Mẹo nhớ từ vựng tiếng Anh siêu tốc

Mẹo nhớ từ vựng tiếng Anh siêu tốc

Khi học tiếng Anh thì việc học từ vựng vẫn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Việc học trước quên sau, và khi học xong lại không biết nên áp dụng như thế nào,... Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người sợ hãi việc học từ vựng, hay mỗi khi học từ vựng nó khiến bạn rơi vào tình trạng căng thẳng, chán nản và mệt mỏi.

Xem thêm

               >> 9 bộ phim hay nhất để học tiếng Anh của người Anh theo trình độ kỹ năng

              >> Bài học tiếng Anh trực tuyến lập kỷ lục thế giới về giảng dạy

              >> Học tiếng anh với người nước ngoài

 

Mẹo nhớ từ vựng tiếng Anh siêu tốc
 

Trong bài viết này chúng tôi đưa ra một số mẹo học từ vựng tiếng Anh một cách nhanh nhất, cũng như tạo sự hứng thú hơn đối với việc học từ vựng.

1. Hãy dùng từ vựng vào những đoạn văn cụ thể

Sau khi bạn đã học từ mới và đã hiểu về nghĩ của chúng, thì bạn nên đặt câu với từ mới đó, một câu mà bạn có thể hiểu theo ý của bạn. Để tốt nhất thì bạn nên viết một câu văn về chủ đề trong cuộc sống hàng của chính bạn mà liên quan đến những từ mà bạn mới học.

Từ đó tạo thành một thói quen thì việc học từ vựng đối với bạn sẽ không gây nhàm chán và có hứng thú với nó hơn.

2. Tìm hiểu về cách sử dụng ngữ pháp khác nhau của từ mới

Việc học luôn cần đến sự học hỏi và tìm tòi, trong tiếng Anh cũng vậy bạn hãy cố gắng tìm những cách sử dụng khác nhau về từ mới đó (cách sử dụng ngữ pháp trong các trường hợp khác nhau).

Ví dụ: Khi bạn học được một động từ như: toconsider (cân nhắc), bạn có thể tìm dạng từ của nó: consideration, và tính từ của nó là: considerable của các từ mà bạn đang học.

Để học với phương pháp này thì bạn có thể sử dụng một cuốn từ điển, nó sẽ giúp tra từ dễ dàng. Khi bạn đã học được nhiều dạng của từ mới thì bạn hãy bắt đầu đặt câu khác nhau với từng dạng từ mà bạn học được.

 

Mẹo nhớ từ vựng tiếng Anh siêu tốc

 

3.  Mang theo cuốn sổ có thể note mọi từ mới mà bạn có thể học ở mọi nơi

Viết những từ mới mà bạn đã tìm hiểu được, cùng với những phương pháp trên vào trong một cuốn sổ note, luôn mang theo bên mình để bạn có thể học nó ở mọi lúc mọi nơi cả những từ cũ và từ mới.

Đặc biệt là bạn có thêm nhiều từ mới vào cuốn sổ note khi bạn nhìn thấy ở mọi nơi, ngoài ra bạn cũng có thể lưu những gì mà bạn học được vào chiếc điện thoại của mình, trong phần ghi chú.

Bạn có thể học từ mới ở mọi nơi như quán cafe, trên một chuyến xe,... nói chung là bạn có thể học nó vào thời gian rảnh rỗi. Điều này sẽ giúp bạn có thể đảm bảo được bạn không quên được từ, mà còn đảm bảo được nhìn thấy nó nhiều hơn là một lần.

4. Ôn tập từ mới vào một thời điểm vui vẻ

Đừng bao giờ chỉ học nó một lần và bỏ quên nó ngay, như vậy bạn càng nản khi học vì bạn sẽ nhanh quen, đến khi nhắc lại lại trở thành một từ rất mới.

Bạn có thể ôn luyện những từ mới này ở mọi lúc, càng sử dụng nhiều và vận dụng nó luôn vào trong cuộc sống của bạn thì bạn lại càng nhớ nó lâu, bạn sẽ không bao giờ quên được nó. Có một câu thành ngữ dành cho những người học từ mới đó là: “Use it orlose it” (dùng và thực hành từ mới hoặc không thì bạn sẽ quên mất nó).

Nói chung việc học từ vựng tiếng Anh có lẽ sẽ có nhiều cách học khác nhau mà được mọi người lựa chọn, phù hợp với sự thoải mái của mình trong quá trình học. Dù là phương pháp nào đi nữa thì hãy luyện tập nói, đừng chỉ học 1 lần là bỏ như vậy càng khiến cho việc học từ mới càng trở nên khó khăn hơn. Chăm chỉ và cố gắng, vừa học vừa thực hành thì kiểu gì bạn cũng thành công trong việc học tiếng Anh.