15 thói quen để học tiếng anh thành công 

15 thói quen để học tiếng anh thành công 

Làm thế nào để hình thành một thói quen học tiếng Anh mà bạn sẽ thực sự gắn bó. Trong bài viết này Pantado xin chia sẻ về 15 thói quen có thể giúp bạn thành công trong việc học ngoại ngữ của mình. Hãy theo dõi nhé!

>> Mời bạn xem thêm: Cách kiểm tra cách phát âm của các từ tiếng Anh

1. Hình thành mục tiêu để học tiếng Anh thành công 

 

Một thực tế phổ biến trong phát triển kinh doanh là đặt ra các mục tiêu SMART , hoặc các mục tiêu:

  • Thông minh
  • Có thể đo lường
  • Có thể đạt được
  • Liên quan, thích hợp
  • Có thời hạn

Tập thói quen đặt mục tiêu thông minh là điều quan trọng đối với người học ngoại ngữ. Việc học tiếng Anh sẽ mất nhiều thời gian, vì vậy việc đặt ra các mốc cụ thể trên con đường sẽ giúp bạn có định hướng và động lực.

“Thông thạo ” là điều mơ hồ và khó có thể đo lường được. Các mục tiêu cụ thể hơn, có thể đạt được sẽ là:

  • Học từ vựng mỗi sáng lúc 10 giờ trong 30 phút, cho đến khi tôi có thể trò chuyện hàng ngày với người bản ngữ.
  • Để đọc một bài báo tiếng Anh vào mỗi buổi tối, và tra cứu những từ không quen thuộc cho đến khi tôi có thể hiểu được toàn bộ câu chuyện.
  • Dành 30 phút vào mỗi giờ nghỉ trưa để nghiên cứu một cuốn sách về cụm từ sinh tồn cho đến khi tôi có thể sống sót trong một tuần ở một đất nước nói tiếng Anh.

Tập thói quen đặt ra một loạt các mục tiêu ngắn hạn để bạn luôn có một nhiệm vụ cụ thể để thực hiện. Việc đạt được một loạt các mục tiêu nhỏ sẽ đưa bạn đến mục tiêu cuối cùng là sự trôi chảy.

2. Hổi về một địa điểm để nghiên cứu 

 

Nó có thể giúp bạn liên kết một căn phòng hoặc địa điểm nhất định với tiếng Anh của bạn. Chỉ định một khu vực hoặc phòng trong nhà của bạn làm khu vực “chỉ tiếng Anh” và đến đó chỉ để học. Đắm mình với các tài liệu học tập và các nguồn động lực cho việc học ngôn ngữ của bạn .

Tất nhiên, bạn không cần phải giới hạn bản thân trong ngôi nhà của mình! Chọn bất kỳ nơi nào bạn thấy thuận lợi cho việc học tập mà không gây phiền nhiễu lớn.

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp 12 trang web luyện nói tiếng Anh cơ bản bạn không nên bỏ qua

  • Tìm kiếm một quán cà phê ấm cúng và xách ba lô đầy ắp tài nguyên của bạn.
  • Tìm một chiếc ghế dài trong công viên hoặc cây râm mát và đọc một cuốn sách tiếng Anh hay vào mỗi cuối tuần.
  • Ngồi xuống ghế trong góc nghiên cứu trong thư viện địa phương và tận dụng các nguồn ngôn ngữ mà thư viện cung cấp!

Trở thành thường xuyên mọi lúc mọi nơi. Trò chuyện với nhân viên pha chế hoặc thủ thư. Hãy biến nó thành một không gian thoải mái mà bạn mong muốn được đến thăm mỗi tuần để học tập.

3. Sử dụng thời gian đã chết

 

Có thể có những ngày bạn không có 30 phút để ngồi học . Tập thói quen sử dụng thời gian chết để học, ngay cả trong những khoảng thời gian ngắn.

Thời gian chết là bất kỳ khoảng thời gian nào mà bạn có thể đa nhiệm đủ tốt để tiếp thu ngôn ngữ: đi làm, xếp hàng chờ đợi ở cửa hàng, nấu ăn, v.v.

Làm việc học tập vào thời gian chết của bạn hàng ngày:

  • Nghe các đài phát thanh hoặc podcast bằng tiếng Anh trên đường đi làm của bạn.
  • Bật một số bản nhạc yêu thích của bạn bằng tiếng Anh và nhảy xung quanh khi bạn nấu ăn, dọn dẹp và làm việc nhà.
  • Bật kênh truyền hình hoặc xem video YouTube bằng tiếng Anh trong thời gian quảng cáo chương trình truyền hình yêu thích của bạn.
  • Lướt qua thẻ nhớ từ vựng trên ứng dụng dành cho thiết bị di động trong khi đứng trong hàng vĩnh cửu đó tại cửa hàng tạp hóa.

Thói quen này sẽ giúp bạn gắn bó với tiếng Anh ngay cả trong những ngày bạn không có thời gian học chuyên sâu. Trước khi bạn biết điều đó, thực hành này sẽ ăn sâu vào tâm trí bạn và trở thành một phần thường xuyên trong thói quen học ngoại ngữ của bạn.

4. Thử thách 30 ngày

 

Hãy cam kết xây dựng một thói quen nhỏ, tích cực khi học tiếng Anh và thực hiện nó hàng ngày trong vòng 30 ngày. Sau khi hết tháng, hãy kiên trì thực hiện và / hoặc chuyển sang thói quen khác. Tại sao đây là một ý tưởng tốt?

