Các kỹ thuật tốt nhất để cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bạn

Các kỹ thuật tốt nhất để cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bạn

Dù bạn đi đến đâu trên thế giới, việc kết nối với những người khác phần lớn phụ thuộc vào khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn, bất kể ngôn ngữ mẹ đẻ của người khác. Nói tiếng Anh lưu loát (và nói tốt) là bước đầu tiên trên hành trình trở thành bậc thầy giao tiếp trên phạm vi toàn cầu.

Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào các kỹ thuật nói quan trọng - những kỹ thuật thực sự có thể cải thiện khả năng lưu loát tiếng Anh của bạn ngay lập tức, cũnag như sự tự tin và kỹ năng của bạn khi giao tiếp với người khác.

cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

>> Mời bạn quan tâm: luyện nói tiếng anh trực tuyến

Chú ý: bạn không cần đối tác nói để thực hành và thành thạo bất kỳ kỹ thuật nào trong số này! Tất cả những gì bạn cần là bản thân bạn, ý chí của bạn, có thể là điện thoại của bạn… và hoàn toàn có thể là một chiếc gương lớn trong phòng mà bạn thích sử dụng. Nào chúng ta cùng đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tiếng Anh có kỳ lạ không?

Trước khi đưa cho bạn mẹo đầu tiên của tôi ngày hôm nay, tôi muốn giải quyết một điều đầu tiên. Tiếng Anh thật kỳ lạ, và đó là một thực tế mà bạn sẽ phải làm hòa vào một số thời điểm trong hành trình sử dụng tiếng Anh của mình. Cho dù đó là do sự mâu thuẫn trong cách phát âm của “th” hoặc mắc những lỗi phổ biến trong bài phát biểu mà không nhất thiết là lỗi trong sách của hầu hết mọi người ...

Tin tôi đi, bạn rất dễ bị ám ảnh bởi ý tưởng nói tiếng Anh của cuốn sách. Tuy nhiên, một số thứ thỉnh thoảng không có ý nghĩa hoặc mất quá nhiều thời gian quý báu của bạn để thành thạo trong khi bạn có thể chấp nhận chúng theo cách của chúng, ví dụ: số nhiều của “mouse” là “moice” trong khi số nhiều của "House" là "houses". 

Suy nghĩ bằng tiếng Anh

Tôi sẽ bắt đầu với cái này, vì nó là xương sống của sự lưu loát trong tiếng Anh. Để bạn luôn biết phải nói gì mà không phải dừng lại hoặc suy nghĩ về cách nói nó bằng tiếng Anh để tránh mắc phải bất kỳ lỗi giao tiếp nào, câu trả lời là: hãy suy nghĩ bằng tiếng Anh.

Tư duy bằng tiếng Anh là chìa khóa để nói tốt và có thể giao tiếp ở trình độ như người bản xứ.

Nếu bạn suy nghĩ quá nhiều về cách nói điều gì đó, tức là dịch các từ trong đầu từ ngôn ngữ mẹ đẻ sang tiếng Anh, bạn đang mất thời gian quý giá trong một cuộc trò chuyện. Nói tiếng Anh như một người chuyên nghiệp có nghĩa là bạn chỉ cần để các từ trôi xuống lưỡi của bạn. Nếu bạn nghĩ bằng tiếng Anh, bạn sẽ mất ít thời gian hơn để trả lời trong các cuộc trò chuyện hàng ngày. Nói cách khác, không cần dịch!

cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

>> Mời bạn xem thêm: luyện ngữ pháp tiếng anh online

Một cách tuyệt vời để thực hành điều này là viết ra những suy nghĩ của bạn khi chúng xảy ra, như thể bạn đang thực sự trò chuyện với ai đó. Nếu bạn mắc sai lầm, tuyệt vời. Đó là về cách bạn loại bỏ bất kỳ lỗi tiềm ẩn nào và loại bỏ chúng khỏi suy nghĩ và lời nói của bạn hoàn toàn sẽ xác định mức độ trôi chảy của bạn.

Nói với chính bản thân bạn

Khi bạn đã cảm thấy mệt mỏi với việc viết ra những suy nghĩ “tiếng Anh” của mình, hãy tăng nhiệt và thực hiện bài tập nâng cao hơn một chút này. Tôi sẽ giữ các chi tiết ngắn gọn về vấn đề này, vì tôi thực sự muốn bạn dùng thử và xem nó hiệu quả như thế nào khi nói đến việc cải thiện khả năng giao tiếp và lưu loát tiếng Anh của bạn.

