Tại sao nên học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai?

Tại sao nên học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai?

Khi bạn chọn đầu tư thời gian và năng lượng của mình vào việc học ngôn ngữ thứ hai, việc quyết định ngôn ngữ bạn chọn chắc chắn là rất quan trọng. Vậy tại sao bạn nên học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai của mình? Đọc để tìm hiểu!

Ngày nay, hơn 50% dân số thế giới có thể nói hai ngôn ngữ trở lên và hơn 1,5 tỷ người đang học ngôn ngữ thứ hai, trên hết là tiếng Anh. Chúng ta đang sống trong một cộng đồng toàn cầu đang mang tất cả chúng ta đến gần nhau hơn và chúng ta cần bằng mọi giá để có thể giao tiếp hiệu quả với nhau. Có thể nói một ngôn ngữ thứ hai cũng như tiếng mẹ đẻ của bạn là một kỹ năng tuyệt vời có thể mở ra nhiều cánh cửa trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Nhưng với nhiều ngôn ngữ để lựa chọn, bạn có thể không chắc cái nào phù hợp với mình. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên chọn tiếng Anh.

Tại sao nên học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai?

>> Mời bạn tham khảo: ứng dụng học tiếng anh giao tiếp trực tuyến

Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai của thế giới

Trong khi có những ngôn ngữ được nhiều người sử dụng, chẳng hạn như tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn, tiếng Nhật, ngôn ngữ thứ hai được sử dụng rộng rãi nhất là tiếng Anh, với tổng số 1,4 tỷ người bản ngữ và không phải là người bản ngữ. Điều đó có nghĩa là 1/5 người (20% dân số thế giới) có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Điều quan trọng không chỉ là số lượng người khổng lồ mà còn là thực tế là bạn có thể tìm thấy những người nói tiếng Anh ở mọi nơi trên thế giới, từ Châu Mỹ, Châu Á, Châu Phi và Châu Âu. Và ngày nay rất nhiều giao tiếp bằng tiếng Anh được tổ chức giữa những người không phải là người bản ngữ. Tiếng Anh là mối liên hệ chung giữa nhiều nguồn gốc và nền văn hóa.

Tại sao nên học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai?

 >> Mời xem thêm: Tại sao tôi nên học tiếng Anh tại Pantado?

Tiếng Anh dành cho mọi người

Trong tất cả các ngôn ngữ được sử dụng trên khắp thế giới, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ dễ học nhất. Nó có một hệ thống thì động từ khá đơn giản, một bảng chữ cái khá cơ bản và rất linh hoạt. Bạn có thể nhanh chóng học một số tiếng Anh cơ bản và đạt đến trình độ sống sót mà không gặp nhiều khó khăn, đặc biệt nếu bạn học theo phương pháp học tập trung vào nói và nghe, như bạn có thể làm tại Pantado. Nhưng bạn cũng có thể hướng tới mức độ trôi chảy cao hơn trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, điều mà không phải lúc nào các ngôn ngữ khác cũng có thể thực hiện được. Tiếng Anh viết không khác nhiều so với ngôn ngữ nói, và có xu hướng khá ngắn gọn và súc tích, vì vậy bạn có thể dễ dàng bắt đầu viết một số email cơ bản cho công việc và du lịch.

Tại sao nên học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai?

Tiếng anh là để giải trí

Khi bạn chơi một trò chơi điện tử hoặc kiểm tra trang mạng xã hội của mình, xem một video hoặc nghe một bài hát, tôi cá là bạn sẽ nghe hoặc đọc một thứ gì đó bằng tiếng Anh! Biết tiếng Anh sẽ mở ra cánh cửa để hiểu được rất nhiều điều thực sự thú vị. Nhiều bình luận được đăng trên mạng hoặc những câu chuyện hài hước xuất hiện bằng tiếng Anh vì người viết biết rằng anh ta / cô ta sẽ tiếp cận được số lượng người lớn hơn. Và nhiều bộ phim và phim truyền hình nổi tiếng nhất đều có sẵn bằng tiếng Anh, vì vậy nếu bạn hiểu tiếng Anh, bạn không cần phải đợi cho đến khi chúng được dịch sang ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Tại sao nên học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai?

