15 mẹo hay nhất để cải thiện tiếng Anh nhanh chóng và dễ dàng

15 mẹo hay nhất để cải thiện tiếng Anh nhanh chóng và dễ dàng

Chúng tôi sẽ giúp bạn với các mẹo về cách cải thiện tiếng Anh nhanh chóng và dễ dàng. Ngày nay, chúng ta rất bận rộn với công việc, con cái, mua sắm, làm việc vặt, dành thời gian cho bạn bè, thăm gia đình, v.v. và chúng ta đều muốn biết cách cải thiện tiếng Anh dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nhưng khi nào chúng ta có thời gian để ngồi xuống và cải thiện một ngôn ngữ? Tham khảo một số mẹo về cách cải thiện tiếng Anh nhanh chóng và dễ dàng.

mẹo hay nhất để cải thiện tiếng Anh

 

1. Dành thời gian mỗi ngày

Đầu tiên và quan trọng nhất, trên thực tế, bạn phải dành thời gian mỗi tuần để học tiếng Anh, dù chỉ là vài phút mỗi ngày. Lời khuyên của tôi để cải thiện vốn từ vựng là rất dễ dàng. 

 

2. Cải thiện 4 từ tiếng Anh mỗi sáng

Mỗi sáng, hãy nghĩ đến bốn từ bằng ngôn ngữ của bạn mà bạn không biết bằng tiếng Anh và ghi chúng vào một cuốn sổ. Ngay cả trước khi bạn lấy tách cà phê, hãy sử dụng từ điển hoặc Internet để tra nghĩa của các từ tiếng Anh. Đây sẽ là từ vựng của bạn trong ngày. Bạn phải lặp lại các từ trong suốt cả ngày. Luôn mang theo sổ tay bên mình, trong xe hơi, trong túi xách, trên bàn làm việc! Dễ dàng - và chỉ mất vài phút mỗi ngày. Học bốn từ mới tiếng Anh mỗi ngày có nghĩa là tổng cộng 28 từ mới mỗi tuần. Và đừng lo lắng nếu bạn không hoàn toàn chắc chắn rằng mình đang sử dụng các từ một cách chính xác, đó là việc ít nhất giúp bạn tiếp xúc với các từ vựng mới.

mẹo hay nhất để cải thiện tiếng Anh

 

3. Bạn là người buổi sáng hay buổi tối?

Bạn làm việc tốt hơn vào ban đêm hay buổi sáng? Quyết định thời điểm thích hợp nhất để cải thiện tiếng Anh một cách dễ dàng và chọn thời gian phù hợp nhất với bạn.

 

4. Tìm cách cải thiện tốt nhất của bạn

Thông thường, một đứa trẻ được cải thiện khi được bao bọc bởi tiếng mẹ đẻ của mình, trải nghiệm sự đắm chìm trong ngôn ngữ và dần dần, qua nhiều năm, cải thiện các khía cạnh khác nhau của ngôn ngữ của mình. Họ học đọc, viết, nghe và nói. Một số thứ sẽ dễ dàng hơn những thứ khác, nhưng tất cả chúng đều rất quan trọng. Vì vậy, để cải thiện tiếng Anh một cách nhanh chóng và dễ dàng, hãy nghĩ xem nó đã giúp bạn cải thiện ngôn ngữ của chính mình như thế nào - đọc, viết và nói - và cố gắng ghi nhớ phương pháp nào là dễ nhất đối với bạn. Ví dụ, nếu bạn thấy dễ dàng cải thiện bằng cách đọc ở trường, hãy cố gắng tìm những cuốn sách tiếng Anh dễ đọc để xây dựng sự tự tin, vốn từ vựng và khả năng hiểu của bạn. Hoặc nếu bạn thích ngữ pháp, hãy tham gia các hoạt động ngữ pháp trực tuyến với PANTADO.EDU.VN.

mẹo hay nhất để cải thiện tiếng Anh

 

