Cách sử dụng từ điển tiếng anh để học từ mới khi đọc

Cách sử dụng từ điển tiếng anh để học từ mới khi đọc

Chúng tôi đã tìm hiểu về các loại từ điển tiếng Anh khác nhau và chúng hữu ích cho việc gì. Lần này, chúng ta hãy xem cách thực sự sử dụng từ điển của bạn.

Từ điển có thể thực sự hữu ích khi bạn đang đọc vì chúng giúp bạn tìm ra nghĩa của những từ mà bạn không biết. Tuy nhiên, sử dụng từ điển quá nhiều có thể gây ra vấn đề với kỹ năng đọc của bạn.

Bạn đã sẵn sàng để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình chưa? Truy cập trang web của chúng tôi và tìm thêm về hoặc Các khóa học tiếng Anh online chuyên ngành  và các bài học riêng 

 

Cách sử dụng từ điển tiếng anh

 

Để đọc thoải mái, điều quan trọng là bạn phải đoán được nghĩa của những từ chưa biết bằng cách sử dụng những từ khác xung quanh nó để giúp bạn. Chúng tôi gọi đây là phỏng đoán từ ngữ cảnh. Điều này rất quan trọng vì nó giúp bạn đọc nhanh hơn và cung cấp cho bạn các kỹ năng cần thiết để đọc bằng tiếng Anh khi bạn không có sẵn từ điển.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thực sự không chắc về nghĩa của một từ? Còn nếu bạn đoán sai nghĩa và bắt đầu sử dụng từ không chính xác?

Đây là một cách để thực hành đọc và đoán từ ngữ cảnh, sau đó sử dụng từ điển của bạn để đảm bảo bạn nói đúng.

Mục xem thêm:

 

Bước một: Tìm một văn bản để luyện tập

Chọn thứ gì đó có độ dài có thể quản lý được. Một bài báo tin tức hoặc tạp chí thường có độ dài tốt cho việc này. Nếu bạn muốn sử dụng một cuốn sách, chỉ cần chọn một hoặc hai trang để bắt đầu.

 

Bước hai: Đọc nhanh nhất có thể

Đọc qua bài viết và cố gắng hiểu ý tưởng chung hoặc 'hiểu ý chính' của bài viết. Đừng lo lắng về các chi tiết tại thời điểm này; chúng ta sẽ có nhiều thời gian cho việc đó sau. Điều này rất hữu ích vì nếu bạn đọc quá nhiều chi tiết để bắt đầu, bạn có thể bị mắc kẹt vào một cái gì đó thực sự được giải thích sau này trong văn bản.

 

Cách sử dụng từ điển tiếng anh

 

Bước ba: Đọc chi tiết hơn

Bây giờ bạn đã biết cấu trúc của văn bản và một chút về thông tin trong đó, bạn đã sẵn sàng để đọc chi tiết hơn một chút. Đọc từng đoạn và đảm bảo rằng bạn hiểu ý chính của nó. Nếu bạn gặp khó khăn với một từ cụ thể, hãy gạch chân nó nhưng đừng ngừng đọc - điều gì đó sau đó trong đoạn văn có thể giúp bạn hiểu ý nghĩa của nó.

 

Bước 4: Nhìn lại những từ khó

Nhìn lại những từ bạn đã gạch chân và cố gắng đoán ý nghĩa của chúng. Bây giờ bạn đã quen với văn bản, nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và bạn sẽ thấy rằng bạn thực sự có thể đoán được rất nhiều trong số chúng. Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy thử nghĩ đến những từ hoặc cách diễn đạt khác mà bạn có thể đổi lấy những từ khó hiểu, chúng có thể là từ đồng nghĩa (có nghĩa giống nhau).

 

Bước năm: Thời gian từ điển!

Được rồi, bây giờ là lúc lấy từ điển của bạn ra. Quay lại những từ khó và kiểm tra xem bạn đoán đã đúng chưa. Nếu không, hãy ghi lại nghĩa chính xác của các từ. Ghi lại các từ mới và lưu chúng để sử dụng sau.

 

Bước sáu: Đọc lại

Bây giờ bạn đã biết tất cả các từ và cách diễn đạt trong văn bản nghĩa là gì, hãy đọc lại lần cuối để giúp bạn nhớ những câu mà bạn đã thấy các từ mới. Việc ghi nhớ cách sử dụng các từ cũng quan trọng như nghĩa của chính nó, bởi vì nó sẽ giúp bạn sử dụng chúng một cách chính xác trong tương lai.

Hãy nhớ rằng: bạn không cần phải đọc như thế này mọi lúc. Nó mất nhiều thời gian và sẽ không thực tế trong một kỳ thi hoặc nếu bạn cần đọc nhanh một cuốn sách dài. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một ý tưởng trong việc đọc hàng ngày. Chỉ cần đọc nó hai lần thay vì bốn lần, và hãy nhớ - luôn luôn đoán từ trước khi bạn sử dụng từ điển của mình.

Và đây là những lời khuyên của bạn cho ngày hôm nay. Bây giờ, bạn chỉ cần luyện tiếng Anh của mình để viết như người bản ngữ. See you!