Làm thế nào để viết một là thư cảm ơn bằng tiếng Anh?

Làm thế nào để viết một là thư cảm ơn bằng tiếng Anh?

Ngày nay, có rất nhiều người nói "thank you" bằng cách sử dụng tin nhắn văn bản, nhưng không có gì tốt bằng việc bạn viết một bức thư cảm ơn. Đó là một cách ý nghĩa để bày tỏ lòng biết ơn khi bạn nhận được một món quà hoặc khi người nhận thể hiện hành động chu đáo của ai đó. Vậy cách viết một lá thư cảm ơn bằng tiếng Anh như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

 Tham khảo :

                             >> “HOW ARE YOU” và cách trả lời trong thực tế

                             >> Tiếng anh trực tuyến lớp 8

 

Cách viết thư cảm ơn

 

Cách viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh

  • Mở đầu bằng một lời chào

Bắt đầu thư cảm ơn của bạn bằng cách xưng hô với người đó theo cách mà bạn cảm thấy tự nhiên nhất. Trong hầu hết mọi tình huống, bắt đầu bằng " Dear [person's name],," là phù hợp. Cho dù ghi chú dành cho bạn thân của bạn, giáo viên của bạn hay mẹ của bạn, thì điều này vẫn hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cá nhân hơn một chút, hãy thử:

  • "Dearest __,"
  • "Hi, __,"
  • "My friend,"
  • "To my favorite _____,"
  • Hãy bày tỏ lòng biết ơn của bạn một cách chân thành

Lời cảm ơn thường ngắn gọn và đi vào trọng tâm, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách cảm ơn người đó ngay lập tức. Hãy nói cụ thể về những gì bạn biết ơn. Mô tả một chút về món quà sẽ cho thấy rõ rằng bạn đã nghĩ về nó và đó là thứ bạn trân trọng.

Ví dụ:

  • "You are such a dear for coming to my opening night." (Bạn thật là một người thân yêu vì đã đến tham dự đêm khai mạc của tôi).
  • "Without you, I wouldn't be the student, or person, that I am today." (Nếu không có bạn, tôi sẽ không là học sinh hay con người như ngày hôm nay)

>> Tham khảo: Học tiếng anh online cho bé

3.Hãy cho họ biết lý do tại sao món quà cụ thể của họ được trân trọng 

Ngay cả khi bạn không hoàn toàn yêu thích món quà, hãy nghĩ về những rắc rối và chi phí mà người đó đã làm vì lợi ích của bạn. Hãy cho họ thấy rằng nỗ lực này và bản thân món quà là quan trọng đối với bạn. Cố gắng trung thực và chân thành.

Ví dụ:

  • "You are such a dear for coming to my opening night. It made me happy to see your bright smile in the audience. Knowing you were there helped calm my stage fright." (Bạn thật là một người rất yêu quý vì đã đến tham dự đêm khai mạc của tôi. Tôi rất vui khi nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của bạn trong lòng khán giả. Biết bạn ở đó đã giúp tôi xoa dịu nỗi sợ hãi trên sân khấu).

 

Cách viết thư cảm ơn bằng tiếng anh

 

4. Hỏi thăm người kia hoặc chia sẻ một chút tin tức

Bây giờ bạn đã bày tỏ lòng biết ơn của mình, thật tuyệt khi viết thêm một vài dòng thể hiện rằng bạn quan tâm đến người ấy. Đặt một số câu hỏi và chia sẻ thông tin về cuộc sống của bạn. Điều này tạo nên sự khác biệt giữa một bức thư có dấu gạch ngang và một bức thư cảm ơn thực sự, và người nhận sẽ thậm chí còn vui hơn khi nhận được lời nói của bạn.

Ví dụ:

  • "Will you be returning to New York again soon? Next time, I want to take you to dinner at my favorite spot. It'll be nice to have a full-length conversation, rather than rushing to catch up backstage!" (Bạn sẽ trở lại New York sớm chứ? Lần tới, tôi muốn đưa bạn đi ăn tối tại địa điểm yêu thích của tôi. Sẽ rất tuyệt nếu có một cuộc trò chuyện dài, hơn là vội vàng bắt chuyện ở hậu trường!)

 

5. Hãy cho họ biết bạn đánh giá cao họ lần cuối

Để gói gọn mọi thứ, hãy cho họ biết bạn đánh giá cao tình bạn và tình yêu của họ như thế nào. Bạn thậm chí không phải mang quà lên một lần nữa. Chỉ cần cảm ơn họ vì đã là họ.

Ví dụ: 

"Friends like you are the best part of this town, and I'm looking forward to the day we can sit down together and catch up." (Những người bạn như bạn là phần tốt nhất của thị trấn này, và tôi đang mong chờ ngày chúng ta có thể ngồi lại với nhau và bắt chuyện.)

6. Kết thúc thư

Hãy suy nghĩ về bản chất của mối quan hệ của bạn và chọn cách kết thúc có vẻ thích hợp nhất. Nếu bạn không thể quyết định, chỉ cần ký tên của bạn là được.

Vi du

  • To a loved one (Gửi người thân yêu): Love, Much love, Hugs and Kisses, All my love, Yours,
  • To a friend (Gửi đến một người bạn): Cheers, Thanks again, Warmly, See you soon, Many thanks,
  • To a colleague (Gửi đến đồng nghiệp): Sincerely, Gratefully yours, Respectfully yours, Best wishes

 

Một số mẫu thư cảm ơn bằng tiếng Anh

  • Thư cảm ơn bằng tiếng Anh khi được nhận quà giáng sinh

210 Tran Quang Khai St.,

Hoan Kiem Dist.,

Hanoi

April 13, 2020.

Dear Linh,

 

Thank you very much for the dress, it really was just what I wanted for Christmas!

I wanted to take the time to write my thanks and I will call you soon, to thank you in person.

Every time I wear the dress I will think of you and your thoughtfulness.

The color of the dress seems to suit me, so much so that I have already received some compliments when wearing it.

The dress will be a great help when going out with friends.

Thank you, once again, for your lovely Christmas gift and your kind thoughts. Happy New Year!

Kind regards,

Nguyen Han.

 

Thư cảm ơn bằng tiếng anh

 

  • Thư cảm ơn về món quà cưới

Tran Dai Nghia.,

Hai Ba Trung Dist., Hanoi

July 23, 2020.

My dear Mrs. Mai,

This is the first opportunity I have had to thank you for your wonderful gift. But, as you know, our arrangements were changed at the last moment and many of our wedding gifts we did not have time to open before going away. So we hope you will forgive us for the delay.

We are now back in town established in our new home and I want you to know how appropriate are those exquisite candlesticks. Mr. The Thang and I are both deeply grateful for your thought of us.

Yours most sincerely,

Phung Thi Lan.

  • Thư cảm ơn bằng tiếng Anh khi ai đó tặng quà cho con bạn

88 Pho Hue St.,

Hai Ba Trung Dist.,

Hanoi,

December 31, 2020.

My dear Mr. Hai Ha,

 

Your wonderful Christmas gift to my daughter, Lan Anh came this morning. She is wholly captivated with her beautiful doll and I am sure would thank you for it if she could talk.

Let me thank you for your kindness in remembering her.

Cordially yours,

Nguyen Anh,

Viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh sẽ rất đơn giản nếu như bạn chú ý đến mục đích gửi thư, chỉ cần những câu nói chân thành là được. Đây cũng chính là một cách giúp bạn nâng cao được khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình hiệu quả hơn, vừa chắc ngữ pháp lại cải thiện được kỹ năng viết. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Đăng ký học tiếng anh trực tuyến