Có nên cho bé học Tiếng Anh online tại nhà?

Có nên cho bé học Tiếng Anh online tại nhà?

Học Tiếng Anh online đang là mô hình phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay. Tuy vậy, nhiều phụ huynh vẫn băn khoăn “Có nên cho bé học Tiếng Anh online tại nhà”, bởi không biết học Tiếng Anh online thực sự phù hợp và hiệu quả cho con không. Hãy để Anh ngữ Pantado đưa ra lời khuyên hữu ích nhằm đảm bảo trẻ nhận được lợi ích tối đa.

 

Tại sao nên cho trẻ học Tiếng Anh online tại nhà

 

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, học Tiếng Anh online cho trẻ ngày càng trở nên phổ biến và trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Khi cho trẻ học Tiếng Anh online tại nhà vô cùng tiện lợi cho cả phụ huynh và con trẻ, vì con có thể học mọi lúc mọi nơi. 

có nên cho bé học tiếng anh online

Học Tiếng Anh trực tuyến tại nhà.

Ngoài ra, ba mẹ có thể chủ động và linh hoạt sắp xếp thời gian biểu của trẻ sao cho hợp lý và khoa học với lịch trình trên lớp, tránh trẻ cảm thấy áp lực.

Đồng thời, khi học Tiếng Anh online tại nhà, gia đình cũng dễ dàng đồng hành và tham gia trong những tiết học online của con, từ đó theo sát con trong quá trình học và cùng thầy cô đưa ra phương pháp dạy và học phù hợp cho con. 

 

có nên cho con học tiếng anh trực tuyến

Học Tiếng Anh tại nhà mang lại nhiều lợi cho cả phụ huynh và con. 

 

So sánh học Tiếng Anh online với học Tuyến Anh tại trung tâm

Việc lựa khóa học Tiếng Anh online hay trực tiếp tại trung tâm vừa có ưu điểm và nhược điểm riêng. Pantado đưa ra bảng so sánh cụ thể giữa hai hình thức học online và trực tiếp để ba mẹ có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho các con.

có nên cho trẻ học tiếng anh online

Học Tiếng Anh tại trung tâm.

 

Hình thức học tập

Học Tiếng Anh online

Học Tiếng Anh trực tiếp tại trung tâm

Ưu điểm

- Tiết kiệm chi phí: Ưu điểm lớn nhất của lựa chọn học Tiếng Anh trực tuyến là giúp ba mẹ tiết kiệm được một khoản tiền lớn, nhưng con vẫn được đảm bảo học tập hiệu quả và cam kết chất lượng đầu ra. 

- Thời gian sắp xếp linh hoạt: Học Tiếng Anh online giúp ba mẹ và các con dễ dàng sắp xếp lịch học phù hợp với lịch trình của gia đình. 

- Nguồn nội dung và hình thức học phong phú, đa dạng: Với sự phát triển của internet, các con có thể dễ dàng truy cập vào hàng ngàn tài liệu, sách điện tử, video,... trên khắp thế giới. 

- Tương tác 1 thầy kèm 1 trò: Một số nền tảng Tiếng Anh trực tiếp có mô hình hiện đại học 1 kèm 1, tức là giáo viên chỉ dạy cho một học sinh trong lớp. Điều này giúp con tập trung tương tác tối đa với giáo viên, từ đó đem lại hiệu quả học tập ở mức cao nhất. 

- Lộ trình, phương pháp học cụ thể: Các trung tâm ngoại ngữ thường sẽ xây dựng lộ trình học tập kỹ lưỡng, giáo viên giảng dạy giàu kinh nghiệm và phương pháp học hiệu quả. 

- Trang thiết bị học tập đầy đủ: Tại các trung tâm Tiếng Anh thường được trang bị đầy đủ trang thiết bị học tập (bàn ghế, TV, máy chiếu …) và phòng hiện đại.

- Môi trường thực tế để thực hành: Khi học tại trung tâm, học viên dễ dàng tương tác hỏi đáp với giáo viên và bạn bè trong lớp học. 

Nhược điểm

- Trang bị thiết bị học tập đầy đủ: Học Tiếng Anh online đòi hỏi gia đình phải cung cấp và trang bị cho con máy tính bảng hoặc laptop có kết nối internet. Ngoài ra, con cần có kỹ năng sử dụng cơ bản công nghệ nhằm có trải nghiệm học tập tốt nhất. 

- Khó khăn trong việc duy trì sự tập trung: Khi học tập tại nhà.

- Chi phí học tập cao: Chi phí các khóa học tại các trung tâm Tiếng Anh thường cao hơn so với học Tiếng Anh trực tuyến.

- Lịch học cố định: Do lịch học đã được cố định theo lịch chung của cả lớp học, vì vậy cả phụ huynh và học viên phải tuân theo. Nếu có việc bận hoặc không thể tham gia lớp học thì học viên sẽ bị lỡ buổi học đó. 


 

Những nhận định sai lầm của phụ huynh về việc học Tiếng Anh online cho bé

 

Chỉ dành cho trẻ em có nền tảng Tiếng Anh tốt

 

Đây là một trong những nhận định sai lầm phổ biến nhất của nhiều phụ huynh. Thực tế, các nền tảng học Tiếng Anh online cung cấp chương trình học có thể áp dụng cho nhiều trình độ từ cơ bản đến nâng cao. 

