15 điều cần DỪNG LẠI khi học tiếng Anh! 

15 điều cần DỪNG LẠI khi học tiếng Anh! 

Học một ngôn ngữ mới có thể rất khó, nhưng bạn có thể tự làm cho nó dễ dàng hơn bằng cách KHÔNG tạo thêm rào cản cản trở sự tiến bộ của bạn. Những mẹo này sẽ giúp quá trình học của bạn trôi chảy hơn rất nhiều và khiến việc học tiếng Anh trở nên thú vị!

Xem thêm: 

                  >>> Những cách tốt nhất để có động lực học tập

                  >>> Học ngữ pháp tiếng Anh trong 5 bước đơn giản

                  >>> tiếng anh trực tuyến lớp 2

 

1. DỪNG dịch!

Phiên dịch chỉ nên là việc bạn cần làm trong giai đoạn đầu của việc học tiếng Anh.

Khi bạn đã nắm được từ vựng cơ bản, bạn nên ngừng suy nghĩ bằng ngôn ngữ của mình và cố gắng dịch mọi thứ, vì điều này làm chậm tiến độ của bạn và hạn chế sự tập trung của bạn!

Khi ai đó nói điều gì đó, hãy tập trung vào những từ bạn NÊN biết và xây dựng sự hiểu biết của bạn từ đó.

 

2. ĐỪNG sợ mắc sai lầm!

Nỗi sợ hãi có thể trở thành rào cản rất lớn khiến bạn khó tiến bộ. Nếu bạn biết các quy tắc ngữ pháp, nhưng gặp khó khăn trong việc tổ chức một cuộc trò chuyện - điều đó không có nghĩa là bạn nên tránh nói chuyện bằng tiếng Anh!

NGỪNG suy nghĩ về cách mọi người có thể phản ứng và những gì họ sẽ nói. Mọi người đều mắc sai lầm, và sau đó họ học hỏi từ chúng - đó là cách bạn làm tốt hơn điều đó!

 

3. NGỪNG tự nói chuyện tiêu cực!

Có thái độ tiêu cực không giúp cải thiện việc học của bạn mà còn khiến nó trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn thấy mình đang nói những điều tiêu cực với bản thân như:

“Tại sao tôi luôn làm sai? Tôi ngốc thật."

“Tôi luôn mắc sai lầm; Tôi sẽ không bao giờ giỏi hơn trong việc này.”

"Tôi không biết phải nói gì, nói tiếng Anh rất khó."

Điều này cần phải thay đổi! Cố gắng biến chúng thành những câu nói tích cực, bạn có thể diễn đạt lại để thể hiện sự tích cực. Thay vì nói "Tôi sẽ không bao giờ giỏi hơn trong việc này", bạn nên nói "Tôi sẽ tiếp tục cố gắng, tôi chắc chắn rằng mình sẽ sớm giỏi hơn."

Thay vì nói "Xin lỗi, tôi không nói tiếng Anh, tôi không thể hiểu bạn", hãy nói "Xin lỗi, tôi vẫn đang học cách nói tiếng Anh, vì vậy bạn có thể nói chậm hơn một chút được không?"

Sự tích cực giúp bạn học nhanh hơn nhiều!

 

4. NGỪNG lo lắng!

Nói bằng tiếng Anh bất cứ khi nào bạn có cơ hội. Nếu bạn nghĩ về việc nói, thì bạn sẽ chỉ cảm thấy lo lắng hơn. Chỉ cần đặt mình ra ngoài đó, và nói!

Bạn càng nói nhiều, bạn sẽ càng cảm thấy tự tin và thoải mái hơn, và bạn sẽ nhanh chóng học được cách giao tiếp tiếng Anh đúng cách!

Bạn có thể cần phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình một chút, nhưng càng nói nhiều bằng tiếng Anh, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy thư giãn hơn.

 

5. NGỪNG nhận nó về cá nhân khi mọi người không hiểu bạn!

Đến một lúc nào đó, bạn sẽ gặp một người mà dù bạn có cố gắng đến đâu cũng không thể hiểu được bạn. Việc này xảy ra mọi lúc.

