Những trang web học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả

Những trang web học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả

Ngữ pháp tiếng Anh là một phần rất quan trọng trong việc học ngoại ngữ này. Để có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo, bạn cần nắm vững các cấu trúc ngữ pháp cơ bản. May mắn thay, ngày nay có rất nhiều trang web học ngữ pháp tiếng Anh miễn phí, giúp bạn có thể học mọi lúc mọi nơi.

Dưới đây là 10 website học ngữ pháp tiếng Anh miễn phí tốt nhất:

1. EnglishGrammar.org

Đây là một trong những website học ngữ pháp tiếng Anh miễn phí phổ biến nhất. Trang web cung cấp các bài giảng ngữ pháp chi tiết, minh họa bằng nhiều ví dụ và bài tập. Bạn có thể tra cứu các chủ đề ngữ pháp theo mức độ từ cơ bản đến nâng cao.

web học ngữ pháp tiếng anh miễn phí

Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, EnglishGrammar.org là lựa chọn lý tưởng để học ngữ pháp tiếng Anh trực tuyến miễn phí.

Địa chỉ website: EnglishGrammar.org

2. Grammar Girl

Đây là podcast và website do Mignon Fogarty - một chuyên gia ngữ pháp tiếng Anh, tác giả nhiều cuốn sách best-seller về ngữ pháp - tạo ra. Các bài học trên Grammar Girl được trình bày một cách sinh động, dễ hiểu.

Bạn có thể tìm hiểu các chủ đề ngữ pháp phổ biến như cách sử dụng thì, đại từ, liên từ... hoặc tra cứu ngay khi gặp phải thắc mắc về ngữ pháp nào đó.

3. British Council

Đây là website chính thức của Hội đồng Anh, một tổ chức giáo dục uy tín hàng đầu thế giới. Trang web cung cấp nhiều bài viết, video về ngữ pháp tiếng Anh cơ bản cũng như nâng cao.

web học ngữ pháp tiếng anh

Bạn có thể tìm thấy các bài giải thích rõ ràng về cách sử dụng thì, các cấu trúc ngữ pháp thường gặp trong tiếng Anh hoặc ôn luyện với các bài tập trực tuyến.

Địa chỉ website: britishcouncil.org

4. EF English Live

Đây là ứng dụng và website dạy tiếng Anh trực tuyến của EF - một trong những tổ chức đào tạo ngoại ngữ lớn nhất thế giới.

Ứng dụng cung cấp các khóa học ngữ pháp phù hợp với mọi trình độ. Bạn có thể học cách sử dụng thì đúng ngữ cảnh, cấu trúc câu đảo ngữ, mệnh đề quan hệ... và luyện tập ngay lập tức với giáo viên.

5. ESL Library

Đây là thư viện trực tuyến cung cấp các bài học, bài tập và trò chơi ngữ pháp tiếng Anh cho người học ESL - tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

trang web học ngữ pháp tiếng anh

Các bài học được chia theo chủ đề và mức độ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm. Bạn cũng có thể tải về để sử dụng ngoại tuyến.

6. Perfect English Grammar

Điểm đặc biệt của website này là có rất nhiều bài kiểm tra ngữ pháp để bạn có thể đánh giá trình độ của mình. Bạn chỉ cần chọn chủ đề ngữ pháp muốn học, làm bài kiểm tra trước khi bắt đầu.

Sau khi nắm được những điểm cần củng cố, bạn có thể học các bài giải thích kỹ lưỡng về ngữ pháp đó và làm bài tập để rèn luyện.

7. GrammarBank

Với hơn 500 bài học ngữ pháp được chia theo chủ đề và mức độ, GrammarBank là nguồn tài nguyên vô giá để học ngữ pháp tiếng Anh.

trang web học ngữ pháp tiếng anh miễn phí

Các bài viết có nhiều ví dụ minh họa, bài tập đa dạng giúp bạn nắm chắc kiến thức và áp dụng linh hoạt. Đây là website lý tưởng để học ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao.

8. Grammar Quizzes

Nếu muốn củng cố kiến thức ngữ pháp bằng cách trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến, Grammar Quizzes chính là nơi dành cho bạn.

Các bài quiz được phân chia theo chủ đề rõ ràng, có đáp án giải thích chi tiết sau mỗi câu hỏi giúp bạn học tập hiệu quả.

9. Grammar Monster

Với giao diện đơn giản, trực quan, Grammar Monster cung cấp các bài viết ngữ pháp chi tiết cho học viên từ cấp độ cơ bản đến nâng cao.

web ngữ pháp tiếng anh

Bạn có thể tra cứu các chủ đề ngữ pháp khác nhau như từ loại, thì, cấu trúc câu...để nâng cao kỹ năng. Sau mỗi bài có bài tập để kiểm tra việc nắm bắt kiến thức.

10. Grammar Girl

Podcast Grammar Girl do Mignon Fogarty - chuyên gia ngữ pháp nổi tiếng - thực hiện là tài nguyên hữu ích học tiếng Anh cho trẻ.

Các bài podcast ngắn gọn, dễ nghe, giải thích rõ ràng các chủ đề ngữ pháp phức tạp. Bạn có thể vừa học vừa làm việc khác một cách hiệu quả.

Như vậy, với những website học ngữ pháp tiếng Anh miễn phí trên đây, bạn hoàn toàn có thể tự học và nâng cao trình độ ngữ pháp của mình. Hãy lựa chọn các website phù hợp với nhu cầu, sở thích để việc học trở nên thú vị và hiệu quả nhất!

>> Gợi ý bài viết cùng chủ đề:

>> Top 9 trang web học từ vựng tiếng anh hiệu quả nhất

>> Các Trang Web Học Tiếng Anh Miễn Phí Cho Người Mới Bắt Đầu