tâm: pantado tiếng anh 1 thầy kèm 1 trò

 

Một số trò chơi thông dụng khiến trẻ học tiếng Anh tốt hơn

Game Crossword - Trò chơi ô chữ

Đây xứng đáng là trò chơi được xếp top đầu trong các game dành cho trẻ học tiếng Anh lớp 4. Trò chơi này không những giúp trẻ tăng khả năng phản xạ với tiếng Anh mà còn bổ sung từ vựng đáng kể cho bé. Thông qua trò chơi này, ngoài việc được ôn tập từ đã học, bé sẽ được mở rộng vốn từ với các từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa,... Điều này rất tốt bởi giai đoạn này chính là giai đoạn tốt nhất để bé học từ vựng, tạo nền tảng vững chắc sau này.

 

 

Game Hangman

Trò chơi này rất đơn giản, ba mẹ hoặc giáo viên sẽ nghĩ một từ và vẽ trên bảng các dấu gạch ngang đại diện cho các chữ cái. Bé sẽ phải suy nghĩ và đưa ra dự đoán về các chữ cái đó. Nếu đoán sai, ba mẹ hoặc giáo viên sẽ vẽ một phần của người treo cổ. Nếu sau khi các phần được vẽ hết mà bé vẫn chưa đoán đúng từ thì bé sẽ là người thua cuộc.

Game Hangman là game rất tốt để kích thích khát khao khám phá và sự tò mò của bé. Ngoài ra, game còn tạo cảm giác hồi hộp nhưng vẫn thú vị, giúp bé yêu thích việc học tiếng anh trực tuyến cho bé lớp 4.