Nếu bạn định xem phim hoạt hình, hãy cùng con học tiếng Anh qua video

Nếu bạn định xem phim hoạt hình, hãy cùng con học tiếng Anh qua video

Dù người lớn thích hay không, trẻ em ngày nay không thể tưởng tượng cuộc sống mà không có video. Chúng ta sử dụng nhiều thiết bị khác nhau trong cuộc sống hàng ngày và trẻ em học hầu hết thông tin từ chúng. Người ta nói rằng đồ chơi đầu tiên của trẻ em ngày nay là một chiếc máy tính bảng.

>> Xem thêm

                 >> Một cách thú vị và hiệu quả để dạy con bạn về màu sắc của tiếng Anh

                >> Cách dạy con bạn phát âm đúng âm tiếng Anh “TH”

 

Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc học?

  • Đầu tiên, trẻ học trực quan
  • Thứ hai, trẻ em rất thực tế, vì vậy câu hỏi “Tôi sẽ sử dụng kiến ​​thức thu được trong cuộc sống của mình như thế nào?” Là rất quan trọng đối với chúng.
  • Thứ ba, nếu trẻ hứng thú với điều gì đó, trẻ sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt được mục tiêu của mình. Nhưng việc thu hút sự chú ý của trẻ không hề đơn giản.
  • Thứ tư, tư duy và nhận thức của trẻ tập trung vào việc tìm kiếm thông tin cần thiết ở đâu và áp dụng nó như thế nào trong tương lai, chứ không chỉ ghi nhớ các sự kiện và chi tiết.

Vì vậy, yếu tố trực quan trong quá trình học rất quan trọng. Những thứ gợi lên cảm xúc và ấn tượng sống động sẽ dễ nhớ và dễ hiểu hơn khi được tương tác. Vì vậy, khi học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, video đóng vai trò rất quan trọng để học tập hiệu quả và đạt chất lượng cao.

 

Vai trò của video đối với việc học tiếng Anh của trẻ em

Trong học ngôn ngữ, video là một ví dụ về giao tiếp thời gian thực. Video không chỉ bao gồm các bản ghi âm, chúng ta có thể xem ai đang nói chuyện trong video. Chúng ta có thể hiểu ngữ điệu và các tình huống chung bằng cách nhìn vào nét mặt và cử chỉ. Những hình ảnh này tạo ra một môi trường ngôn ngữ thực. Trẻ em bắt đầu hiểu rằng chúng có bố và mẹ giống như chúng, và có những đứa trẻ cũng sống cuộc đời tương tự. Các nhân vật trong video nói một ngôn ngữ khác với chính họ, nhưng bọn trẻ vẫn hiểu nhau.

 

Xem phim hoạt hình để học tiếng anh cùng trẻ

 

Bất kỳ hình ảnh nào đi kèm với lời nói đều làm cho thông tin trở nên gần gũi hơn với người chơi. Thực tế địa phương và văn hóa không chỉ là bộ sưu tập các cụm từ âm thanh, mà còn khơi dậy mong muốn tìm hiểu thêm về các kết nối, suy nghĩ và chủ đề đang được nói. Hình ảnh trực quan khiến bạn muốn đến thăm những nơi tò mò, thử đồ ăn (nếu có cuộc trò chuyện về món ăn địa phương truyền thống), đi chơi vào những ngày nghỉ hoặc đến thăm viện bảo tàng. Những đặc điểm quốc gia này mang lại cho đứa trẻ ý nghĩa cá nhân. Để thúc đẩy con bạn học tiếng Anh nhiều hơn, và để biết nhiều hơn, bạn cần phải biết ngôn ngữ tốt hơn.

 

Cách chọn video học tiếng Anh trẻ em phù hợp

Lựa chọn hình ảnh phù hợp là rất quan trọng. Ví dụ, trên các kênh như YouTube, bạn có thể xem một lượng lớn video tiếng Anh. Một phân tích đơn giản có thể phân biệt các hình ảnh như sau:

  • Video bằng tiếng Anh (phim, phim hoạt hình, blog video, video nghiệp dư do người bản ngữ quay)
  • Video của người bản ngữ dành cho giáo dục. Ví dụ: video hướng dẫn cho trẻ em nói tiếng Anh (người bản ngữ), video giáo dục về nhiều chủ đề và lĩnh vực khoa học. Ví dụ: video về các hiện tượng tự nhiên, sự kiện lịch sử, khám phá địa lý, khám phá không gian và cuộc đời của những người nổi tiếng.
  • Video giáo dục cho người học tiếng Anh (video giáo dục giới thiệu các khía cạnh khác nhau của tiếng Anh, phim hoạt hình và video giáo dục để học tiếng Anh).