5. Tìm các hướng dẫn để tuân theo và cải thiện tiếng Anh

Ví dụ trong cách phát âm tiếng Anh như 'what, where,when','the cat, sat on the mat', hoặc trong cách chia động từ như 'go, going, gone'. Đi từ dễ đến khó, mặc dù đôi khi bạn nên thử thách bản thân vì cố gắng diễn đạt điều gì đó phức tạp hơn sẽ thúc đẩy bạn tiến bộ hơn nữa. Khi bạn đang cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh của mình, hãy liên tưởng từ đó với một hình ảnh trong đầu bạn. Ví dụ, đối với bức tranh 'hoa', một cái cây xinh đẹp đang phát triển, trong khi bạn có thể nghĩ rằng ai đó đang sử dụng 'bột mì' để làm bánh mì.

 

6. Học trước mỗi lớp tiếng Anh một cách dễ dàng

Mẹo tiếp theo của tôi là nghiên cứu chủ đề của bài học tiếng Anh trực tuyến tiếp theo của bạn. Gây ấn tượng với giáo viên của bạn bằng cách biết các từ vựng liên quan hoặc bạn có thể đã tìm thấy câu hỏi mà bạn muốn hỏi. Hãy thử đăng nhập vào máy tính của bạn 10 phút trước khi đến lớp và chuẩn bị tinh thần cho tiếng Anh. Đọc trước về chủ đề có thể giúp bạn chuẩn bị cho lớp học và cho phép bạn thể hiện bản thân tốt hơn. Tất nhiên, các giáo viên PANTADO của chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn hiểu và thực hành cùng bạn, nhưng việc dành một chút thời gian trước đó để chuẩn bị sẽ không gây hại gì cho bạn.

 

7. Thay đổi giáo viên trong các lớp học tiếng Anh của PANTADO

Nói về trọng âm, bạn có thể tưởng tượng chỉ nói chuyện với các giáo viên đến từ Mỹ hoặc Úc? Tôi biết rằng một số học sinh cảm thấy thoải mái với một số giáo viên hoặc giọng nói nhất định, nhưng điều này có thể đồng nghĩa với việc hạn chế khả năng nói của bạn trong tương lai. Bạn nên thay đổi giáo viên để bạn nghe được tiếng Anh như thế nào trên toàn thế giới.

 

8. Lắng nghe những gì những người khác trong lớp nói

Trong giờ học nhóm, một số học sinh giảm âm lượng của các bạn cùng lớp cho đến khi đến lượt họ phát biểu. Không phải là một ý tưởng tốt! Lắng nghe những gì người khác nói. Đầu tiên, họ cũng có thể mắc lỗi mà bạn mắc phải và cả hai đều có thể cải thiện khi giáo viên sửa chúng. Thứ hai, tiếng Anh là phổ cập. Bạn phải quen với việc nghe nó từ mọi người trên khắp thế giới. Một người Pháp nói tiếng Anh nghe có vẻ khác với một người Trung Quốc. Tiếng Anh là ngôn ngữ của thế giới, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu các biến thể.

 

9. Xem lại bài học và những lưu ý sau mỗi buổi học

Khi kết thúc bài học, đừng quên xem lại các slide và từ vựng hoặc đọc lại phần ghi chú để sửa chữa. Nếu có những từ bạn không biết, hãy viết chúng ra và xem lại sau. Ngày hôm sau, bạn nên cố gắng sửa đổi bằng cách viết ra những gì bạn đã cải thiện hoặc nói chuyện với ai đó về bài học bằng tiếng Anh.

