Chia sẻ tips học từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày

Chia sẻ tips học từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày

Để nắm chắc được số lượng lớn từ vựng để phục vụ cho học tập và giao tiếp là một thử thách khá lớn. Nhưng đã rất nhiều người làm được bởi có họ có phương pháp. Hãy cùng Pantado.edu.vn chia sẻ tips hay học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày nhé.

Chia sẻ tips học từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày

Học từ vựng Tiếng Anh hàng ngày mang lại lợi ích gì?

Nhiều người cho rằng việc mỗi ngày đều học từ vựng sẽ rất nhàm chán và không hiệu quả. Cũng có người cho rằng ngoài học từ vựng nên đan xen học các kỹ năng và kiến thức khác đan xen nữa. Thực tế thì khi dành thời lượng phù hợp từ 15 - 20 - 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày cũng như học một số lượng từ vừa phải mỗi ngày sẽ không gây cảm giác nhàm chán cho người học, ngược lại lại tăng sự hứng thú và muốn chinh phục cho họ, từ đó tạo được thói quen học từ vựng Tiếng Anh hàng ngày. Bên cạnh đó khi học tiếng Anh mỗi ngày ngoài việc trau dồi thêm từ mới chúng ta còn ôn tập lại các kiến thức cũ sẽ giúp chúng ta khác sâu kiến thức cũ hơn, tạo phản xạ nhanh khi cần sử dụng từ ngữ đó. Bên cạnh đó, khi chúng ta học từ vựng đi kèm với học phát âm mỗi ngày, lưỡi sẽ trở nên dẻo và linh hoạt hơn, khi phát âm các từ khó sẽ không gặp khó khăn như những người không dành thời gian để học từ vựng hằng ngày.

>>> Có thể bạn quan tâm: luyện nghe tiếng anh online miễn phí

Phương pháp học từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày

Chia sẻ tips học từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày

Trước hết bạn cần phải phải tìm hiểu xem mình nên học những từ vựng ở lĩnh vực nào, học số lượng bao nhiêu, học những gì liên quan đến từ mới và khi nào thì thích hợp để ôn tập để từ đó xác định được phương pháp học từ vựng mỗi ngày, . Học từ vựng ở lĩnh vực nào thì phụ thuộc vào mục đích học của bạn. Nếu bạn học từ vựng để phục vụ mục đích giao tiếp thì sẽ học những từ vựng liên quan nhiều đến cuộc sống xung quanh. Nếu bạn học từ vựng để thi các chứng chỉ Tiếng Anh thì bạn cần học những từ vựng chuyên môn hơn, những từ vựng đặc trưng của chứng chỉ đó,…

Bạn nên học ít nhất là 5 đến 10 từ vựng mỗi ngày. Với số lượng này bạn sẽ không có cảm giác bị nhàm chán hay quá tải. Nếu bạn dành thời gian 30 phút mỗi ngày thì bạn nên học 5 từ, nếu thời gian từ 45 – 60 phút thì bạn có thể nâng lên học 7 - 10 từ một ngày.

Khi học một từ mới đầu tiên bạn phải học xem nó thuộc từ loại gì và ý nghĩa của từ loại, sau đó tìm các từ tương ứng của nó ở các từ loại khác. Bạn có thể tìm thêm từ trái nghĩa và đồng nghĩa của nó để tăng thêm vốn từ vựng phong phú, sâu rộng, khi viết luận có thể thay thế cho nhau linh hoạt, tránh lặp và câu văn mượt mà hơn. Tiếp đến là học cách phát âm của từ đó, học cách phát âm vừa nâng cao kĩ năng nói và phát âm chuẩn như người bản xứ, vừa giúp chúng ta có thể nghe được từ đó khi người khác nói một cách dễ dàng. Bên cạnh đó chúng ta cũng phải học các cụm từ, câu có chứa từ vựng đó, học cách này giúp chúng ta biết được cách sử dụng từ ngữ đó và sử dụng linh hoạt hơn trong thực tiễn..

Sau khoảng 1 tuần bạn đều đặn dành ra số thời gian nhất định mỗi ngày để học từ vựng mới bạn nên dành 1 buổi trong tuần để ôn lại các từ vựng đã học trước đó. Hoặc mỗi ngày bạn có thể dành 5-10 phút để ôn lại các từ hôm trước. Điều này rất quan trọng khi học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày, bởi vì chúng ta ngày nào cũng học thì khối lượng từ vựng 1 tuần sẽ khá lớn, nếu bạn không dành thời gian ôn tập sẽ rơi vào tình trạng học trước quên sau.

Mỗi ngày học 5 đến 10 từ vựng theo chủ đề

Chia sẻ tips học từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày

Học từ mới mỗi ngày là rất quan trọng và đem lại hiệu quả. Bạn có thể dành thời gian từ 30 – 35 phút để học 5 từ mỗi ngày theo chủ đề. Chúng ta nên khoanh vùng từ vựng để học, không nên học lan man không mục đích, chỉ học những từ nào mình cảm thấy thực sự cần thiết. Đồng thời, chúng ta không nên chỉ áp dụng những cách học truyền thống đó là viết đi viết lại đến lúc nhớ được mới thôi. Bạn có thể học từ vựng trên điện thoại, hoặc qua xem phim, nghe nhạc, đọc truyện,… Bạn có thể học cùng bạn bè mình, học nhóm để cùng bổ trợ cho nhau. 

Sau dần khi Tiếng Anh của bạn đã tăng lên trình độ khá, bạn có thể nâng số từ lên mỗi ngày 1 chút và học các từ ở mức độ khó hơn. Hi vọng các bạn sẽ biến việc học từ vựng Tiếng Anh hàng ngày trở thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống.

Những chia sẻ trên có bổ ích không nào? Nếu có hãy bắt đầu hình thành thói quen học từ vựng Tiếng Anh hàng ngày ngay từ bây giờ để từ vựng không còn là nỗi ám ảnh mỗi lần học Tiếng Anh nhé. Chúc bạn học tốt

>>> Mời xem thêm: Cấu trúc Pay attention to chi tiết nhất trong tiếng Anh