 

Xem phim hoạt hình để học tiếng anh cùng trẻ

 

Do đó, các video tiếng Anh có thể được chia thành hai nhóm:

  • Video với một mục đích đặc biệt. Ví dụ: những video này là video bài học hoặc video giáo dục được thiết kế để phát triển kỹ năng thính giác-phát âm hoặc từ vựng-ngữ pháp.
  • Video động lực. Những video này giúp trẻ em đảm bảo rằng mình đang học tốt tiếng Anh. Trẻ em có động lực để học tiếng Anh vì chúng hiểu video và chúng thích nó. Những video này dành cho mục đích trò chuyện và dành cho mục đích giao tiếp.

Có một số yếu tố cần cân nhắc khi chọn video bằng tiếng Anh để dạy con bạn:

  • Đầu tiên, tuổi của đứa trẻ.
  • Thứ hai, mục đích của việc xem video.
  • Thứ ba, mức độ thông thạo ngôn ngữ.

 

Video dạy tiếng anh cho trẻ em

Như bạn đã biết, khi dạy tiếng Anh cho con, bạn không chỉ truyền thụ kiến ​​thức. Tốt nhất, trẻ nên có khả năng hấp thụ ngôn ngữ trong môi trường liên quan mật thiết đến cuộc sống hàng ngày của trẻ. Điều này cũng đúng khi học tiếng Anh. Nếu con bạn không thể sống thiếu phim hoạt hình, hãy cho chúng xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh!

Xem phim hoạt hình để học tiếng anh cùng trẻ

 

Manga có một cốt truyện đơn giản có thể dễ hiểu mà không cần giải thích. Sở dĩ trẻ em thích phim hoạt hình là vì những câu chuyện trong phim hoạt hình liên quan sâu sắc đến cuộc sống hàng ngày của trẻ. Cho trẻ xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh. Các nhân vật hoạt hình sử dụng các cách diễn đạt đơn giản. Và những nhân vật chính này phát âm rõ ràng và nói với ngữ điệu chính xác. Trẻ em thích xem đi xem lại cùng một phim hoạt hình, vì vậy chúng nhanh chóng bắt đầu sử dụng các biểu cảm mà chúng nghe được trong video.

Nếu đồ chơi yêu thích của con bạn là một nhân vật hoạt hình, và đóng vai sau khi xem phim hoạt hình, thì não bộ của trẻ đang phát triển tích cực, ngay cả khi trẻ chưa biết nói. Đứa trẻ tiếp thu rất nhiều thông tin theo phản xạ. Đừng quên rằng kỹ năng ngôn ngữ không chỉ là những gì chúng ta luôn nói, đó là những gì chúng ta tích cực sử dụng. Mọi thứ chúng ta nghe, đọc và hiểu ý nghĩa đều được ghi nhớ một cách thụ động. Đối với trẻ em cũng vậy. Trẻ tiếp thu và tích lũy mọi thứ xung quanh mình.

Một số phim hoạt hình hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu bằng tiếng Anh bao gồm Paws Patrol, Little Princess, Peppa Pig, và My Little Pony: Friendship is Magic, một số loạt phim hoạt hình được yêu thích hiện nay. Những phim hoạt hình này dài 5-7 phút, các nhân vật nói rõ ràng và sử dụng các biểu cảm đơn giản, và hình ảnh tươi sáng và rõ ràng.

