10 series Netflix giúp bạn học tiếng Anh

10 series Netflix giúp bạn học tiếng Anh

Thời đại kỹ thuật số đã thay đổi toàn cảnh học tập một cách đáng kể. Không chỉ dễ dàng học tiếng Anh trực tuyến trong các chương trình tự học mà còn dễ dàng đến kinh ngạc khi đắm mình trong môi trường tiếng Anh ít nhất một phần mỗi ngày.

series Netflix giúp bạn học tiếng Anh

Điều duy nhất cần thiết là một tài khoản Netflix.

 

Cách học tiếng Anh với sự trợ giúp của Netflix

Do có nhiều chương trình tiếng Anh nên việc tìm kiếm các chương trình phù hợp với mức độ hiểu biết hiện tại của bạn khá đơn giản.

Sử dụng Netflix kết hợp với học tiếng Anh trực tuyến mang lại nhiều mặt tích cực.

  • Bạn có thể học mà không thấy chán. Sẽ dễ học hơn nếu bạn chọn chủ đề hoặc câu chuyện mà bạn quan tâm.
  • Xem bộ hoặc phim với phụ đề tiếng Anh hoặc phụ đề bằng ngôn ngữ của bạn, điều này sẽ giúp bạn hiểu những gì bạn đang nghe
  • Các chương trình đa dạng cho phép bạn chọn những chương trình phù hợp với mức độ hiểu biết hiện tại của bạn. Nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Anh, bạn có thể chọn các chương trình có ngôn ngữ ít phức tạp hơn.
  • Bạn có thể tiếp xúc với nhiều loại trọng âm. Bất kể bạn đang học tiếng Anh Anh hay Anh Mỹ, bạn sẽ được tiếp xúc với một số giọng khác nhau. Tiếp xúc với các trọng âm khác nhau giúp tăng thêm đáng kể khả năng hiểu ngôn ngữ của bạn.
  • Bạn được tiếp xúc với vốn từ vựng rộng hơn. Hầu hết các ứng dụng từ vựng nói trong tổ chức tập trung vào người, địa điểm và sự vật tiêu chuẩn. Tiếng Anh hội thoại là một ngôn ngữ phong phú và nhiều màu sắc. Khi sử dụng các chương trình Netflix để học tiếng Anh, bạn được tiếp xúc với cách nói chính thức, thân mật và khu vực, cũng như rất nhiều tiếng lóng.
  • Nó sẽ cải thiện khả năng phát âm của bạn. Bạn càng nghe thấy một từ được nói nhiều hơn thì việc nói từ đó chính xác trở nên dễ dàng hơn.

 

10 chương trình Netflix phổ biến rất phù hợp để học tiếng Anh

 

Black Mirror

Black Mirror là một loạt truyện khoa học viễn tưởng độc lập. Hầu hết đều lấy bối cảnh ở Vương quốc Anh tương lai. Một số tập phim có thể hơi tối và đáng lo ngại. Black Mirror có một số điểm nhấn, các từ được sử dụng theo những cách mới và khác thường, cùng với một số lượng tiếng lóng và cách diễn đạt theo khu vực.

series Netflix giúp bạn học tiếng Anh

 

The Haunting of Hill House

 

The Haunting of Hill House là một bộ phim kinh dị huyền bí tập trung vào Hugh và Olivia Crain cùng năm đứa con của họ. Câu chuyện bắt đầu vào năm 1992 khi Crains mua một biệt thự, Hill House, để cải tạo nó và bán nó. Một loạt các trải nghiệm huyền bí ngày càng tăng cuối cùng buộc gia đình phải chạy trốn. 26 năm sau, gia đình đoàn tụ và buộc phải đối mặt với việc sự kiện ở Hill House đã ảnh hưởng đến họ như thế nào.

>> Mơi bạn quan tâm: học tiếng anh giao tiếp trực tuyến cho người mất gốc

The Last Kingdom

Vương quốc cuối cùng diễn ra vào thế kỷ thứ 9 và kể câu chuyện về cuộc chiến của Vương quốc Wessex để ngăn chặn các cuộc tấn công của người Viking Đan Mạch, những người đã liên tục tấn công và cướp bóc các vương quốc Anglo-Saxon khác, để lại Wessex là thành trì cuối cùng chống lại người Đan Mạch.

Loạt phim cung cấp nhiều hành động và đã có sự gia tăng ổn định về ngân sách “máu và ruột” trong suốt thời gian của nó. Bộ truyện cũng phong phú là các âm mưu và lô phụ.