Không hiệu quả bằng học trực tiếp tại trung tâm

 

Việc học hiệu quả hay không được quyết định bởi rất nhiều yếu tố. Đặc biệt, khi lựa nền tảng học Tiếng Anh online cần cân nhắc thật kỹ về chất lượng giảng dạy và phương pháp học hiện đại, phù hợp với trình độ của từng học viên. 

Ngày nay, nhiều nền tảng học trực tuyến có mô hình giảng dạy hiện đại, đặc biệt lộ trình học được thiết kế cá nhân hóa giúp tối ưu hóa quá trình học tập. 

Không có tương tác với giáo viên và các bạn học khác.

 

Một điểm nhiều ba mẹ lo ngại khi cho con học Tiếng Anh trực tuyến là con sẽ thiếu cơ hội tương tác với giáo viên và các bạn học khác trong lớp. 

Tuy nhiên, nhiều nền tảng Tiếng Anh online có mô hình 1 thầy kèm 1 trò, tức là trong lớp chỉ có 1 thầy/cô và 1 học viên.Từ đó, trẻ sẽ tận dụng tối đa cơ hội tương tác trực tiếp với thầy cô. 

Tốn kém hơn học trực tiếp tại trung tâm

 

Thực tế, học Tiếng Anh online tiết kiệm được nhiều chi phí hơn khi học trực tiếp tại trung tâm. Các nền tảng Tiếng Anh online cung cấp nhiều gói khóa học khác nhau, vì vậy ba mẹ có thể linh hoạt lựa chọn khóa học phù hợp với nhu cầu và tài chính của gia đình. 

Ngoài chi phí khóa học, phụ huynh còn có thể tiết kiệm được chi phí đi lại và các chi phí phát sinh khác. 

Pantado - Học Tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 cho bé

 

có nên cho trẻ học tiếng anh online

Anh ngữ Pantado - Học Tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 hàng đầu Việt Nam

 

Mô hình học tập 

 

Pantado là mô hình học tiếng Anh trực tuyến 5-1 đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam với hệ thống 1 giáo viên, 4 giáo vụ theo sát lộ trình học tập. Học viên được phân tích điểm mạnh, điểm yếu, xây dựng lộ trình cá nhân hoá, đánh giá định kỳ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn học tập cao nhất theo từng trình độ và nhu cầu của mỗi học viên.

Tương tác trực tiếp 1 thầy 1 trò

 

Học 1 kèm 1 với giáo viên trình độ quốc tế, sở hữu chứng chỉ kép về tiêu chuẩn giảng dạy. Phương pháp học tiên tiến hiện đại “tắm” mình trong môi trường học tiếng Anh chuẩn quốc tế, giúp khơi sáng tình yêu học tập. Học viên được tiếp cận kiến thức một cách chủ động với những hoạt động đa dạng, nhằm kích hoạt phát triển năng lực tuy duy ngôn ngữ, X5 tốc độ phản xạ.

Chương trình học chuẩn quốc tế

 

Giáo trình quốc tế được Pantado biên soạn và cá nhân hóa theo năng lực học viên nhằm tối ưu hiệu quả học tập. Nội dung giảng dạy được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sự nhất quán trong toàn bộ chương trình học, mang đến chất lượng giáo dục tốt nhất. Học viên được rèn luyện thành thạo các dạng đề thi và chiến lược làm bài thi với tâm lý vững vàng khi bước vào các kỳ thi. 

Lịch học linh hoạt

 

Sáng tạo trong giải pháp học trực tuyến với lịch học linh hoạt, Pantado đảm bảo học viên được học tập và tương tác với tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi. Hệ thống cố vấn học tập sẽ khuyến khích học viên chủ động học thêm tại nhà đều đặn mỗi ngày. Học viên được học bù, xin nghỉ có phép, xin lên lớp muộn có phép, bảo lưu buổi học giúp đảm bảo nhịp học ổn định, không lo mất phí, mất bài.  

Cam kết chất lượng đầu ra bằng văn bản

 

Với chương trình học cá nhân hóa theo trình độ của từng học viên, Pantado cam kết bằng văn bản đạt chuẩn chất lượng đầu ra. Học viên tự tin chinh phục các chứng chỉ quốc tế, các kỳ thi trong và ngoài nước. Cam kết mang đến trải nghiệm học tập hiệu quả và tích lũy trọn bộ kỹ năng học tập

Kết Luận

Việc học Tiếng Anh online mang lại rất nhiều lợi ích, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế. Ngày nay, nhiều trung tâm Tiếng Anh trực tuyến đã có mô hình giảng dạy hiện đại giúp tối ưu hiệu quả khi học online cho học viên. Hy vọng rằng ba mẹ sẽ lựa chọn hình thức học phù hợp cho con để đồng hành cùng con trên hành trình chinh phục ngôn ngữ.

 

>> Gợi ý bài viết cùng chủ đề:

>> Có nên cho bé học tiếng anh sớm không? 6 lợi ích không ngờ

>> Học tiếng anh online có hiệu quả không? 8 Lý do bạn nên học.