Một cách thú vị và hiệu quả để dạy con bạn về màu sắc của tiếng Anh

Một cách thú vị và hiệu quả để dạy con bạn về màu sắc của tiếng Anh

Khi còn nhỏ, thế giới trông đẹp hơn, đặc biệt là với nhiều màu sắc. Và bởi vì màu sắc giúp chúng ta biết nhiều hơn về thế giới xung quanh, nên nó thường là một trong những chủ đề đầu tiên chúng ta nghiên cứu khi học một ngôn ngữ.

Xem thêm

                         >> Cách dạy con bạn phát âm đúng âm tiếng Anh “TH”

                        >> Làm thế nào bạn có thể giải thích tại sao con bạn cần học tiếng Anh?

                     >> Học tiếng Anh vơi người nước ngoài

Màu sắc trong tiếng Anh

 

  • Màu đỏ;
  • Trái cam;
  • Màu vàng;
  • Màu xanh lá;
  • Màu xanh da trời;
  • Màu nâu;
  • Màu tía;
  • Hồng;
  • Trắng;
  • Màu đen;

Đừng làm con bạn sợ hãi với quá nhiều màu sắc cùng một lúc. Tập trung vào một vài màu cùng một lúc, sau đó thêm các màu khác khi trẻ đã quen với chúng. Hãy cho trẻ biết bất cứ khi nào trẻ nhìn thấy một màu sắc mà trẻ đang học. Nên dạy những màu không tương khắc với nhau để tránh nhầm lẫn. Ví dụ, không dạy màu xanh và tím hoặc đỏ và cam cùng nhau. Tốt nhất là dạy các màu tương phản như đỏ và xanh lá cây, xanh dương và vàng, đen và trắng.

 

Thẻ màu

Thẻ tô màu là cách đơn giản và hiệu quả nhất để học màu sắc. Làm một tấm thiệp bằng bìa cứng, tô màu và viết tên màu. Con bạn sẽ không chỉ nhớ màu sắc mà còn nhớ cách viết tên màu sắc. Bạn có thể dễ dàng học cách sử dụng thẻ màu ở nhà và khi đang di chuyển. Cho trẻ xem một trong các thẻ màu, nói màu sắc bằng tiếng Anh, sau đó yêu cầu trẻ tìm các đồ vật có cùng màu xung quanh.

 

Màu sắc trong tiếng Anh1

 

Cầu vồng

Cầu vồng là một công cụ hỗ trợ thị giác hiệu quả để nghiên cứu màu sắc. Yêu cầu con bạn vẽ cầu vồng bằng cách nói từng màu bằng tiếng Anh, hoặc làm cầu vồng từ đất sét màu hoặc giấy màu. Nó không chỉ giúp bạn nghiên cứu màu sắc mà còn giúp bạn cải thiện kỹ năng vận động tinh của mình! 

Đây là bài hát Rainbow mà bạn có thể hát cùng con mình để học màu sắc:

Red and yellow and pink and green

Purple and orange and blue

I can sing a rainbow

Sing a rainbow

Sing a rainbow too

Listen with your eyes

Listen with your ears

And sing everything you see

I can sing a rainbow

Sing a rainbow

Sing along with me

Red and yellow and pink and green

Purple and orange and blue

I can sing a rainbow

Sing a rainbow

Sing a rainbow too

 

Ấu trùng

Cho trẻ cắt một mảnh giấy màu và dán lên giấy để tạo thành chú sâu bướm nhiều màu sắc. Sau đó cho trẻ nói tên màu bằng tiếng Anh bằng cách lần lượt chỉ các ngón tay vào các vòng tròn. Hoạt động cảm giác này cũng giúp cải thiện các kỹ năng vận động tinh bằng cách sử dụng các cơ nhỏ ở bàn tay và ngón tay của bạn.

 

Sự phân loại

Trẻ em thích phân loại, và việc phân loại là rất quan trọng đối với các hoạt động vận động tinh và học tập. Hãy áp dụng điều này vào nghiên cứu màu sắc của chúng tôi. Ví dụ, trẻ mới biết đi thích những chiếc phao nhỏ mềm mại khi chạm vào, vì vậy việc sử dụng những chiếc phao sẽ khiến việc học trở nên thú vị. Chúng tôi bắt đầu bằng cách đặt từng pompom màu một. Yêu cầu con bạn phân loại các quả bông theo màu sắc khi chúng nói tên của từng màu. Hãy cẩn thận nếu con bạn có xu hướng đưa đồ vật lên miệng.

Xem phim hoạt hình và video bằng tiếng Anh cũng là một trợ giúp tuyệt vời.  Chơi là một trong những cách tốt nhất để khuyến khích con bạn học điều gì đó mỗi ngày. Trong giai đoạn ấu thơ, chúng ta không ngừng nghe và tiếp thu mọi thứ xung quanh. Và hãy luôn nhớ rằng chìa khóa thành công trong quá trình học tập của con bạn là sự hỗ trợ của cha mẹ!