Trẻ mẫu giáo không chỉ yêu thích phim hoạt hình mà còn yêu thích các video có bài hát giáo dục. Trẻ em thường bắt chước những gì chúng nhìn thấy trong video. Hình ảnh trực quan và âm thanh đi kèm với ngôn ngữ cơ thể. Và nhịp điệu và vần có ích cho việc ghi nhớ nhanh chóng, còn hình ảnh và chuyển động rất hữu ích trong việc hiểu nghĩa. Đứa trẻ trải nghiệm mọi thứ xảy ra trong video. Số, màu sắc, động vật, v.v. Tất cả là không có vấn đề! Nhìn, nghe, hát, lặp lại, ghi nhớ. Các cấu trúc ngữ pháp được ghi nhớ tự động và bạn có thể sử dụng các từ bắt chước các nhân vật hoạt hình và trọng âm của họ trong các cuộc trò chuyện hàng ngày. Hãy thử nó cho mình! Bố mẹ sẽ càng thích hơn nếu cùng nhau thực hiện. Pink Fong, Maple Leaf Learning, Little Baby B um, và nhiều thứ khác sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

 

Video tiếng anh dành cho giáo dục mầm non trở xuống

Bộ não của trẻ em từ 6-8 tuổi đã đạt đến mức chúng có thể học các ngữ pháp bậc cao một cách có ý thức. Tất nhiên, điều này không nhất thiết có nghĩa là ghi nhớ ngữ pháp một cách vô điều kiện. Tuy nhiên, sẽ rất hay nếu bạn thêm các hình ảnh ngữ pháp nhằm mục đích hình dung các mẫu cụ thể vào hình ảnh dựa trên từ vựng (ví dụ: Tôi đang mặc-Anh ấy đang mặc - Họ đang mặc…).     

Vai trò của những hình ảnh này là kết hợp cấu trúc ngữ pháp và ngữ cảnh. Nó để lại một hình ảnh rõ ràng trong đầu đứa trẻ, như thể nó được chụp ảnh.

 

Xem phim hoạt hình cùng trẻ em

 

Video ngữ pháp có thể bao gồm các đoạn hội thoại ngắn dựa trên cốt truyện. Xem English SingSing hoặc LittleFox. Các câu chuyện ngắn trong phim hoạt hình giáo dục được tạo thành từ các cách diễn đạt thường dùng nhất, chẳng hạn như lời chào, thời tiết, lời chào, cuộc sống hàng ngày và lượt thích / không thích. “Cú pháp lệnh” được lặp đi lặp lại nhiều lần, nhưng nền tảng liên tục thay đổi để nó có thể được hiểu trong các ngữ cảnh khác nhau.

 

Học tiếng anh qua video của trẻ mẫu giáo

Đối với các bé lớp 2, lớp 3 mới bắt đầu học tiếng Anh tại trường thì những video ghi nhớ từ vựng rất quan trọng. Cốt truyện video đầy đủ, kết hợp với từ vựng và ngữ pháp, cũng rất hữu ích

 

Xem phim hoạt hình để học tiếng anh cùng trẻ

 

Loạt phim hoạt hình giáo dục được tạo đặc biệt để tăng hứng thú với tiếng Anh và làm cho việc học tiếng Anh trở nên thú vị hơn. Ví dụ, Gogo Loves Englis h là một trong những loạt phim hoạt hình nổi tiếng. Những câu chuyện trong những bộ phim hoạt hình này phản ánh cuộc sống học đường của các lớp dưới, mà tất cả trẻ em sẽ thích thú. Muzzy từ loạt phim Muzzy in Gondoland và Muzzy Comes Back cũng là một nhân vật chính nổi tiếng.

 

Video tiếng Anh cho người học "nâng cao"

Nếu con bạn đã nắm vững ngữ pháp cơ bản và vốn từ vựng tối thiểu, bạn nên chiếu video bằng ngôn ngữ gốc để mở rộng kiến ​​thức về đất nước và thế giới nơi ngôn ngữ mục tiêu được sử dụng thông qua tiếng Anh, chứ không phải ngôn ngữ tự học. Các video bằng ngôn ngữ gốc được tạo cho trẻ nhỏ, vì vậy sẽ không sao nếu chúng bao gồm những gì chúng đã biết. Tuy nhiên, tiếng Anh không được điều chỉnh cho mục đích giáo dục.

Tất nhiên, những video này cần được chọn lọc kỹ càng hơn, và nên xem chúng cùng nhau lúc đầu. Bạn sẽ rất vui khi thấy con mình “lắng nghe” những biểu hiện mới và học hỏi thông tin. Con mèo trong chiếc mũ biết nhiều điều về điều đó, tìm ra thứ hay khoa học Max

Những video tiếng Anh dành cho trẻ em này sẽ có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự tương tác. Thông thường, những video này được cấu trúc theo định dạng câu hỏi và câu trả lời. Khi xem lại video, bạn có thể tạm dừng video và hỏi và trả lời câu hỏi cho trẻ. Chủ đề của video phải là thứ mà con bạn thích, chẳng hạn như sở thích, Lego, động vật, không gian, ô tô, máy bay, v.v. Chọn một chủ đề mà con bạn quan tâm và con bạn sẽ thể hiện sự tập trung cao độ.

