3 dấu hiệu bạn cần trợ giúp học tiếng Anh

3 dấu hiệu bạn cần trợ giúp học tiếng Anh

Hãy đối mặt với nó: thật khó học một ngôn ngữ. Và đặc biệt khó khi bạn phải học nó. Ngày nay, nhiều người phải học tiếng Anh cho công việc, đi du lịch, hoặc để có thể tìm kiếm thông tin trực tuyến (phần lớn là tiếng Anh).

Những người khác chỉ đơn giản muốn học tiếng Anh để có thể hiểu âm nhạc, phim ảnh và truyền hình. Khi bạn có nhu cầu học ngoại ngữ, điều này có thể thúc đẩy bạn, nhưng cũng có thể khiến bạn rất lo lắng và bực bội.

Bất kể động cơ học tiếng Anh của bạn là gì, quá trình này không hề dễ dàng và một số người gặp khó khăn. Có lẽ bạn đang tự học nhưng bạn không tiến bộ nhiều. Hoặc có thể bạn đang tham gia một lớp học tiếng Anh nhưng bạn không học được cùng một lượng như các bạn cùng lớp của mình.

3 dấu hiệu bạn cần trợ giúp học tiếng Anh

>> Mời bạn quan tâm: Học tiếng Anh online với người nước ngoài

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần giúp đỡ là gì? Và làm thế nào bạn có thể nhận được sự trợ giúp bạn cần? Dưới đây là ba dấu hiệu cần chú ý và các mẹo để tìm kiếm sự trợ giúp.

3 Dấu hiệu Bạn Cần Trợ giúp Học tiếng Anh

1. Bạn chỉ hiểu khoảng 30-50% tiếng Anh nói

Nghe là một kỹ năng cực kỳ quan trọng cần có trong một ngôn ngữ. Trên thực tế, một nghiên cứu phổ biến vào những năm 1950 cho thấy khoảng 45% giao tiếp giữa những người trưởng thành bị chiếm đóng bởi việc lắng nghe.

Nói chiếm 30% trong giao tiếp, đọc là 16% và viết là 9%. Do đó, nếu không có kỹ năng lắng nghe hiệu quả, bạn sẽ bỏ lỡ khoảng một nửa giao tiếp với người khác.

Những người học tiếng Anh thường nói rằng nghe là một trong những kỹ năng khó học nhất.

Nghe có thể khó khăn vì một số lý do: người nói có thể đang nói nhanh; có tiếng ồn xung quanh; bạn không thể nhìn thấy người nói (ví dụ: trong một cuộc trò chuyện điện thoại); người nghe có vốn từ vựng hạn chế hoặc kiến ​​thức hạn chế về chủ đề; hoặc anh ấy / cô ấy không thể phân biệt các âm thanh riêng lẻ.

3 dấu hiệu bạn cần trợ giúp học tiếng Anh

>> Mời bạn tham khảo: 8 công cụ tốt nhất giúp phát âm trong tiếng Anh

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc hiểu người nói khi họ đang nói nhanh, qua điện thoại hoặc khi có tiếng ồn xung quanh, có lẽ bạn cần cải thiện kỹ năng nghe của mình.

Sẽ thật tuyệt vời nếu tất cả các tình huống nghe đều giống như bài tập âm thanh trong lớp học - mọi người xung quanh bạn đều im lặng, người nói chậm và bạn có thể nghe thấy đoạn hội thoại nhiều hơn một lần - nhưng rõ ràng là nó khó hơn nhiều trong cuộc sống thực.

Tập trung vào việc lắng nghe và kỹ năng giao tiếp tổng thể của bạn sẽ được cải thiện.

2. Bạn không thể diễn đạt những gì bạn muốn diễn đạt về các chủ đề hàng ngày

Khi bạn lần đầu tiên học một ngôn ngữ, bạn sẽ học từ vựng cơ bản liên quan đến các chủ đề quen thuộc như địa điểm, con người, động vật, v.v. Bạn cũng học ngữ pháp cơ bản; bằng tiếng Anh, bạn học thì hiện tại đơn giản, quá khứ đơn giản và tương lai đơn giản, trong số một vài câu khác.

Những chủ đề và cấu trúc này có thể giúp bạn vượt qua trong những tình huống rất cơ bản. Ví dụ: bạn có thể gọi đồ ăn hoặc hỏi đường hoặc cho ai đó biết thông tin cơ bản về bản thân.

Nhưng nếu bạn không thể nói gì nhiều ngoài những điều này - và bạn cần phải làm vậy - thì bạn biết rằng bạn cần trợ giúp để học tiếng Anh.

3. Bạn học rất nhiều nhưng bạn không tiến bộ

Nếu bạn đang học tiếng Anh liên tục nhưng bạn không tiến bộ hơn, bạn có thể cần phải kiểm tra các cách bạn đang học. Khoảng thời gian bạn dành cho việc học ngoại ngữ có thể có tác động, nhưng nó không phải là yếu tố quan trọng nhất. Cách bạn học quan trọng hơn nhiều.

Đảm bảo rằng bạn đang nghiên cứu các chủ đề, từ vựng và ngữ pháp có liên quan và thú vị đối với bạn. Học ít từ hơn mỗi ngày nhưng cố gắng sử dụng những từ đó trong viết và nói. Đi theo chiều sâu, không phải chiều rộng.

Mở rộng các công cụ bạn sử dụng để nghiên cứu. Nếu bạn chỉ sử dụng sách giáo khoa để học, hãy lên mạng và tìm một số trang web và video hữu ích ; nếu việc học là nhàm chán, hãy tìm một số trò chơi trực tuyến mà bạn có thể chơi để luyện tiếng Anh; xem liệu bạn có thể tìm được một đối tác trao đổi ngôn ngữ hoặc một gia sư riêng hay không.