Hãy dành thời gian rảnh trọn vẹn bên con!

Hãy dành thời gian rảnh trọn vẹn bên con!

Những ngày rảnh rỗi bạn thường làm gì với đứa con của mình? Cho chúng đi chơi, hay để con ở nhà học, ở nhà làm những món ăn thật ngon cho chúng... Với mình thì khác, sau những ngày làm việc mệt mỏi, điều mình cảm thấy hạnh phúc nhất là vui chơi với con.
Tuổi thơ của mình gắn với những trò chơi dân gian bổ ích và thú vị, vì thế mà mình luôn dạy con về những điều tuyệt vời ấy. Có lẽ trò chơi vui nhất mà mình với con hay chơi là trò “tập tầm vông, tay không tay có, tập tầm vó tay có tay không... ” (chắc hẳn ai cũng biết trò chơi này)
 
 
Lợi ích đầu tiên là giúp gắn kết giữa mình với con thông qua hoạt động vui chơi thật thú vị, nhìn những nụ cười của con làm mình cảm thấy vui và hạnh phúc vô cùng.
Nhưng điều tuyệt vời hơn mà lợi ích trò chơi này đem lại là rèn cho con khả năng phán đoán và kích thích bán cầu não phải cực kỳ hiệu quả. À! Nói đến đây mình lại muốn chia sẻ một vài điều về sự vi diệu của não phải và những khả năng của não phải để mọi người hiểu sâu về não bộ của con mình nhé️!
-Não phải có khả năng cộng hưởng từ, tạo ra hình ảnh trực quan sinh động, kích thích trí tưởng tượng của con.
-️ Bán cầu não phải thiên về tư duy logic nên có khả năng tính toán với tốc độ cao.
️- Não phải có khả năng ghi nhớ thông tin với lượng khổng lồ. Ở trẻ nhỏ, bộ não chúng được ví như “miếng bọt biển” khả năng tiếp thu và ghi nhớ những điều mới là một cách thần kỳ. Vì thế mà ba mẹ đừng ngần ngại cho chúng thử nhé!
️- Não phải có khả năng lĩnh hội rất nhiều ngôn ngữ khác nhau, đặc biệt trong độ tuổi từ 0-6 tuổi trẻ có thể học được 3 ngôn ngữ khác nhau không riêng gì tiếng mẹ đẻ.
Ba mẹ hãy dành một chút thời gian trọn vẹn bên con, chơi với con qua các trò chơi dân gian thú vị, tích cực hơn mỗi ngày nhé!