20 cách nói xin chào bằng các ngôn ngữ khác

20 cách nói xin chào bằng các ngôn ngữ khác

Xin chào - dấu hiệu bắt đầu cho bất kỳ cuộc trò chuyện hoặc tương tác nào trên toàn thế giới.

Làm thế nào mà một lời chào phổ biến như vậy lại có thể khác biệt như vậy ở các Quốc gia khác.

Chúng ta không nên chỉ có một cách để nói HELLO ?   

Có rất nhiều phong tục và nghi lễ liên quan đến việc chào hỏi ai đó

Lời chào là khác nhau giữa các quốc gia và các phong tục tập quán xa lạ đôi khi có thể gây nhầm lẫn. Các tình huống càng trở nên khó hiểu hơn khi các cử chỉ chào hỏi khác nhau được yêu cầu giữa nam và nữ, nữ và nữ, nam và nam…

Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ đến việc đi du lịch khắp thế giới, hãy xem hướng dẫn sau để không xúc phạm người bản xứ của đất nước bạn đến thăm.

Luôn cố gắng học một vài từ chính, rất nhiều quốc gia hiện có người nói tiếng Anh, nhưng thật tuyệt khi bạn thử nói bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, ngay cả khi chỉ là HELLO.

Một số cách chào của các quốc gia trên thế giới

Xem thêm: 

Một số cách chào của các quốc gia trên thế giới

Ở Anh - Họ nói '‘Hello'

Một câu '‘Hello, Hi hoặc Hey' đơn giản khi gặp gỡ bạn bè, nhưng nếu đây là lần đầu tiên, bạn thường bắt tay cùng lời chào. Trong một tình huống thân mật giữa nam và nữ, nụ hôn trên má là phổ biến hoặc là giữa những người phụ nữ biết rõ về nhau.

Ở Mỹ - Họ nói '‘Hello'

Đàn ông bắt tay khi gặp nhau là chuyện bình thường, nhưng đàn ông hôn khi chào nhau là chuyện bình thường. Chào hỏi là điều bình thường - một cái bắt tay, một nụ cười và "‘Hello" sẽ rất tốt.

Ở Pháp - Họ nói 'Bonjour'

Các công dân Pháp, bao gồm cả trẻ em, bắt tay bạn bè của họ và thường hôn họ trên cả hai má, cả khi gặp gỡ và rời đi.

Ở Nhật Bản - Họ nói 'Konnichiwa' - こんにちは

Người Nhật sử dụng cách chào thông thường, Konnichiwa, dành cho nam và nữ cũng như cúi chào khi họ chào ai đó, họ sẽ không chào bằng một cái bắt tay hoặc ôm.

Ở Trung Quốc - Họ nói 'Nihao' - 你好

Người Trung Quốc có xu hướng khép kín hơn, vì vậy khi gặp ai đó lần đầu tiên, họ thường gật đầu và mỉm cười, hoặc bắt tay nếu trong một tình huống trang trọng.

Ở Hàn Quốc – Họ nói “an-nyeong-ha-se-yo” - 안녕하세요

Đây là câu chào hỏi tiếng Hàn được sử dụng phổ biến nhất trong đời sống hàng ngày ở Hàn Quốc. Và cũng tùy theo từng tình huống, địa điểm hay sự thân thiết mà họ cũng sẽ có cách chào khác.

Ở Nga - Họ nói 'Zdravstvuyte' - Здравствуйте

Lời chào đặc trưng của họ là một cái bắt tay rất chắc chắn. Có thể là bắt tay của nhau, đồng thời duy trì giao tiếp bằng mắt trực tiếp. Khi đàn ông bắt tay với phụ nữ, cái bắt tay đó ít mang tính công nghiệp hơn. Hôn phụ nữ ba lần trong khi xen kẽ má và thậm chí hôn tay được coi là dũng cảm.

Ở Bồ Đào Nha - Họ nói 'Olá'

Bắt tay đi kèm với giao tiếp bằng mắt trực tiếp và lời chào phù hợp vào thời điểm trong ngày. Vì vậy, "olá bom dia" là xin chào buổi sáng tốt lành, "olá boa tarde" là xin chào buổi chiều tốt lành và sau đó khi trời tối sẽ là "olá boa noite".

Khi mối quan hệ cá nhân đã phát triển, lời chào cũng trở nên cá nhân hơn: Nam giới có thể chào nhau bằng cái ôm và cái bắt tay còn phụ nữ thì hôn lên má nhau hai lần, bắt đầu từ bên phải.

