Đồng hành cùng con học tiếng anh tại nhà

Đồng hành cùng con học tiếng anh tại nhà

Để học tiếng anh tại nhà thật hiệu quả. Và để con bạn trải nghiệm qua những lớp học online thật tốt bạn cần chuẩn bị theo mấy bước sau đây.

BƯỚC 1: Hiểu được con bạn đang ở mức nào.Điều kiện nào là cần trước khi con mới bắt đầu học.  Việc này giúp xác định cơ sở để từ đó bạn có thể lựa chọn bài học tiếng anh phù hợp. Tránh các trường hợp bài học tiếng anh quá dễ khiến bạn cảm thấy nhàm hay quá khó dẫn đến chán nản.

>>Tham khảo thêm: Lớp học tiếng anh trực tuyến pantado

BƯỚC 2: Xây dựng hình thành những cách học của chính bản thân con bạn dựa trên nền tảng kiến thức có sẵn.Để biết được đâu là cách học tiếng anh tốt nhất đối với bản thân, bạn cần tìm kiếm một trang web hay khóa học dạy học tiếng anh theo cách khiến bạn hứng thú. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể truy cập vào trang web mỗi ngày để học tiếng Anh thường xuyên được.

BƯỚC 3: Rèn luyện tinh kỷ luật nghiêm túc trong quá trình học.

Muốn sử dụng tiếng Anh thành thạo để đi du học, xin việc,… thì bạn cũng phải sử dụng nó liên tục như thói quen hằng ngày vậy. Do đó, việc lên lịch học cố định tiếng Anh mỗi ngày là rất cần thiết.

 

BƯỚC 4: Biết vận dụng tiếng anh linh hoạt vào những tình huống thực tế như

Kết bạn với người bản xứ

Luyện nói tại nhà cho con. Cơ hội để con bạn gặp gỡ những người bản xứ đang sống cùng khu vực với mình khá cao. Bạn có thể đến các quán bar hoặc nhà hàng dành cho người nước ngoài, tham gia câu lạc bộ xã hội hoặc hoạt động thể thao, tìm người muốn trao đổi ngôn ngữ. Thậm chí, bạn có thể tình nguyện làm hướng dẫn viên ở một điểm du lịch hấp dẫn gần nhà để gặp người nói tiếng Anh từ khắp nơi trên thế giới. Nhờ đó mà khả năng con bạn được gặp người bản xứ là rất tốt.

Nghe tiếng Anh ở tốc độ bình thường của người bản xứ

Những bài nghe thiết kế cho người học tiếng Anh có thể không giống với thực tế mà bạn bắt gặp ở ngoài. Do đó, bạn nên luyện nghe nói tiếng anh tại nhà bằng cách cho con nghe  bằng tốc độ bình thường của người bản xứ, ngay cả khi bạn không thể hiểu hết mọi thứ. Bên cạnh đó, bạn hãy  cho con thử xem phim, nghe nhạc mà không có phụ đề. Đừng ngại nghe đi nghe lại vài lần trước khi "bắt" được thứ gì đó thú vị hoặc một từ vựng bạn ít sử dụng. Những podcast tiếng Anh miễn phí trên mạng là nguồn học vô tận. 

Để học từ vựng không nhàm chán bạn có thể để con bạn thích hát, hãy tìm từ vựng trong các bài hát tiếng Anh yêu thích, viết lên giấy nhớ và dán khắp nhà.

 

Học tiếng anh là điều khó và càng khó hơn khi học cùng con. Nhưng với tình yêu cha mẹ. Với khát khao muốn con trinh phục những đỉnh cao kiến thức của nhân loại thì bạn cần kiên trì và chịu khó dậy con hàng ngày.

Tìm hiểu ngay: Tuổi nào phù hợp bắt đầu học tiếng anh cho bé?