 

Cả nhà cùng xem video thì thế nào nhỉ?

Nếu cùng gia đình xem một bộ phim hay một bộ phim hoạt hình bằng tiếng Anh, bạn sẽ không thể không yêu tiếng Anh. Hãy biến nó thành văn hóa gia đình. Tuyệt vời cho cả trẻ em và cha mẹ. Ví dụ: chọn một bộ phim bạn đã xem bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình tại rạp chiếu phim. Tai của bạn sẽ nghe và học tiếng Anh, não của bạn sẽ tập trung vào việc bắt từ, hiểu cốt truyện chính, liên kết lời thoại của nhân vật với hình ảnh trực quan và phát âm các cơ quan cơ thể liên quan đến ngôn ngữ. Quá trình này luôn xảy ra khi chúng ta nghe thấy ai đó hoặc điều gì đó. Chỉ xem các phim như Shrek, Harry Potter, Boots Cat, Cold Heart, Toy Story, Moana, How to Train Your Dragon bằng tiếng Anh! Bạn sẽ học cách hiểu tiếng Anh bằng tai.

Sau khi xem video

Thật tuyệt khi xem và hiểu các video bằng tiếng Anh! Nhưng để trở nên thông thạo tiếng Anh, bạn cần hình thành và phát triển kỹ năng nói của mình. Đối với điều này, chỉ xem một video là không đủ. Bạn cần thực hành các kỹ năng như “ngừng diễn xuất” hoặc “cất giọng”.

“Tạm dừng để hành động” có nghĩa là tạm dừng trong khi xem video và nói về những gì bạn xem ở định dạng câu hỏi và câu trả lời. Ví dụ: bạn có thể hỏi thêm về những gì đang diễn ra trong video ngay bây giờ, mô tả nhân vật chính hoặc “dự đoán” điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

“Tạo giọng nói” là dừng video và để trẻ chơi đoạn hội thoại bằng giọng nói của nhân vật chính. Nếu bạn thực hành điều này thường xuyên, bạn có thể cải thiện đáng kể kỹ năng nói của mình.

Để con bạn thành thạo các hoạt động này, cần phải có kiến ​​thức về một ngôn ngữ cụ thể và nghiên cứu có hệ thống về ngôn ngữ đó.

 

Video bài học tiếng anh cho trẻ em

Các video học tiếng Anh cho trẻ em ngày càng trở nên phổ biến. Bài học video được chia thành hai loại.

Loại đầu tiên là các bài học video được quay sẵn. Mỗi bài học bao gồm một chủ đề cụ thể rất rõ ràng và trực quan. Trong các video này, nhân vật chính giới thiệu chủ đề. Hình ảnh tốt ở đây là những hình ảnh tương tác. Nhân vật có một cuộc trò chuyện với những đứa trẻ và đặt câu hỏi trong một khoảng thời gian giới hạn. Những video như Little Pim, Tom và Keri, Zippy và tôi là những ví dụ. Điều tuyệt vời về những bài học video này là chúng miễn phí hoặc giá cả rất phải chăng. Sau khi thanh toán, một lượng lớn các bài học video thường có sẵn. Những “bất lợi” là thiếu phản hồi, hạn chế trong việc kiểm tra câu trả lời, và khó khăn trong việc kiểm tra bài tập về nhà và sự tiến bộ.

Theo đó, loại hình lớp học video thứ hai với giao tiếp thời gian thực với giáo viên được ưu tiên. Ví dụ: các bài học tiếng Anh trực tuyến trong lớp học tiếng Anh của Pantado, bao gồm các bài hát, cuộc trò chuyện giáo dục với giáo viên, nhiều hình ảnh và kỹ thuật chơi, cho phép con bạn thấy được sự tiến bộ trong học tập khi chúng học ngôn ngữ. Sau giờ học, xem video bằng tiếng Anh với cha mẹ ở nhà sẽ là một phần thưởng bổ sung. Hãy thử nó, lớp học đầu tiên là miễn phí!