Ở Ba Lan - Họ nói 'Czeṡċ'

Người Ba Lan thường tình cờ chào nhau bằng một cái bắt tay đơn giản như hầu hết người châu Âu vẫn làm. Tuy nhiên, một số người trong số họ sẽ hôn bạn ba lần để chào hỏi, không giống như người Pháp sẽ hôn hai lần.

Ở Thái Lan - Họ nói 'Sawasdee' - สวัสดี

Ở Thái Lan, mọi người chào nhau bằng cách chắp tay cầu nguyện và hơi cúi đầu.

Ở Malaysia - Họ nói 'Selamat' theo sau là thời gian trong ngày   

  • Selamat pagi - chào buổi sáng
  • Selamat tengah hari - chào buổi chiều
  • Selamat petang– chào buổi tối
  • Selamat Malam - chúc ngủ ngon

Người Mã Lai thường duỗi tay ra và chạm vào đầu ngón tay của người kia, sau đó đưa tay về phía trái tim của họ. Điều này tượng trưng rằng họ đang chào đón bạn từ trái tim của họ.

Ở Tây Tạng - Họ nói 'Tashi Delek'   

Tuy nhiên, các nhà sư Tibetian sẽ thè lưỡi để chào đón mọi người và họ cũng ấn hai tay vào nhau và đặt trước ngực để thể hiện rằng họ 'đến trong hòa bình'.

Ở Oman - Họ nói 'marhaba'

Ở Oman, những người đàn ông thường chào nhau bằng cách đưa mũi vào nhau vài cái chạm nhẹ.

Ở UEA - Họ nói 'salaam aleikum' (Hòa bình sẽ đến với bạn)

Mặc dù họ chào bằng một cái bắt tay, nhưng đó luôn phải là tay phải vì tay trái được coi là không sạch sẽ.

Ở Maroc - Họ cũng nói 'salaam aleikum'

Bạn sẽ chạm mu bàn tay phải của mình vào mu bàn tay phải của người khác.

Ở New Zealand - Cũng như Xin chào, bạn có thể nghe thấy 'Kia Ora' (phím-hoặc-a)

Tiếng Anh là ngôn ngữ nói chính tuy nhiên bạn có thể nghe thấy những điều kỳ quặc được nói trong Te Reo. Trong một tình huống trang trọng của người Maori, bạn bắt tay và hongi - nhấn mũi trong thời gian ngắn.

Ở Fiji - Họ nói 'Ni Sa Bula' (trang trọng)

Nếu mọi người biết nhau, họ sẽ chào bằng một cái vẫy tay chào bình thường và 'bula'.

Ở Hy Lạp   -  Họ nói 'χερετισμός'

Bạn sẽ thấy rất nhiều người đàn ông vỗ nhẹ vào lưng nhau hoặc ngang vai khi chào nhau. Họ rất bình thường với câu chào của họ là 'Yassou' (YAH-soo) có nghĩa là sức khỏe đối với bạn.

Ở Botswana - Họ nói 'dumela rra' (doo-meh-lah-rah) hoặc 'dumela mma' (doo-meh-lah-mah)

Nếu bạn đang gặp một người đàn ông, theo thói quen, bạn có thể nói "dumela rra" và bắt tay theo kiểu xoay người.

(Bạn mở rộng bàn tay phải của mình để bắt tay bình thường, sau đó khi bạn nắm tay người khác, hãy thay đổi vị trí bàn tay và nắm lấy ngón cái của họ bằng ngón tay cái của bạn, sau đó quay lại bắt tay)

Ở các nước Nam Mỹ, tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính - Họ nói 'Hola'

Hay chính thức hơn là Buenos Dias - chúc một ngày tốt lành, Buenos Tardes - chào buổi chiều và Buenos noches - chào buổi tối.

Mỗi quốc gia đều có văn hóa và cách chào hỏi riêng biệt, vậy nên việc tìm hiểu về văn hóa của các nước trong qua trình học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 là điều rất thú vị.

Theo dõi website Pantao để học thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn nữa nhé!

>>Xem thêm: Mẫu câu chào buổi sáng tiếng Anh hay và phổ biến

QUÉT MÃ QR THAM GIA NHÓM ĐỂ NHẬN TÀI LIỆU TIẾNG ANH MIỄN PHÍ VỀ CÁC CHỦ ĐỀ TỪ VỰNG, FILE LUYỆN NGHE VÀ CÁC BÀI TẬP ÔN THI TỪ LỚP 1 ĐẾN LỚP 10 NHÉ!