Tiếng anh là để học

Bạn đã bao giờ thử tìm kiếm một thứ gì đó bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình rồi lại bằng tiếng Anh chưa? Số lượng kết quả tìm kiếm bằng tiếng Anh thật đáng kinh ngạc. Điều này cũng đúng với văn học - số lượng sách viết bằng tiếng Anh vượt xa bất kỳ ngôn ngữ nào khác. Nhiều trường học và trường đại học ở các quốc gia không nói tiếng Anh bản ngữ hiện đang giảng dạy các môn học bằng tiếng Anh thay vì tiếng địa phương, và sinh viên cũng đang làm các dự án và bài kiểm tra bằng tiếng Anh. Tại sao? Bởi vì các thế hệ tương lai chắc chắn sẽ cần sử dụng tiếng Anh trong suốt sự nghiệp của họ, và điều đó rất có ý nghĩa khi giúp những người trẻ tuổi chuẩn bị tốt nhất có thể.

Tiếng Anh dành cho Doanh nghiệp

Có rất ít công việc ngày nay không yêu cầu sử dụng tiếng Anh theo cách này hay cách khác. Chỉ cần nghĩ về máy tính và công nghệ - nhiều thuật ngữ mà tất cả chúng ta sử dụng hàng ngày đều bằng tiếng Anh và không được dịch sang ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Và tất nhiên, ngày càng có nhiều công ty làm việc với khách hàng hoặc nhà cung cấp từ nước ngoài và hầu như không thể không sử dụng tiếng Anh. Tiếng Anh là một ngôn ngữ rất thiết thực trong giao tiếp kinh doanh và hầu như luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các công ty quốc tế như là ngôn ngữ chính thức của họ. Tại Pantado, bạn học ngôn ngữ kinh doanh từ những cấp độ đầu tiên trong khóa học của chúng tôi, bởi vì chúng tôi hiểu tiếng Anh quan trọng như thế nào đối với mục đích kinh doanh và nếu bạn học qua nói và nghe, bạn có thể nhanh chóng bắt đầu sử dụng tiếng Anh trong công việc.

Tiếng Anh dành cho Du lịch

Là một cộng đồng toàn cầu, du lịch quốc tế đã trở thành tiêu chuẩn của nhiều người trong chúng ta. Các kỳ nghỉ ở nước ngoài thường có nghĩa là học tiếng địa phương hoặc sử dụng tiếng Anh, và đối với đa số mọi người, tiếng Anh là lựa chọn dễ dàng và thiết thực nhất. Nếu bạn nói tiếng Anh, bạn có thể đặt các chuyến đi, khách sạn, đi theo một chuyến tham quan có hướng dẫn và hiểu tất cả các thông tin du lịch có sẵn trên khắp thế giới.

Tiếng Anh dành cho Gặp gỡ mọi người

Nếu bạn có thể nói tiếng Anh, chỉ cần nghĩ đến tất cả những người mới mà bạn có thể gặp và giao tiếp. Biết tiếng Anh hoàn toàn có thể thay đổi các giao tiếp xã hội của bạn khi bạn đi du lịch hoặc khi người nước ngoài đến thăm đất nước của bạn. Thay vì phụ thuộc vào người khác thông dịch hoặc phiên dịch cho bạn, bạn có thể trực tiếp giao lưu với người dân địa phương vào kỳ nghỉ hoặc những người kinh doanh nước ngoài tại hội chợ. 

Tại sao bạn không tham gia ngay một khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado.edu.vn để bắt đầu hành trình học tiếng Anh của bạn ngay bây giờ!