Có nên cho con học tiếng anh khi còn mẫu giáo?

Có nên cho con học tiếng anh khi còn mẫu giáo?

Để dậy con hiệu quả trước hết cha mẹ phải có kiến thức tiếng Anh phong phú.Việc bố mẹ nắm rõ tiếng Anh cũng giúp trẻ tìm ra những phương pháp học tập tiếng Anh phù hợp. có nên cho con học tiếng anh khi còn học mẫu giáo? Thời điểm này kết hợp với phương pháp của bố mẹ, trẻ sẽ dễ dàng có nền tảng học đúng, học vững chắc hơn rất nhiều. Thêm vào đó, bố mẹ tự tin sử dụng tiếng Anh cũng góp phần thúc đẩy tâm lý của trẻ trong việc vận dụng, luyện tập ngoại ngữ hơn.

 

 

>>Mời tham khảo: học tiếng anh trực tuyến cho trẻ em

 

Thiết lập thói quen học cho trẻ

Hầu hết kể cả trẻ em lẫn người lớn chúng ta đều biết một hoạt động được thực hiện liên tục trong 24 ngày sẽ tạo thành thói quen cho não bộ. Và khi qua những ngày kế tiếp não bộ sẽ tự động tiếp thu và thực hiện theo mà không cần phải nhắc nhở.Kể cả việc học ngoại ngữ cho trẻ cũng vậy, việc tạo nên hoạt động quen thuộc hàng ngày cũng giúp trẻ học và làm quen khá nhanh. Não bộ của trẻ ban đầu có thể sẽ khá lười biếng, thụ đọn nhưng nếu kiên trì rèn luyện chắc chắn trẻ sẽ dần quen cũng như yêu thích tiếng Anh hơn rất nhiều.

 

 

Dạy trẻ học ngoại ngữ qua trò chơi là một trong những phương pháp rất hữu ích. Không chỉ vậy, thông qua trò chơi giúp trẻ mang tâm lý tiếp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên, không bị áp lực hay quá gò bó.

Cha mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm hoặc tự mình sáng tạo ra những trò chơi thú vị cho trẻ. Hiện nay, trên các trang web học tiếng anh cho trẻ em cũng có hướng dẫn tự tạo hoạt động học tiếng Anh tại nhà cho con như xếp hình, chữ cái, flashcard…

Chúng ta hay thường nghe đến những phương pháp tiếng thu ngoại ngữ tự nhiên sẽ giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả hơn. Tại sao lại vậy? Vì lúc này não bộ của trẻ chỉ tiếp thu khá nhanh, nhiều thông tin mà không loại bỏ. Điều này giúp trẻ học tiếng Anh dễ dàng như khi học tiếng mẹ đẻ. Trong đó, hoạt động kể truyện trước khi ngủ là phương pháp khá hữu ích cho con. 

 

 

Lúc này, trẻ sẽ không quá để ý vào ngôn ngữ bố mẹ đang kể. Thay vào đó, điều trẻ quan tâm sẽ là “cách” bố mẹ tương tác, kể cho con. Vì vậy, hãy giúp hoạt động này tạo thành thói quen thường xuyên với con. Chúng vừa giúp con phát triển khả năng nghe vừa giúp con học những điều tốt trong cuộc sống. Tuy nhiên hiện nay cũng có nhiều nguồn có thể hỗ trợ bố mẹ trong hạot động này.  

 

 “Học mà chơi, chơi mà học”

Trẻ không thể nhớ hết mặt chữ từ tiếng Anh mới, bạn có thể hướng dẫn cho con thiết kế một cuốn sổ tay gồm những bộ từ vựng theo từng chủ đề khác nhau như quần áo, con vật, thời gian…Mỗi tuần là một chủ đề, ở mỗi chủ đề hãy để cho bé sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình. Ngoài ra, bạn vẫn có thể để trẻ tự chọn chủ đề nếu con yêu thích. Đây là một cách học khơi gợi sự sáng tạo và sự hứng thú ở trẻ khi học tiếng anh online mẫu giáo.

 

Có nên theo đúng quy trình “nghe – nói – đọc – viết”?

Nhận định cho rằng trẻ học ngoại ngữ phải theo đúng quy trình 4 kĩ năng “nghe – nói – đọc – viết”, liệu điều đó đã đúng? Trên thực tế, chúng ta không nhất thiết cứ phải học theo thứ tự nghe – nói – đọc – viết, ở trẻ em cũng vậy. Việc học nên hoàn toàn thoải mái với bất kỳ thời điểm nào và kĩ năng nào mà các bé giỏi.Các bậc phụ huynh nên hạn chế việc dạy tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi cùng lúc 4 kĩ năng “nghe – nói – đọc – viết”. Mặc dù đó là những kĩ năng cần thiết khi học một ngôn ngữ, nhưng đôi khi trẻ không cần học theo đúng quy trình khi bắt đầu học tiếng Anh.

 

Giao tiếp tiếng Anh cùng bé

 

Luôn tạo một môi trường tiếng Anh xung quanh trẻ, mọi nội dung nói đều liên quan đến tiếng Anh hoặc khi giao tiếp với các con.Trẻ có khả năng lắng nghe và lặp lại những gì người khác nói. Vì vậy, hãy tận dụng những ưu điểm này để dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả.

 

Hành động, hình ảnh xung quanh nhà

 

 

Một số ý kiến cho rằng, trẻ con dễ bị thu hút bởi hành động, hình ảnh nhiều hơn nên dạy tiếng Anh bằng “trực quan” cho trẻ là cách tốt nhất. Những đồ vật ngộ nghĩnh những con vật thân yêu mà trẻ thích. Bạn hãy nhắc trẻ bằng ngôn ngữ tiếng anh. Từ đó trẻ sẽ dễ hiểu và dễ nhớ.

Dậy cho trẻ có rất nhiều niềm vui. Đặc biệt là cha mẹ thì càng cần quan tâm đến con cái. Vì vậy bạn hãy trao tương lai cho con ngay từ  những ngày đầu tiên của bé.

>>Có thể bạn quan tâm: Học tiếng anh từ những bước đầu tiên