Học tiếng anh online cho trẻ trong thời đại công nghiệp

Học tiếng anh online cho trẻ trong thời đại công nghiệp

Như bạn đã thấy, trong những năm trở lại đây thì nền công nghệ và mạng xã hội đã rất phát triển, từ việc đó mà việc giáo dục hiện nay cũng có sự thay đổi nhiều - chuyển hướng việc "online" hóa. Đặc biệt trong thời gian đại dịch xảy ra thì phương thức học online lại càng phát triển hơn. Vậy việc học tiếng Anh online cho trẻ có thật sự tốt và nó có lợi ích nào hơn so với việc dạy và học truyền thống.

 

 

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ như hiện nay thì nó đã tác động mạnh lên mọi lĩnh vực, trong đó lĩnh vực giáo dục cũng không ngoại lệ. Chắc hẳn có rất nhiều bạn hiện nay đang loay hoay không biết nên học tiếng Anh như thế nào cho tốt, nhất là làm thế nào để việc học xứng đáng vơi đồng tiền mà mình bỏ ra. Chính vì thế mà đã xuất hiện phương thức học mới đó là học "online".

Khi chúng ta nhắc đến việc học online trong thời đại này thì đã không còn xa lạ nữa, nhưng để hiểu hết về ưu và nhược điểm của cách học này thì có nhiều người vẫn chưa biết đến. Học tiếng Anh online chúng ta sẽ biết đến là có 2 cách học đó là việc tự học trên các trang mạng miễn phí và học online tại các trung tâm có phí.  Để hiểu rõ hơn về hai cách học này cũng như ưu và nhược điểm của nó chúng ta sẽ tìm hiểu ngay dưới đây.

1. Học tiếng Anh online trên  các trang mạng miễn phí

Hiện nay, có rất nhiều các trang web cung cấp một lượng tài nguyên về việc học tiếng Anh miễn phí, chỉ cần chúng ta lên mạng search là có vô vàn tài nguyên để chúng ta học. 

Ưu điểm:

Ưu điểm lớn nhất của cách học này đó chính là nó hoàn toàn miễn phí và bạn chỉ cần truy cập vào internet là bạn có thể tự học tiếng Anh.

Nhược điểm:

Dù nó có ưu điểm là hoàn toàn miễn phí nhưng lại mang nhiều nhược điểm hơn đó là có quá nhiều nguồn tiếng Anh khác nhau, nên khi bạn học sẽ rất khó định hướng được là mình sẽ chọn gì và học như thế nào, nên khiến bạn chọn sai về các bài học mà mình muốn học, không đúng với trình độ hiện tại của bạn.

Chính vì điều này mà làm bạn mất nhiều thời gian trong việc học hơn, nhất là việc chọn một chương trình học phù hợp với trình độ của bạn. 

 

 

Một nhược điểm nữa của cách học này chính là vì nó miễn phí nên chất lượng của nó khó đảm bảo được, vì với nguồn này chua có sự đảm bảo, kiểm duyệt khắt khe với các đầu nguồn đưa ra.

Nếu như các bạn thật sự chọn cách học này thì các bạn phải thật sự tự tin vào việc học của mình, và biết cách tìm nguồn tài liệu đúng với trình độ của mình.

2. Học tiếng Anh online tại các trung tâm uy tín

Đây là cách học khắc phục được nhược điểm của cách học từ các nguồn miễn phí trên mạng. Các trung tâm tiếng Anh uy tín ngày nay đang trên đà phát triển với sự nắm bắt cơ hội theo nền công nghiệp 4.0 nên các bài giảng của các khóa học online luôn mang đến sức hấp dẫn và đem đến hiệu quả trong việc học rất cao.

 

 

Tất nhiên với cách học này thì nhược điểm lớn nhất của nó là bạn phải trả phí để có được khóa học. Tuy nhiên, phương thức học online lại không giống với phương thức học truyền thống tại các trung tâm và nhà trường thường học, đó là chi phí để học một khóa học online luôn rẻ hơn.

Các khóa học online thường không giới hạn các học vien, thêm vào đó là các khóa học thậm trí sẽ được trao trọn đời cho các học viên.

