Quy mô lớp học tiếng Anh tốt nhất là bao nhiêu?

Quy mô lớp học tiếng Anh tốt nhất là bao nhiêu?

Khi bạn cần chọn một khóa học tiếng Anh, bạn có nhiều sự lựa chọn. Tôi nên học một lần một tuần hay mỗi ngày? Tôi nên học loại tiếng Anh nào? Tôi nên học một mình hay học với người khác? Bạn có thể cảm thấy khá choáng ngợp trước tất cả những lựa chọn này, vì vậy chúng ta hãy cùng nhau xem xét một trong những lựa chọn quan trọng nhất - quy mô lớp nào phù hợp nhất? Đọc để tìm hiểu thêm.

Quy mô lớp học tiếng Anh tốt nhất là bao nhiêu?

>> Mời bạn tham khảo: Lợi ích của việc học tiếng Anh

Các lớp học tiếng Anh

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy các khóa học tiếng Anh dành cho mọi quy mô, từ các lớp học hơn 100 sinh viên tại một số trường đại học, đến các lớp học quy mô trung bình 15 người tại một số trường ngoại ngữ, đến các lớp học chỉ dành cho cá nhân. Vì vậy, làm thế nào để họ so sánh và chúng ta có thể học được gì từ kinh nghiệm của chính mình?

Vấn đề với các nhóm học tiếng Anh lớn

Quy mô lớp học tiếng Anh tốt nhất là bao nhiêu?

>> Mời bạn quan tâm: học tiếng anh giao tiếp trực tuyến cho người đi làm

Nhiều người trong chúng tôi đã có kinh nghiệm học ngoại ngữ ở trường mà chúng tôi là một trong 25-30 học sinh. Nó đã hoạt động tốt như thế nào đối với bạn? Tôi biết tôi đã không học được nhiều như vậy vì chúng tôi tập trung vào ngữ pháp và bài tập, và thật đáng tiếc khi cơ hội này đã bị mất. Có thể bạn đã thực hiện một khóa học nhóm khi trưởng thành với 10-15 người. Có lẽ điều đó thành công hơn, nhưng bạn có thể đã bỏ lỡ một hoặc hai bài học vì bạn không thể đến được vào ngày giờ cố định đó. Hoặc bạn có thể mạnh hơn hoặc yếu hơn nhiều bạn cùng lớp và cảm thấy buồn chán hoặc bối rối.

Ưu và nhược điểm của việc học một mình

Quy mô lớp học tiếng Anh tốt nhất là bao nhiêu?

 

Đối với một số người, câu trả lời cho vấn đề này là học cá nhân với một gia sư riêng. Học một mình chắc chắn bạn sẽ có nhiều thời gian nói chuyện nhưng chắc chắn là rất căng thẳng và tốn kém. Trên hết, nó ít thú vị hơn nhiều so với việc học với những người khác, đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu. Một số người cũng thử học ngôn ngữ trên ứng dụng, chơi một số trò chơi và làm bài tập. Điều này có thể vui trong một thời gian, nhưng rất khó để duy trì động lực. Hơn nữa, làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng bạn đã hiểu và có thể tạo ra ngôn ngữ mới một cách chính xác?

Vậy đâu là giải pháp lý tưởng?

Lớp học nhỏ

Cách tốt nhất để học tiếng Anh là trong một nhóm nhỏ 3-4 người. Hãy cùng xem xét những ưu điểm:

  • Thật vui và thú vị
  • Giáo viên của bạn có nhiều thời gian để tập trung vào nhu cầu của bạn
  • Bạn học của bạn có thể hỗ trợ và động viên bạn
  • Bạn học hỏi từ những sai lầm của nhau
  • Bạn có thể kỷ niệm những khoảnh khắc thành công của nhau

Quy mô lớp học tiếng Anh tốt nhất là bao nhiêu?

Ở trong một lớp học nhỏ mang lại cho bạn những điều tốt nhất của cả hai thế giới. Bạn không có cường độ hay căng thẳng khi ở một mình, nhưng bạn vẫn có nhiều thời gian nói chuyện trong giờ học. Và có cơ hội lắng nghe bạn cùng lớp của bạn là điều cơ bản vì bạn có thể học hỏi từ họ khi họ nói đúng cũng như khi họ mắc lỗi. Ở trong một nhóm nhỏ cho phép bạn có cơ hội thực hiện nhiều hoạt động giao tiếp như đóng vai, khảo sát, tranh luận và trò chơi.

Để các lớp học nhỏ hoạt động hiệu quả, bạn muốn tìm một khóa học giúp bạn linh hoạt về thời gian học và đảm bảo được học với những người có cùng trình độ với bạn. Tìm hiểu thêm về một khóa học có thể cung cấp cho bạn những đặc điểm này tại đây: Khóa học tiếng Anh trực tuyến