 

Chilling Adventures of Sabrina

Loạt phim kinh dị siêu nhiên của Mỹ này dựa trên bộ truyện tranh Archie nổi tiếng vào những năm 1960. Câu chuyện xoay quanh Sabrina, một người nửa người nửa phù thủy.

series Netflix giúp bạn học tiếng Anh

Phù hợp với nguồn gốc truyện tranh của chương trình, có rất nhiều tiếng lóng dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên Mỹ. Nó cũng đã nhận được những đánh giá tích cực về tiền đề, diễn xuất, hình ảnh và đạo diễn.

 

The Good Fight

The Good Fight là phần ngoại truyện và là phần tiếp theo của The Good Wife và là một chương trình khác trong truyền thống của Mỹ về các chương trình dựa trên luật sư và phòng xử án.

Dàn diễn viên kỳ cựu mang đến những màn trình diễn tuyệt vời và phần biên kịch được hoàn thành tốt. Chương trình này rất hữu ích trong việc học tiếng Anh thương mại ngoài việc giải trí.

 

The Crown

Tại một thời điểm, Nữ hoàng là một người trẻ mới cưới. The Crown là một bộ phim truyền hình được đánh giá cao và được đánh giá cao, tập trung vào cuộc đời đầu của Nữ hoàng Elizabeth.

Văn bản, bối cảnh và lời thoại thanh lịch như là những giọng Anh tinh tế thống trị bộ truyện.

 

Orange Is the New Black

Orange Is the New Black xoay quanh Piper, một người sống ở vùng ngoại ô thuộc tầng lớp trung lưu thượng lưu, người cuối cùng phải vào tù sau khi phạm tội nhẹ. Nhà tù chứa đầy những trọng tội từ các nền văn hóa, sắc tộc, trình độ học vấn và nhân vật khác nhau. Mỗi tập đều chứa đầy tiếng lóng của người Mỹ bên cạnh cốt truyện hấp dẫn.

series Netflix giúp bạn học tiếng Anh

 

Stranger Things

Stranger Things là chương trình hoàn hảo cho người hâm mộ khoa học viễn tưởng. Bộ phim hài - kinh dị lấy bối cảnh những năm 80 xoay quanh một nhóm bạn và một cô gái bí ẩn bước vào cuộc đời họ. Sự xuất hiện của cô dẫn đến một số sự kiện siêu nhiên. Nhạc nền của chương trình được tải với các bài hát nổi tiếng của thập niên 80 cũng như rất nhiều tiếng lóng của Mỹ từ thời đó, phần lớn trong số đó vẫn còn tồn tại và thường xuyên được tìm thấy trong các tiểu thuyết thời kỳ đó.

Ozark

Ozark là một câu chuyện hình sự kinh điển và xoay quanh một nhà hoạch định tài chính từ Chicago, người buộc phải chạy trốn đến Ozarks, một khu vực nghỉ dưỡng nông thôn ở miền Trung nước Mỹ sau khi những khách hàng tội phạm của anh ta phát hiện ra anh ta đã ăn trộm của họ. Câu chuyện không chính xác mới nhưng được kể tốt và đối thoại dễ theo dõi.

 

13 Reasons Why (For 13 reasons)

Chương trình này đề cập đến vấn đề gây tranh cãi về việc tự tử của thanh thiếu niên. Mặc dù có cốt truyện ảm đạm nhưng đây là một trong những loạt phim nổi tiếng nhất của Netflix. Cốt truyện hấp dẫn và việc sử dụng tiếng Anh hiện tại, bao gồm cả tiếng lóng, khiến nó trở thành một công cụ học tập có giá trị.

series Netflix giúp bạn học tiếng Anh

 

Mẹo cuối cùng khi học tiếng Anh với Netflix

 

Khi sử dụng Netflix để học tiếng Anh cùng với các lớp học tiếng Anh trực tuyến thông thường của bạn, hãy làm theo một số mẹo đơn giản sẽ giúp trải nghiệm tốt hơn.

  • Chọn một tiêu đề đáp ứng khả năng tiếng Anh hiện tại của bạn.
  • Khi xem chú ý đầy đủ vào chương trình. Tránh mong muốn làm nhiều nhiệm vụ.
  • Ghi chú lại bất kỳ từ hoặc cụm từ nào gây ra vấn đề cho bạn.
  • Chọn một bộ phim mà bạn nghĩ rằng bạn sẽ thích. Bạn càng tham gia vào câu chuyện, bạn sẽ học được nhiều hơn.
  • Đừng xem loạt phim hoặc bộ phim yêu thích của bạn được lồng tiếng!

>>Mời bạn xem thêm: 5 cách đơn giản để gây ấn tượng với sếp bằng tiếng Anh