5 chiến lược siêu việt để học tiếng Anh nâng cao

5 chiến lược siêu việt để học tiếng Anh nâng cao

Để đạt được trình độ tiếng Anh nâng cao hơn cần có thời gian và luyện tập. Cho dù bạn là một người học ESL cảm thấy như mình đã đạt được thành công, hay một người mới bắt đầu cần một số khuyến nghị về cách tiến bộ trong với việc học tiếng Anh nâng cao, đây là một số gợi ý để cải thiện.

 

Chiến lược siêu việt để học tiếng Anh nâng cao

 

Cách học tiếng Anh nâng cao

1. Đọc bằng tiếng Anh

Đọc, và đọc rất nhiều! Nếu bạn muốn học tiếng Anh nâng cao, bạn cần phải học cách đọc tốt. Đọc các bài báo, sách, tiểu thuyết, phi hư cấu, truyện ngắn, tiểu thuyết hoặc bất cứ thứ gì bạn quan tâm.

 

Trong khi bạn đọc, hãy tìm 5-10 từ mà bạn không quen thuộc trong văn bản và đánh dấu những từ này. Sau đó, tìm định nghĩa của những từ này và thêm chúng vào sổ tay từ vựng của bạn.

 

2. Giữ một Sổ ghi chép Từ vựng

Giữ một cuốn sổ nhỏ bên mình để ghi lại những từ vựng mới. Chia nó thành các phần ngữ pháp (ví dụ: danh từ, tính từ và động từ) hoặc chủ đề (ví dụ: quần áo, thức ăn và thời tiết). Đó là một cách tuyệt vời để học những từ tiếng Anh nâng cao mà bạn chưa biết trước đây.

 

Viết ra những từ mới bạn học, dù là trong lớp, khi đọc hay khi trò chuyện với người nói tiếng Anh bản ngữ. Xem lại các từ mỗi ngày trên đường đi làm, trước khi trò chuyện hoặc trước khi đi ngủ.

 

3. Nói nhiều nhất có thể

Giao tiếp bằng tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Nói giúp xây dựng sự trôi chảy và tự tin. Nếu bạn đang tham gia các lớp học tiếng Anh, hãy kết bạn với các bạn cùng lớp và sắp xếp những buổi hẹn hò uống cà phê để bạn có thể thực hành tiếng Anh ngoài giờ học. Nếu bạn biết bất kỳ người nói tiếng Anh bản ngữ nào, hãy luyện tập với họ.

 

Chiến lược siêu việt để học tiếng Anh nâng cao

4. Nghe Người bản ngữ

Mặc dù biết cách tổ chức một cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh là chìa khóa để thăng tiến, nhưng việc có thể chủ động lắng nghe và hiểu những gì người nói đang nói cũng cực kỳ quan trọng. Bạn không thể trò chuyện nếu bạn không biết người đó đang nói gì.

 

Điều tuyệt vời của việc lắng nghe là bạn có thể thực hiện trực tuyến. Xem các chương trình truyền hình, video YouTube hoặc báo cáo tin tức để thực hành kỹ năng nghe hiểu của bạn.

 

5. Viết nhật ký

Học tiếng Anh nâng cao chỉ đơn giản bằng cách viết nhật ký. Nếu bạn muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình, hãy viết 10 phút mỗi ngày và phân tích sự tiến bộ của bạn sau một hoặc hai tháng. Kiểm tra các lỗi bạn đã mắc phải, xem bạn có thể cải thiện ở đâu hoặc thay đổi câu và bao gồm các từ bạn đã học gần đây.

 

Bạn cũng có thể muốn dành thời gian viết trên các diễn đàn, cuộc trò chuyện hoặc blog trực tuyến. Viết để giao tiếp giúp bạn cải thiện kỹ năng tiếng Anh tổng thể của mình.

Hãy tạo cho mình một thói quen mỗi ngày đều thực hiện nó như vậy thì việc chinh phục tiếng Anh nâng cao không phải là chuyện khó. Dù bạn mới bắt đầu học hay đã và đang học thì việc chăm chỉ học hỏi, luyện tập và tìm ra phương pháp học phù hợp với mình sẽ giúp bạn có nhiều động lực hơn.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên học tiếng Anh bắt đầu từ đâu? Sử dụng ngữ pháp tiếng Anh như thế nào cho đúng? Vậy tại sao bạn lại không lựa chọn một khóa học tiếng Anh trực tuyến để học taị nhà. Không chỉ được nạp nhiều kiến thức, mà các bạn còn được hướng dẫn tường tận, và được giao tiếp với người bản ngữ. Đăng ký ngay khóa học tiếng Anh online với Pantado để được tư vấn và hướng dẫn theo lộ trình nhé.