Phương pháp học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Phương pháp học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh từ đầu hay bất kể bạn có kỹ năng tiếng Anh nào, bạn cũng cần phải nhất quán trong một quy trình chuẩn. Điều này không bắt buộc nhưng đó là lời khuyên tốt nhất nếu bạn thực sự muốn phát triển tiếng Anh cho người mới bắt đầu. Trong mỗi quá trình bạn sẽ phải tinh tế xác định những kiến ​​thức mình còn thiếu và củng cố không ngừng. Không khó để tập trung vào cấu trúc bạn đọc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhớ được chúng, vì vậy trong quá trình học bạn sẽ cần ghi nhớ nhiều hơn bằng cách luyện tập tiếng Anh đều đặn hàng ngày.

 

 Học tiếng Anh bắt đầu từ đâu?

 

>> Xem thêm: Học tiếng Anh 1 kèm 1 online cho người đi làm

Bắt đầu với tiếng Anh

Dù bạn học gì, kiến ​​thức nào đi chăng nữa thì vẫn phải tuân theo các quy tắc của tiếng Anh. Vì vậy, hãy bắt đầu với cấu trúc đơn giản nhất đã học, học và thực hành rõ ràng chuyển sang các dạng cấu trúc khác.

>> Xem thêm: Các từ cảm thán trong tiếng Anh giao tiếp thường dùng

Tìm tài liệu đáng tin cậy

Có quá nhiều phương pháp và giáo trình chất lượng nhưng bạn không biết lựa chọn như thế nào cho phù hợp. Để tìm được cuốn sách phù hợp, điều quan trọng nhất là bạn phải biết mình đang ở trình độ nào.

Hãy làm thử bài kiểm tra tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho người mới bắt đầu để phát huy hết khả năng của bạn và tìm khóa học phù hợp. Để tránh nhàm chán, bạn không nên chỉ chọn tài liệu tiếng Anh trong sách, tài liệu văn bản mà còn dưới dạng podcast, audio, video, bài hát, phim…

 

Phương pháp học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

 

Tìm hiểu về các loại từ vựng 

Việc sử dụng từ vựng tuân theo một quy luật nhất định. Để nắm được kiến ​​thức tiếng anh cho người mới bắt đầu chính xác nhất bạn phải hiểu rõ vị trí của chúng trong câu.

Học những câu ngắn, rõ ràng, sẽ hiệu quả hơn nhiều

Học tiếng Anh từ đầu cho người mới thường mắc một số lỗi khi viết thành câu:

  • Quá nhiều câu ảnh hưởng đến trải nghiệm của người đọc
  • Các mệnh đề trùng lặp nhau nhưng không kiểm soát chức năng ngữ pháp.
  • Bắt đầu bằng câu, động từ
  • Cấu trúc câu không có cấu trúc
  • Câu bắt đầu bằng câu không hoàn chỉnh ngữ pháp
  • Không rõ ràng giữa văn phong và cách viết

Luyện viết những câu hoàn chỉnh sẽ giúp mạch viết của bạn rõ ràng, mạch lạc hơn. Thay vì sử dụng các mệnh đề chồng chéo, bạn có thể chia thành nhiều câu ngắn.

 

Phương pháp học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

 

Không cần ngữ pháp có thể giao tiếp, sử dụng tiếng Anh

Điều này rõ ràng, ngữ pháp tiếng Anh quan trọng hơn trong văn bản và trong công việc. Đối với giao tiếp hàng ngày, hãy sử dụng theo thói quen và ngữ cảnh. Bạn có thể áp dụng cách ngược lại là học giao tiếp trước đó, sẽ ghi nhớ và hoàn thiện tốt hơn cấu trúc ngữ pháp. Đây là cách mà nhiều phương pháp học mới đã được áp dụng và rất thành công như: Eng Breaking, Effortless English, ..

Luyện viết

Viết tiếng Anh cũng như tiếng Việt, khi luyện tập nhiều lần thì việc tự khắc sẽ trở nên trôi chảy, các kiến ​​thức liên quan cũng như khả năng trình bày sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

Không học ngữ pháp suông mà hãy vận dụng chúng vào thực tiễn

Có rất nhiều người đã học rất chăm chỉ, ngày này qua ngày khác với các công thức ngữ pháp tiếng Anh. Nhưng kết quả họ nhận được quá kém. Điều này cũng dễ hiểu khi những kiến ​​thức được học xa rời thực tế, ít được sử dụng và chỉ tập trung học như học vẹt.

Theo nguyên tắc Pearson 80/20, bạn có thể hiểu rằng chúng ta không có thời gian để học 100% ngữ pháp tiếng Anh, nhưng nếu bạn chọn học, bạn có thể học được 20% kiến ​​thức chất lượng để áp dụng.

Suy cho cùng việc học ngoại ngữ không phải là ngày 1 ngày 2 các bạn có thể thành công được. Không chỉ riêng học trong sách vở mà bạn cần phải vận chúng vào thực tế để giúp bạn nhớ lâu hơn. Đặc biệt là các bạn cần:

  1. Sự kiên nhẫn
  2. Đặt ra một khung giờ để ngồi vào bàn học
  3. Tìm ra một nguồn động lực cho bản thân mình
  4. Cần có một người chỉ dẫn học cùng, có thể là bạn bè, giáo viên,…
  5. Sử dụng những cuốn sách phù hợp với năng lực hiện tại của bạn.

Trên đây là toàn bộ những lời khuyên dành cho người mới bắt đầu học tiếng Anh. Mong rằng với bài viết này sẽ giúp bạn có hướng học tiếng Anh tốt hơn. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn đang tìm cho mình một khóa học trực tuyến thì hãy đăng ký ngay với Pantado nhé. PANTADO - Hệ Thống Đào Tạo Tiếng Anh Trực Tuyến Hàng Đầu Việt Nam

>>> Mời tham khảo: Học tiếng anh miễn phí với người nước ngoài