Được rồi, tôi đã nói dối - tôi chỉ phải nhấn mạnh rằng kỹ thuật này quan trọng như thế nào, vì vậy…

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng "nói chuyện với chính mình" cho phép bạn nắm vững nghệ thuật giao tiếp nói chung, từ việc biết phải nói gì và nói chính xác cũng như dự đoán đối tác trò chuyện của bạn sẽ nói gì trong thế giới thực tình hình.

Một lần nữa, sai lầm được hoan nghênh! Bạn là người nói và khán giả, vì vậy sẽ không có phán xét nào. Hơn nữa, bạn luôn có thể biết những gì cần cải thiện mỗi khi bạn làm điều này. Chỉ một lời khuyên: hãy cố gắng làm điều đó khi bạn ở một mình và không ở nơi công cộng, được không?

Tập trung vào phát âm

Khi bạn thực hành nói chuyện với chính mình nhiều hơn và nhiều hơn để cải thiện khả năng lưu loát tiếng Anh của mình, một cách tuyệt vời để tăng cường quá trình đó là đứng trước gương và quan sát cách miệng bạn di chuyển để nắm vững cách phát âm tiếng Anh chính xác.

Để đạt được toàn bộ lợi ích của kỹ thuật này, hãy ghi âm bản thân để hiểu cách bạn thực sự phát âm với người khác.

Nếu bạn chọn quay video về chính mình, thậm chí còn tốt hơn, vì nó cho phép bạn nhìn thấy những thứ như cử chỉ, tư thế, v.v. Một đoạn ghi ngắn tại một thời điểm sẽ đủ cho đến khi bạn hiểu được nó!

Cải tiến và trình bày

Nói mà không cần chuẩn bị trước và chuẩn bị trước mọi thứ - hay nói cách khác là ứng biến - là một cách phi thường để khiến bản thân thoải mái khi nói chuyện với người khác.

Rốt cuộc, không phải mọi cuộc trò chuyện đều là một sự ngẫu hứng lớn hay sao? Ý tôi là, bạn không bao giờ có thể biết chính xác người kia sẽ nói gì mà chỉ mong đợi và chuẩn bị cho nó, điều này sẽ đưa chúng ta đến điểm tiếp theo.

cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Làm cho các bài tập nói của bạn trở nên thú vị, thử các tình huống không thể đoán trước và chỉ cần làm theo dòng chảy!

Lấy một từ ngẫu nhiên và nói về nó trong hai phút. Để làm cho nó thú vị hơn nữa, hãy chọn một ngữ cảnh cụ thể để sử dụng nó. 

Hãy thử sử dụng những từ mới học - những từ bạn vẫn chưa hoàn toàn thành thạo - càng nhiều càng tốt. Có thể học một thành ngữ tiếng Anh mới mỗi ngày và cố gắng xây dựng toàn bộ câu chuyện xung quanh nó? Nhiệm vụ là giữ chân mọi người mà bạn đang tưởng tượng! Làm cho nó vui vẻ!

Ghi lại bản thân trong khi ứng biến là một ý tưởng tuyệt vời. Đặt hẹn giờ mỗi khi bạn làm điều này, vì nó cho phép bạn thực hành các tình huống khác nhau nhiều lần nhất có thể. Bạn càng ứng biến và nói nhiều hơn, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy không chỉ sự cải thiện trong khả năng lưu loát tiếng Anh của mình mà còn tăng sự tự tin của bạn.

Kết luận: Nói, Nghe, Lặp lại

Bây giờ bạn đã biết những kỹ thuật đơn giản cần thiết này để cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát của mình, điều tốt nhất bạn có thể làm là luyện tập, ngay cả khi bạn chỉ luyện tập 20 phút mỗi ngày hoặc chỉ học một từ mới mỗi ngày .

Miễn là bạn luôn tiến bộ từng ngày, bạn đang tiến gần hơn một bước đến mục tiêu trở thành người nói tiếng Anh như người bản xứ. Để trở thành một bậc thầy về ngôn ngữ và giao tiếp cần có thời gian, vì vậy hãy sử dụng ngôn ngữ của bạn một cách khôn ngoan.

Bây giờ, hãy… nói nhiều nhất có thể, ghi âm và lắng nghe bản thân để loại bỏ các nếp nhăn, và lặp lại quá trình này mỗi ngày. Tôi sẽ kiên nhẫn chờ bạn ở giai đoạn tiếp theo trong hành trình học tiếng Anh của bạn.

Chúc bạn học tập vui vẻ và may mắn!