Do số lượng lớn người nói tiếng Anh trên thế giới, có nhiều loại trọng âm, một số trọng âm có thể khó hiểu!

Việc loại bỏ hoàn toàn tiếng mẹ đẻ khỏi giọng là một điều vô cùng khó khăn, vì vậy đừng quá khắt khe với bản thân!

 

6. NGỪNG xin lỗi!

Không ai biết tất cả mọi thứ - vì vậy đừng xin lỗi vì bạn không nói tiếng Anh một cách hoàn hảo! Bạn vẫn đang học, mọi thứ cần có thời gian.

Bạn càng nói nhiều và thực hành các kỹ năng mới của mình, bạn sẽ càng tiến bộ hơn. Ngay cả những người nói tiếng Anh bản ngữ cũng không học được cách nói trong vài tháng!

Cái chính là bạn đang cố gắng thì hầu hết mọi người sẽ hiểu và đánh giá cao điều đó. Vì vậy, chỉ cần thư giãn, và bắt đầu nói chuyện!

 

7. ĐỪNG chỉ học trong lớp!

Học trong môi trường lớp học thật tuyệt vì bạn có thể đặt câu hỏi, hỏi ý kiến ​​của giáo viên và chia sẻ ý tưởng với các bạn cùng lớp, nhưng bạn cũng cần triển khai ngôn ngữ tiếng Anh vào cuộc sống hàng ngày của mình và giao tiếp với mọi người bằng tiếng Anh ở mọi cơ hội bạn có được .

Nếu bạn không luyện nói tiếng Anh bên ngoài lớp học, thì khả năng tiến bộ của bạn sẽ rất hạn chế. Đây là một trong những điều quan trọng nhất bạn cần nhớ.

Đó là cách tốt nhất để học, và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc bạn tiến bộ nhanh như thế nào!

 

 

8. ĐỪNG bỏ cuộc!

Lúc đầu, nó luôn có vẻ khó khăn khi bạn học một điều gì đó mới, nhưng nếu bạn tiếp tục - nó sẽ trở nên dễ dàng hơn!

Bạn phải tiếp tục luyện tập nếu bạn muốn tiến bộ hơn, nếu không bạn sẽ khó cải thiện hơn.

Các vận động viên chuyên nghiệp cũng phải làm như vậy, họ tập luyện chăm chỉ mọi lúc, bởi vì nếu không, kỹ năng của họ sẽ trở nên tồi tệ hơn!

 

9. NGỪNG lo lắng!

Đừng lãng phí cơ hội nói tiếng Anh vì bạn lo lắng về việc liệu họ có hiểu bạn hay không. Hãy tự tin và có thái độ 'Tôi có thể làm được'.

Đừng ngại! Ít nhất, đừng lo lắng về việc học, bởi vì nó được coi là vui vẻ. Bạn càng có nhiều niềm vui, bạn sẽ càng học dễ dàng hơn!

10. NGỪNG so sánh bạn với những người nói tiếng Anh khác!

Bất kể bạn đang ở trình độ tiếng Anh nào, bạn đã làm việc chăm chỉ để đạt được điều đó. Hãy tự hào về những gì bạn đã đạt được.

Mọi người đều khác nhau, một số người học ngôn ngữ dễ dàng hơn những người khác, và một số người dành nhiều thời gian hơn để cải thiện tiếng Anh của họ. Chỉ vì bạn của bạn học nhanh hơn bạn, không có nghĩa là bạn không đi đúng hướng!

 

11. NGỪNG sử dụng các phương pháp lỗi thời, kém hiệu quả!

Các phương pháp dịch thuật ngữ pháp và ghi nhớ các quy tắc đã được thực hành tiêu chuẩn trong một thời gian rất dài, nhưng chúng có lẽ không phải là cách học hiệu quả nhất.

Một số sinh viên học tiếng Anh trong nhiều năm, và biết tất cả các quy tắc của ngữ pháp và cấu trúc câu, nhưng vẫn gặp khó khăn để giao tiếp đúng và tổ chức một cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh.

