Những sai lầm phổ biến của người học tiếng Anh

Những sai lầm phổ biến của người học tiếng Anh

Nhiều người học tiếng Anh không đạt được tiềm năng thực sự của họ trong việc thông thạo tiếng Anh. Một số thì bỏ khóa học giữa chừng, nhiều người không theo dõi và mất hứng thú và một số thậm chí không biết lý do tại sao họ thất bại.

sai lầm phổ biến của người học tiếng Anh

>> Mời bạn tham khảo: Cách cải thiện 4 kỹ năng tiếng Anh của bạn

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận về những lỗi thường gặp của người học tiếng Anh. Ở đây bạn sẽ hiểu rằng những sai lầm này có thể dễ dàng tránh được và thực sự có thể có những lợi ích thiết thực đối với thái độ chung của bạn đối với cuộc sống ngoài việc chỉ học tiếng Anh.

1. Thái độ tiêu cực trong học tập

Có thể hiểu, đôi khi việc học tập có thể quá sức. Thành thật mà nói, đa số chúng ta coi việc học là một việc mà chúng ta bắt buộc phải làm. Và đó chính xác là vấn đề. Cách tiếp cận của bạn trong học tập nên tích cực. Bạn phải thích những gì bạn làm. Bằng cách đó, bạn sẽ thích học, giống như bạn thích học một nhạc cụ. Chúng ta luôn hướng tới những điều chúng ta thích làm đúng không?

sai lầm phổ biến của người học tiếng Anh

>> Mời bạn xem thêm: khóa học tiếng anh online hiệu quả

2. Phương pháp học sai

Tất cả chúng ta đều có những điểm khác biệt, và nó cũng đúng trong học tập. Những người khác nhau có phong cách học tập khác nhau mà họ thích. Một số học nhanh hơn với một số phương pháp giảng dạy nhất định  và một số thì không. Ví dụ, tôi học nhanh hơn trong phương pháp giảng dạy thực tế và tương tác hơn là phương pháp học thuật. Hãy thử các phương pháp học khác nhau và tìm ra phương pháp phù hợp nhất với bạn.

sai lầm phổ biến của người học tiếng Anh

3. Thiếu kiên nhẫn

Thiếu kiên nhẫn không giúp ích gì cả. Thông thường, các nhiệm vụ hoặc công việc gấp rút có chất lượng thấp hoặc công việc kém. Cũng giống như trong việc học tiếng Anh, bạn phải học từ từ và cố gắng thành thạo từng cấp độ một. Trước tiên, hãy tập trung vào các nguyên tắc cơ bản và xây dựng nền tảng kỹ năng tiếng Anh của bạn với nó. Hãy nhớ rằng, những điều tốt đẹp sẽ đến với những người biết chờ đợi.

4. Thiếu Thực hành

Chúng tôi nghe thấy nó mọi lúc, tập luyện giúp bạn hoàn hảo hơn, đó là bởi vì nó hiệu quả. Để bạn tiến bộ, bạn phải sử dụng những gì bạn học được không ngừng. Hãy nghĩ về nó giống như chơi môn bóng rổ, các cầu thủ bóng rổ thực hành bắn bóng vào vòng tròn hàng ngày! Chẳng bao lâu bạn sẽ trở thành một cầu thủ giỏi. Không có sự khác biệt trong việc học ngôn ngữ. Sử dụng nó mọi lúc và bạn sẽ phát triển khả năng xây dựng câu nhanh hơn và sự tự tin trong cuộc trò chuyện.

5. Thiếu động lực

Đây là một lỗi rất phổ biến ở những người học tiếng Anh hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác ngoài kia. Nếu bạn thiếu động lực, thì bạn có nhiều khả năng sẽ sớm bỏ việc. Động lực là lý do tại sao bạn học ngôn ngữ thứ hai. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng lý do của bạn phải vững chắc. Cho dù đó là vì sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn hay chỉ vì cá nhân. Dù đó là gì, chỉ cần liên tục tìm thấy cảm hứng để tiếp tục học hỏi. Dù sao đi nữa, bạn sẽ không mất gì cả, trên thực tế,  bạn sẽ đạt được thứ gì đó – đó là sự cải thiện của bản thân.

Vậy là xong. Đó là một số sai lầm phổ biến của người học tiếng Anh hiện nay. Tôi chắc rằng hầu hết các bạn đều đã gặp phải một số, nếu không muốn nói là tất cả những sai lầm ở trên. Đó là điều bình thường, đừng lo lắng. Điều quan trọng hơn là cách bạn xử lý nó. Và một lời khuyên quan trọng, hãy tìm một trường Anh ngữ uy tín. Không có cách học nào nhanh hơn là được giảng dạy bởi một giảng viên tiếng Anh có kinh nghiệm. 

6. Học tiếng Anh cùng PANTADO

Như tôi đã nói ở trên, việc học tiếng Anh ngoài việc chăm chỉ ra bạn cũng cần phải có phương pháp học đúng đắn, và quan trọng là bạn có thể tìm nó ở một môi trường Anh ngữ chất lượng.

Pantado.edu.vn chính là một trung tâm đào tạo chương trình tiếng Anh trực tuyến theo tiêu chuẩn bản ngữ. Tại đây bạn sẽ được học với các giáo viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau, bạn sẽ được tiếp xúc với môi trường tiếng Anh trực tuyến ngay tại nhà, học mọi lúc mọi nơi với các chủ đề thú vị. Chỉ với một khóa học tại đây các bạn sẽ tự tin giao tiếp và nâng cao được trình độ ngoại ngữ của mình.

Hãy đăng ký ngay tại đây để được hướng dẫn và tư vấn về khóa học nhé!