Tuổi nào phù hợp bắt đầu học tiếng anh cho bé?

Tuổi nào phù hợp bắt đầu học tiếng anh cho bé?

Bạn có biết không một đứa trẻ từ khi nằm trong bụng mẹ đã được nghe những âm thanh chuẩn mực từ các bài hát tiếng Anh mà chính các bà mẹ ở Anh, Mỹ cho con nghe.

Còn đến lúc nằm nôi, các em đã nghe được những bài hát ru.Thật tuyệt vời khi lúc 5-6 tuổi, các em nói tiếng Anh thành thạo. Ngày nay có rất nhiều em như thế, dù chưa đi học bất cứ trường quốc tế nào.

 

 

Vậy tuổi phù hợp bắt đầu học tiếng anh cho bé là tuổi nào? Với nền tảng 6 năm đầu tiên, nếu tính từ lớp mẫu giáo lớn, các em đã được học một cách nghiêm túc và đã có khả năng tự đọc truyện, xem phim và nghe hiểu không rào cản, thì đến cấp THCS sẽ không gặp nhiều khó khăn để bước vào học trong các môi trường dùng tiếng Anh như một công cụ giảng dạy, chứ không phải vật vã với các kỹ năng cơ bản như nghe, nói, đọc, viết nữa.

 

 

Chúng ta cần phải biết ở quãng thời gian đầu (0-13 tuổi), trẻ tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên một cách tốt nhất, thì thời kỳ 13-15 tuổi lại là lúc trẻ cần thay đổi cách học từ sự tiếp thu tự nhiên (tôi tạm gọi là thời kỳ tích lũy ngôn ngữ "nguyên thủy") sang kiểu tiếp thu có tính chất "máy móc", đó là phải học các kỹ năng Đọc - Viết hoặc Nghe hiểu - Trình bày ở dạng quy chuẩn hơn, đòi hỏi nguyên tắc ngôn ngữ phức tạp hơn.

>>Mời tham khảo:Tiếng Anh trực tuyến Pantado

Những cách học tiếng anh ban đầu

Chuẩn hóa phát âm

 

 

Quy trình chuẩn để học một ngôn ngữ mới là bắt đầu từ việc học phát âm. Việc phát âm chuẩn ngay từ đầu sẽ bổ trợ cấp thiết cho 2 kỹ năng chính trong giao tiếp tiếng Anh, đó là kỹ năng Speaking Và Listening, đồng thời điều này cũng sẽ kích thích các bạn hứng thú với tiếng Anh hơn.

Chuẩn hóa ngữ pháp

Nếu như phát âm là móng, thì ngữ pháp chính là khung sắt thép. Sắt thép nhiều hay ít thì còn tùy thuộc vào mục tiêu học tiếng Anh của bạn. Nếu bạn học để nghe- nói- giao tiếp được thì ngữ pháp cũng không cần học nhiều. 

 

 

Tích lũy từ vựng

Từ vựng cũng giống như những viên gạch để tráp nối vào “bộ khung” ngữ pháp. Sẽ có những từ chính (key word) là những viên gạch và những từ phụ là xi măng kêt nối lại tạo nên một câu hoàn chỉnh. Nếu chúng ta chỉ chú trọng học ngữ pháp mà thiếu hụt từ vựng hoặc ngược lại, thì mãi mãi chúng ta sẽ không bao giờ có được bức tường mà mình mong đợi. Và gạch càng nhiều thì bức tường (ngôi nhà) của chúng ta càng cao, cũng như từ vựng của bạn càng nhiều thì khả năng diễn đạt của bạn càng phong phú vậy.