Điều quan trọng là phải dành một lượng thời gian đáng kể để tập trung vào đàm thoại, sử dụng ngôn ngữ chức năng và học theo ngữ cảnh thông qua tương tác với người khác!

 

12. ĐỪNG quá chăm chỉ vào một kỹ năng và bỏ bê những kỹ năng khác!

Nếu bạn chỉ muốn có thể nói chuyện với mọi người, thì bạn có thể ít chú trọng hơn vào việc đọc và viết, nhưng bạn không nên bỏ bê chúng quá nhiều, vì chúng cũng rất quan trọng đối với sự trôi chảy.

Bạn nên tập trung vào việc cải thiện kỹ năng nói của mình, nhưng cũng dành một khoảng thời gian phù hợp để luyện tập các kỹ năng đọc, viết và nghe. Bạn không nên đánh giá thấp lợi ích của tất cả những kỹ năng này đối với nhau!

 

13. NGỪNG dành quá nhiều thời gian cho việc học!

Nếu bạn ngồi trước một cuốn sách hoặc màn hình hàng giờ, lặp đi lặp lại cùng một quy tắc và thẻ ghi nhớ, nó sẽ không giúp bạn học nhanh hơn chút nào!

Bạn nên có thời gian học ngắn, tối đa 30 phút, sau đó dành một lượng lớn thời gian hiện có của bạn để áp dụng các kỹ năng ngôn ngữ bạn đã học vào thực tế.

Học tới 30 phút cũng không sao, nghỉ giải lao rồi quay lại học tiếp nếu thực sự cần thiết, nhưng học trong thời gian dài mà không nghỉ thì khá là mệt cho não đấy!

 

14. NGỪNG nghĩ học như một việc vặt!

Người học đôi khi liên kết việc học với một điều gì đó không thoải mái, điều này biến nó thành 'bài tập về nhà nhàm chán' và 'bài tập nhàm chán'.

Ngay cả khi họ nhận ra rằng việc học là quan trọng, họ có thể không đủ động lực để làm việc đó mọi lúc! Nó cần phải là một cái gì đó bạn muốn làm, không cần phải làm. Làm cho nó thú vị để bạn cảm thấy vui vẻ khi học.

Nếu bạn đang đi bộ xuống phố, hãy xây dựng những câu tiếng Anh đơn giản trong đầu về những thứ bạn thấy xung quanh mình

Học một từ mới mỗi ngày và cố gắng sử dụng nó trong cuộc trò chuyện

Xem một video hài hước trên internet và nói cho ai đó biết nội dung của nó

Đọc một bài báo về ban nhạc yêu thích của bạn (hoặc điều gì đó khác mà bạn quan tâm)

Giao tiếp với mọi người trên diễn đàn thảo luận.

Bạn sẽ sớm thôi nghĩ đến những lớp học nhàm chán, những quy tắc ngữ pháp khó hay bài tập về nhà dài lê thê - thay vào đó bạn sẽ nghĩ về một chương trình truyền hình tiếng Anh vui nhộn, ban nhạc yêu thích của bạn hoặc những cuộc trò chuyện thú vị với những người khác nhau - bằng tiếng Anh!

Chỉ có một loại người sẽ làm những việc này - loại người thích chúng! Nếu bạn muốn học cách nói tiếng Anh tốt, bạn phải là người đó. Bạn đã bao giờ nghe nói về bất cứ ai trở nên thành công nhờ làm điều gì đó mà họ ghét chưa?

 

 

 

15. ĐỪNG coi thường văn hóa!

Ngôn ngữ được tạo thành từ rất nhiều cách diễn đạt phức tạp của văn hóa, đến mức không thể sách và các khóa học có thể bao quát chúng một cách đầy đủ.

Ví dụ, cách một người bình thường tương tác với những người khác trong cộng đồng của họ. Tất cả các nền văn hóa và cộng đồng nhỏ đều có những cử chỉ, ngữ điệu, thuật ngữ lóng, sự gần gũi, xen kẽ, bổ sung và cắt ngắn khác nhau!

Nếu bạn đang tập trung vào việc học ngôn ngữ của một cộng đồng nào đó thì tốt nhất bạn nên hòa nhập với họ và học hỏi từ họ!