Những mẹo nhỏ trong việc học tiếng anh trực tuyến cho bé

Những mẹo nhỏ trong việc học tiếng anh trực tuyến cho bé

Học bất cứ điều gì bạn cũng cần có phương pháp. Và học tiếng anh trực tuyến cũng vậy. Phương pháp luyện nghe tiếng anh hay luyện viết tiếng anh là điều hết sức quan trọng. Bài viết này tôi và bạn hãy cùng nghiên cứu kỹ hai phương pháp này

Mẹo nhỏ trong việc luyện nghe tiếng anh trực tuyến

Tích cực lắng nghe theo phương pháp chủ động

Có hai hình thức lắng nghe: chủ động và thụ động. Lắng nghe tích cực có thể hiểu là việc bạn tập trung lắng nghe để thực sự hiểu ý nghĩa đằng sau một câu tiếng Anh đang được nói. Nghe thụ động chỉ đơn giản là nghe những gì mà người nói đang nói, nhưng không thực sự cố gắng hiểu từng từ. Tuy nhiên, đây chưa hẳn là điều đúng đắn. Trong khi đó bạn nghe chủ động bạn sẽ hiểu ngay nghĩa của người nói.

Học nghe qua hình thức truyền hình tivi youtube

Bắt đầu xem các chương trình bằng tiếng Anh và phim có phụ đề bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt có thể giúp bạn nhanh chóng tìm ra nghĩa của một từ vựng mới mà không cần phải tra từ điển. Việc hiển thị phụ đề tiếng Anh sẽ hỗ trợ bạn cải thiện khả năng nói và viết.

Dạo qua những game trực tuyến bằng tiếng anh

Các trò chơi trực tuyến nhằm cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh cung cấp trải nghiệm tương tác thú vị cho những người học. Không chỉ có  nghe cũng mang đến cho bạn một động lực để giành chiến thắng, bạn sẽ cảm thấy phấn khích và muốn tiếp tục luyện nghe tiếng Anh nhiều hơn nữa.

Đoán ý nghĩa từ bối cảnh của cuộc trò chuyện

Một trong những cách tốt nhất để hiểu từ vựng tiếng Anh là sử dụng manh mối từ ngữ cảnh. Khi nghe tiếng Anh, bạn hãy cố gắng chọn ra những từ khóa mà bạn biết. Bạn có thể sử dụng chúng để hiểu ý nghĩa cơ bản mà người nói đang cố gắng truyền đạt, và tìm ra nghĩa của một từ vựng mới.

Luyện tập với nhiều giọng nói khác nhau

Khi chúng ta nói những “kiểu người khác nhau”, chúng ta đang nói về người miền Nam, người thành phố, người nông thôn, người Scotland, người Anh, người Nam Phi, v.v… điều này có nghĩa là sẽ có rất nhiều giọng nói và cách nói tiếng Anh khác nhau trên thế giới. Vì vậy, để thực sự cải thiện khả năng nghe tiếng Anh của bạn, bạn không nên luyện tập với một giọng tiếng Anh đặc trưng.

Mẹo nhỏ trong việc luyện viết tiếng anh

Học đúng cấu trúc câu

Nếu bạn muốn những gì viết ra người đọc có thể hiểu được ý mà bản thân muốn truyền đạt thì cần phải nắm được những cấu trúc câu thông dụng. Nó sẽ giúp bạn diễn đạt ý một cách mạch lạc, trôi chảy.

Bạn có thể học cấu trúc tiếng Anh bằng cách đọc thật nhiều sách, báo, tiểu thuyết, blog…..

Luôn luôn nâng cao vốn từ vựng

Để luyện viết tiếng Anh tốt đòi hỏi người viết cần có vốn từ vựng phong phú. Vì thế hãy trao dồi vốn từ vựng ngay hôm nay bằng cách đọc nhiều, nghe nhiều. Hãy học cả câu chứa từ để biết cách sử dụng đúng ngữ cảnh, giúp nhớ từ lâu hơn. Mỗi ngày bạn chỉ cần học 5 – 10 từ mới là có thể tích lũy được vốn từ vựng phong phú trong một thời gian ngăn. Hãy chắc chắn rằng không học từ đơn, mà hãy học nguyên cả câu, cả cụm nhé

Khi bắt đầu viết một chủ đề nào đó bạn cần thu thập những từ vựng, mẫu câu phù hợp để dễ dàng diễn đạt ý. Đó là bí quyết mà nhiều người đã áp dụng thành công chia sẻ.

Đọc sách và đọc sách tiếng anh.

Đọc sách có vô số mặt lợi giúp hỗ trợ tốt trong việc học viết tiếng Anh. Đọc nhiều sách sẽ giúp bạn nắm được cách diễn đạt, cách trình bày câu, đoạn văn một cách mạch lạc, tích lũy được nhiều từ vựng, cấu trúc mới, ngoài ra còn giúp bạn có lối tư duy nhạy bén.

Hãy tập viết mỗi ngày

Sau khi đã có vốn từ vựng, biết nhiều cấu trúc câu, bạn hãy bắt tay luyện viết tiếng Anh mỗi ngày với những chủ đề gần gũi với cuộc sống, những đề tài bạn yêu thích. Đầu tiên hãy viết bất cứ thứ gì bạn nghĩ.

Sau khi viết hãy đọc lại nhiều lần để tìm lỗi sai và chỉnh sửa để hoàn thiện. Hoặc bạn có thể nhờ người có năng lực sửa bài giúp bạn.

Học viết tiếng Anh cũng như học viết tiếng Việt, chỉ cần bạn luyện viết nhiều chắc chắn sẽ nâng cao tay nghề, trở nên thành thạo.