 

10. Xem phim hoặc phim bộ và nghe nhạc bằng tiếng Anh

Tìm càng nhiều cơ hội càng tốt để lắng nghe ngôn ngữ mà bạn đang cải thiện. Nếu bạn sống ở một quốc gia có các kênh tiếng Anh trên TV, hãy theo dõi! Nếu bạn có bài tập về nhà phải làm ở nhà, hãy để TV ở chế độ nền. Ngay cả khi bạn không nhận ra, não của bạn đang hấp thụ ngôn ngữ. Mặt khác, thật dễ dàng để xem một bộ phim trực tuyến bao nhiêu lần tùy thích với phụ đề để kiểm tra ý nghĩa với Netflix. Hoặc chọn những bộ phim hành động mà câu chuyện dễ hiểu hơn. Sau đó, đọc tóm tắt để xem liệu bạn có hiểu điều gì đã xảy ra hay không. Bạn thậm chí có thể thử viết một bài đánh giá về bộ phim. Nghe nhạc bằng tiếng Anh, sách nói hoặc podcast cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể làm việc này trong thời gian rảnh rỗi khi đang dọn dẹp ở nhà hoặc trên đường đi làm. Ngay cả khi bạn không hiểu mọi thứ,

 

11. Gặp gỡ các học viên tại PANTADO

Tổ chức một thời gian mỗi tuần bằng tiếng Anh. Gặp nhau để trò chuyện và nói chuyện nhưng bạn chỉ có thể nói chuyện bằng tiếng Anh.

 

12. Sắp xếp một giờ tiếng Anh mỗi tuần với gia đình của bạn

Hoặc thỏa thuận với gia đình rằng bữa sáng thứ Bảy sẽ là thời gian học tiếng Anh của bạn để mọi người cùng nâng cao tiếng Anh và hưởng lợi từ các bài học của bạn!

 

13. Cố gắng suy nghĩ bằng tiếng Anh

Có thể mẹo cải thiện tiếng Anh yêu thích của tôi là suy nghĩ bằng tiếng Anh. Vâng, bạn đã nghe tôi nói đúng, hãy thử suy nghĩ bằng tiếng Anh. Dù bận rộn đến đâu thì trước khi làm việc gì cũng phải suy nghĩ đúng không? Tại sao không nghĩ bằng tiếng Anh? Bắt buộc bản thân phải làm điều đó. Ban đầu sẽ khó vì não của bạn sẽ tự nhiên muốn suy nghĩ bằng ngôn ngữ của bạn. Nếu bạn không biết làm thế nào để nói một từ, hãy viết nó vào vở bạn mang theo và yêu cầu nó trong lớp hoặc tra cứu nó. Tôi biết điều đó nghe có vẻ điên rồ (tôi nghĩ đó là lý do tại sao tôi thích nó đến vậy), nhưng hãy tin tôi, nó sẽ hữu ích. Hãy làm điều đó một cách thành tiếng, nhưng tốt hơn là không nên ở nơi công cộng, chúng tôi không muốn ai đó nghĩ rằng bạn đang phát điên.

 

14. Đặt mục tiêu hàng tuần và hàng tháng

Tôi thích ngồi xuống mỗi tối Chủ nhật và xem những gì tôi phải hoàn thành vào tuần sau và hoàn thành vào cuối tháng. Đây là điều bạn cũng nên làm. Ngồi xuống mỗi tuần một lần và quyết định nơi bạn muốn đến vào tuần sau. Bạn có muốn hoàn thành một bài học trong đơn vị? Có thể khi hết tháng, bạn muốn có thể viết về bản thân ở một mức độ cao hơn. Khi bạn đã thiết lập mục tiêu hàng tuần và hàng tháng, hãy làm mọi thứ bạn có thể để đạt được chúng - hãy đảm bảo rằng bạn cũng tự thưởng cho mình!

Tôi hy vọng bạn đã tìm thấy một số mẹo cải thiện tiếng Anh hữu ích. Hãy làm theo những mẹo sau, áp dụng mỗi ngày và cải thiện tiếng Anh nhanh chóng. Bất kỳ sự tiếp xúc nào với tiếng Anh, dù là trong đầu bạn, trong lớp học hay tra từ điển đều có lợi và giúp bạn nhanh chóng trở nên thông thạo. Cuối cùng, đừng quên chúc mừng bản thân về những gì bạn đã đạt được, và đừng chỉ tập trung vào những gì bạn chưa đạt được.

>> Mời bạn xem thêm: 10 series Netflix giúp bạn học tiếng Anh