Nói chung là với phương pháp học này các học viên sẽ thoải mái hơn với thời gian học, họ có thể học bất cứ thời gian nào mà không bị bó buộc vào thời khóa biểu nhất định nào. Các khóa học trực tuyến sẽ cho phép bạn sắp xếp cân bằng thời gian học của bạn để phù hợp với thời gian, công việc của bạn. Đây chính là hình thức học phù hợp với mục tiêu của từng người.

Có nên cho trẻ học tiếng Anh trực tuyến không?

Trong một thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, thì các bậc phụ huynh luôn tìm kiếm những cơ hội để cho con cái mình được tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm. Tuy nhiên, có rất nhiều người chưa hiểu hết về phương pháp học cũng như chiến lược phù hợp nên khiến cho các bé gặp nhiều khó khăn và việc học không hiệu quả.

 

 

Bước đầu khi cho trẻ học tiếng Anh online cần những gì?

Mỗi độ tuổi đều có hành trình học tiếng Anh online cho bé khác nhau, ví dụ như ở độ tuổi:

Từ 0-5 tuổi:  thì các bé mới là điểm chạm đến ngôn ngữ đầu đời của các bé nên khi tiếp xúc với tiếng Anh các bé sẽ thông qua các hoạt động thể chất như ca hát, diễn kịch, đọc truyện tranh thay vì ngồi một chỗ để học vè ngữ pháp hay từ vựng.

Từ 6-12 tuổ: Đây chính là độ tuổi để các bé bước đi vững chắc cho một hành trình dài, ở độ tuổi này các bé sẽ học bài bản về ngữ pháp, từ vựng và cách phát âm. Đây là giai đoạn quan trọng vì nó sẽ đặt nền móng vững chắc cho trẻ về kỹ năng học tiếng Anh của mình.

Độ tuổi 12 trở lên: Đây là độ tuổi bứt phá khi đã có được một nền móng kiến thức vững chắc cho hành trình học, nên các bé sẽ đi sâu và học hỏi được nhiều hơn về ngôn ngữ này. Việc cần làm là cần phải thiết lập được mục tiêu cụ thể và có chiến lược cụ thể cho việc học.

Nói chung là trước tiên để các bé bắt đầu làm quen với việc học tiếng Anh online thì các  bậc phụ huynh có thể cho bé tìm hiểu về các khóa học đơn giản, hoặc mọi người có thể cho các bé tự học theo các video về bảng chữ cái, chữ số, màu sắc,...

 

 

 

Giai đoạn tiếp theo khi đã quen với việc học tiếng Anh online cho trẻ

Sau khi trẻ đã đươc tiếp xúc với tiếng Anh qua online, thì như chúng tôi đã nói ở trên, chúng ta cần xây dựng mục tiêu, nền tảng tiếng Anh cơ bản, học về các đoạn hội thoại giao tiếp và xử lý các tình huống xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Trẻ học được những gì với chương trình tiếng Anh online

Khi trẻ đã tiếp thu được những kiến thức đã được học, thì với mức độ nỳ các bé sẽ nói chuyện trực tiếp bằng tiếng Anh với mọi người hoặc các bé sẽ tự tin tham gia các khóa học về một lĩnh vực nào mà bé yêu thích.

Việc học một ngôn ngữ mới không phải là chuyện đơn giản, và việc học online cũng không hề dễ dàng, kể cả học trực tiếp thì chúng ta cần phải có sự cố gắng, chăm chỉ từ bản thân, thầy cô và gia đình thì mới đem lại kết quả tốt.

Kết luận

Cho dù bạn quyết định học với phương pháp nào thì đó cũng chỉ là một phần trong việc học. Phương pháp đúng, mục tiêu chuẩn thì chắc chắn bạn sẽ về đích nhanh thôi. Nếu bạn là người bận rộn, hoặc bạn thích về sự tiện lợi, đa dạng về nội dung thì có thể lựa chọn phương pháp học trực tuyến. Còn nếu bạn vẫn còn băn khoăn với việc học tiếng Anh online cho trẻ có tốt không? thì có thể liên hệ cho Pantado để được tư vấn miễn phí.