Cách học tiếng anh trực tuyến cho bé hiệu quả mà không tốn công sức

Cách học tiếng anh trực tuyến cho bé hiệu quả mà không tốn công sức

Phương pháp học Tiếng Anh trực tuyến là cách  chủ động,  bạn sẽ khai thác các nguồn kiến thức internet để nâng cao trình độ tiếng Anh, đặc biệt khi nó lại là miễn phí.

Có nhiều kiến thức Tiếng Anh bạn khó có thể học được ở bên ngoài nhưng lại dễ dàng khi bạn biết tận dụng internet. Bạn nên tạo thói quen này cho mình ngay khi đang còn là học sinh hay sinh viên, chỉ mỗi ngày một chút thời gian tự học Tiếng Anh trực tuyến, bạn sẽ nhận được kết quả không ngờ sau một thời gian nỗ lực.

> Xem thêm: Những mẹo nhỏ trong việc học tiếng anh trực tuyến cho bé

>>Có thể bạn quan tâm: Lớp học Tiếng Anh trực tuyến Pantado 

Phương pháp hữu ích khi bạn học tiếng anh trực tuyến:

Có rất nhiều nguồn kiến thức về Tiếng Anh bổ biến trên internet rộng rãi hiện nay như sách giáo khoa, giáo trình, phim ảnh, báo chí. Đây là nguồn kho báu vô tận cho bạn tận dụng để rèn luyện giỏi Tiếng Anh.

Bạn có thể học theo các giáo trình quốc tế trên internet, hoặc đơn giản bạn có thể bỏ ra 30 phút hàng ngày để có thể đọc các bản tin bằng Tiếng Anh trên internet.

Bạn nên kết hợp cả đọc và nghe các bản tin này, có rất nhiều trang báo điện tử cung cấp cho bạn cả bài đọc lẫn bài nghe và video. Để học tốt nhất, bạn nên nghe bài nghe trước, cố gắng nghe và hiểu càng nhiều càng tốt, sau đó bạn đọc lại bài đọc với cùng nội dung đó. Khi đó bạn vừa hiểu thêm những phần đã hiểu khi nghe, và học thêm được nhưng từ mới hay cấu trúc ngữ pháp mà bạn chưa nghe hiểu hết.

Ngoài ra việc lựa chọn các bài viết, bài báo phù hợp với chuyên ngành công việc của bạn, khi đó bạn vừa có thể học được Tiếng Anh theo đúng chuyên ngành, vừa nắm bắt được thêm các thông tin kiến thức phục vụ cho công việc.

Bạn cũng có thể học Tiếng Anh trực tuyến theo sở thích của mình. Nếu bạn là người yêu âm nhạc, có thể học Tiếng Anh qua lời bài hát. Hoặc bạn là người thích xem phim, bạn có thể học Tiếng Anh qua những đoạn hội thoại trong phim.

 

Một cách học Tiếng Anh trực tuyến chủ động nữa là kết bạn với người nước ngoài. Bạn có thể tham gia vào các diễn đàn liên quan đến công việc hay học tập của mình, trao đổi và kết bạn với bạn bè quốc tế. Chỉ cần mỗi tuần trao đổi thảo luận bằng email, tin nhắn hay trò chuyện về một chủ đề chuyên môn, trình độ Tiếng Anh của bạn cũng sẽ nâng cao lên đáng kể.

Nhược điểm thường thấy khi bạn học tiếng anh trực tuyến:

Không tập trung trong quá trình học

Khi học tiếng Anh online cho trẻ em trên Internet, bạn thường dễ bị mất tập trung vì quá nhiều “cám dỗ” giải trí do Facebook, Youtube và các trang mạng xã hội khác. Bạn đã bao giờ tập trung học được 10 phút lại quay ra lướt Facebook 20 phút hoặc xem một video trên Youtube hết luôn 30 phút chưa? Việc không tập trung như vậy khiến bạn không thể ghi nhớ kiến thức, dẫn đến học tập không hiệu quả.

Cách khắc phục:

Hãy tập trung toàn bộ vào bài học và không để những yếu tố bên ngoài tác động và chi phối. Tuy nhiên, việc quá gò bó cũng dẫn đến chán nản, không bền về lâu về dài. Luyện tập sự tập trung cho mình theo mức độ tăng dần, sau khi học được khoảng 30 phút, bạn nên đi ra ngoài, hoặc xem một video giải trí thư giãn tầm 10 phút rồi quay trở lại việc học.

Hệ thống mạng của bạn chưa đáp ứng kịp:

Nếu mạng Internet của bạn không ổn định và bị chập chờn thì việc học cũng dễ bị gián đoạn. Bạn rất dễ rơi vào trường hợp đang học rất hăng say nhưng thình lình Internet không vào được nữa. Nếu lúc nào học cũng bị thế này thì bạn rất dễ chán nản và nhanh chóng bỏ dở bài học giữa chừng.

Cách khắc phục

Bạn có thể sử dụng đường truyền Internet ổn định hơn thông qua việc sử dụng gói cước mạng có giá cao hơn hoặc đến những nơi có Internet ổn định như các quán cà phê hoặc thư viện. Hãy đảm bảo đường truyền ổn định trước mỗi buổi học tiếng Anh online nhé.

Kế hoạch học tập chưa khoa học.

Hầu hết bạn tự học tiếng Anh online tại nhà đều mắc sai lầm này. Đa số các bạn đều không biết tự xây dựng cho mình một lộ trình tự học tiếng Anh cụ thể vì có quá nhiều tài liệu và khóa học trôi nổi trên mạng. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng bối rối vì không biết nên đi theo lộ trình học của giáo trình nào, dẫn đến kết quả không được như mong muốn.

Cách khắc phục

Hãy xác định lại mục tiêu học tiếng Anh, chia thành nhiều mục tiêu nhỏ hơn, đó chính là lúc bạn tự xây dựng lộ trình học cho chính mình. Lời khuyên tối ưu nhất chính là lựa chọn khóa học tiếng Anh online có kiểm tra kiến thức đầu vào, bạn được lựa chọn mục tiêu và họ xây dựng.

Học tiếng anh trực tuyến là xu hướng tất yếu trong giáo dục. Nhưng làm sao để phương pháp này thực sự hiệu quả thì đó phải là sự lao động cố gắng của cả thầy và trò.