>> Mời bạn tham khảo: khóa học tiếng anh cơ bản online

Làm cho mục tiêu của bạn trở nên thú vị hoặc thách thức như bạn muốn, nhưng hãy cam kết với điều gì đó mà bạn thực sự sẽ gắn bó. Một số ý tưởng cho các thử thách 30 ngày liên quan đến ngôn ngữ:

  • Đọc tin tức tiếng Anh, thay vì ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.
  • Nghe nhạc tiếng Anh tại phòng tập thể dục. (Điều này thậm chí sẽ giúp bạn đến phòng tập thể dục thường xuyên hơn!)
  • Nghe podcast tiếng Anh trên đường đi làm mỗi ngày.
  • Viết một bức thư cho bạn bè, thành viên gia đình, bạn thân hoặc thậm chí cho chính bạn bằng tiếng Anh.
  • Dành 20 phút mỗi ngày để sử dụng chương trình học tiếng Anh trực tuyến của bạn, sau đó làm mới vào mỗi buổi sáng.

5. Take the edge off

 

Đây có thể không phải là một thói quen tốt trong cuộc sống, nhưng nó rất hữu ích cho việc luyện tập kỹ năng nói chuyện của bạn. Trở ngại lớn nhất trong cách học ngoại ngữ của hầu hết mọi người là cố gắng hết sức can đảm để nghe như một thằng ngốc. Không ai thích quay lại vốn từ vựng và năng lực ngữ pháp của một đứa trẻ mới biết đi, nhưng bạn không có lựa chọn nào khác. Không quan trọng bạn học ở nhà bao nhiêu, bạn sẽ không bao giờ nói được như người bản xứ trừ khi bạn có thói quen nói và nói lung tung, rất nhiều, trước đám đông.

Một lời khuyên nhỏ dành cho người lớn học tiếng Anh: hãy uống một hoặc hai cốc bia trước. Bạn sẽ không gặp rắc rối ít hơn, nhưng bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về điều đó. (Tất nhiên, hãy uống có trách nhiệm; đi quá xa và bạn sẽ giống như một đứa trẻ mới biết đi trong bất kỳ ngôn ngữ nào!)

Hãy tập thói quen thực hiện bất kỳ nghi thức xây dựng sự tự tin nào của bạn, và cuối cùng bạn sẽ thấy mình thậm chí không cần nó nữa!

6. Đừng suy nghĩ mà hãy nói

 

Đây là một thói quen khác mà bạn có thể không nên thực hiện trong cuộc sống bình thường của mình, mặc dù nó rất hiệu quả cho việc học tiếng Anh. Ngừng xây dựng các câu hoàn hảo khi bạn đang trò chuyện. Đối với một số người trong chúng ta, càng lên kế hoạch cho câu nói hoàn hảo, thì chúng ta càng có nhiều khả năng làm nó trở nên nổi bật khi được chú ý. Dạy bộ não của bạn xóa sạch phương án với mỗi câu trả lời mới.

Đúng, bạn có thể không nói tốt như khi bạn đã mắc kẹt với kịch bản, nhưng dù sao thì kịch bản cũng sẽ thoát ra ngoài cửa sổ khi bạn bước lên, vậy tại sao bạn không làm theo ý mình? Bạn sẽ phát triển kỹ năng xây dựng câu quan trọng hơn nhiều khi bạn tiếp tục, đó là những gì bạn làm bằng tiếng mẹ đẻ của mình (và đó là lý do tại sao mẹ bạn bảo bạn phải suy nghĩ trước khi nói — bạn có thể làm điều đó khi bạn đủ giỏi mà bạn không cần phải nghĩ về việc không nghĩ về nó).

7. Xem TV

 

Mặc dù nó rõ ràng sẽ không giúp ích cho ngữ pháp của bạn, nhưng xem TV hoặc phim bằng tiếng Anh sẽ giúp xây dựng vốn từ vựng, khả năng hiểu của bạn và nếu bạn lặp lại những gì bạn nghe được, thì cách phát âm của bạn.

Xem nhiều chương trình. Nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Anh, một chương trình dành cho trẻ em có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Cuối cùng, bạn sẽ tìm đến những bộ phim hài hước và tiếng lóng , những bộ phim truyền hình về thành ngữ và sự phấn khích, và tin tức để biết thêm về bài phát biểu chính thức và hiểu biết về văn hóa. Ngay cả quảng cáo cũng có thứ gì đó để cung cấp, vì vậy đừng lật kênh khi chúng bắt đầu. Hãy tập thói quen chỉ xem một chương trình mỗi ngày . Nếu bạn không có thời gian để chủ động xem nó, hãy bật nó lên trong khi bạn gấp đồ giặt hoặc ăn tối. Nghe tiếng Anh, ngay cả khi là tiếng ồn xung quanh, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi nghe tiếng Anh.

Bắt đầu với phụ đề (không phải bằng tiếng Anh!) Hoặc chỉ nhảy trong món gà tây lạnh. Một ngày nào đó, bạn sẽ nhìn lên và nhận ra rằng mình không nhớ họ đang nói tiếng Anh hay tiếng Nga.

Nguồn: Transparent Language

>>> Xem tiếp tại: 15 thói quen để học tiếng anh thành công – Part 2